Thứ Ba, 19 tháng 5, 2020

[Dịch] Làm thế nào để trở thành tài sản đối với công ty của bạn

HOW TO BE AN ASSET TO YOUR COMPANY (Original post here)
LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRỞ THÀNH MỘT TÀI SẢN ĐỐI VỚI CÔNG TY CỦA BẠN

In the world of finance, an asset is something that puts money in your pocket. In the world of business, an employee is hired to do the same thing for a company. An employee uses their knowledge and skills to earn money for themselves and their employer. Over time, an employee can increase their value to a company to a point where they become indispensable. Use the following steps to become an asset to your company.

Trong thế giới của tài chính, tài sản là thứ làm cho tiền vào túi của bạn. Trong giới kinh doanh, một nhân viên được thuê để làm điều tương tự cho một công ty. Nhân viên dùng kiến thức và kỹ năng của mình để kiếm tiền cho chính bản thân và cho người thuê mình. Theo thời gian, một nhân viên có thể làm gia tăng giá trị của mình đối với công ty đến một mức mà họ trở nên không thể thay thế được. Hãy dùng những cách sau để trở thành một tài sản đối với công ty của bạn. 

Part 1: Improving your performance
Phần 1: Cải thiện năng suất 

1. Exceed expectations. 
1. Vượt mong đợi.

At the company you work for, you will have a specific job role and this is how you make the company money. If you can't do your job well, you will lose customers and may become a liability, meaning that you lose the company money. To ensure you do your job well, you have to learn how to do it to the company's standards. Learn from other employees, get a mentor, enroll in training courses, and be eager to learn as much as you can. The results you get at work are ultimately what you will be judged on.

Tại công ty mà bạn làm việc, bạn sẽ đảm nhận một vai trò cụ thể và đây là cách mà bạn kiếm tiền cho cty. Nếu bạn không làm tốt công việc của bạn, bạn sẽ làm mất khách hàng và có thể trở thành một vật cản, có nghĩa là bạn đang làm mất tiền của cty. Để đảm bảo bạn làm tốt công việc của mình, bạn phải học cách làm việc theo những tiêu chuẩn của cty. Học hỏi từ những nhân viên khác, tìm một cố vấn, tham gia các khóa huấn luyện và hăm hở học hỏi nhiều nhất có thể. Kết quả công việc bạn đạt được cuối cùng sẽ là những gì bạn được đánh giá.

- This is the most important part. The whole reason the company employs you is to perform in this job role. Do it correctly and do it well.

Đây là phần quan trọng nhất. Toàn bộ lý do cty thuê bạn là để bạn làm những việc này. Hãy làm nó thật đúng và thật tốt.

- Self-improvement and networking are important, but if your performance slips because of them, you won't be doing yourself any favors.

Phát triển cá nhân và tạo dựng mối quan hệ cũng quan trọng, nhưng nếu năng suất của bạn tụt dốc vì những điều đó, bạn đang hoài công vô nghĩa.
*Not do yourself any favors (idiom) = to not behave in a way that will help you or get you an advantage

- Think about the company's return on investment (ROI) on you. How much money are you making for them in relation to your salary? Doing so will help frame your contributions and help you find ways to increase your measurable value.

Hãy nghĩ về tỷ suất hoàn vốn đầu tư của cty đối với bạn. Số tiền bạn kiếm được cho cty so với lương của bạn là bao nhiêu? Làm điều này sẽ giúp bạn điều chỉnh những cống hiến của mình và tìm ra cách giúp bản thân gia tăng giá trị có thể đo lường được.

2. Prioritize tasks.
2. Thiết lập ưu tiên cho các nhiệm vụ

Organize your tasks from most critical to least. When you've determined the most important 20 percent of your tasks, mark them separately from the rest. Spend the majority of your time and effort working on these, leaving the others to be completed quickly when you need to. It will allow you to do your best work on the most important tasks, rather than spreading yourself thin over both critical and non-critical tasks.

Sắp xếp nhiệm vụ của bạn từ quan trọng nhất đến ít quan trọng. Khi bạn đã xác định 20% lượng nhiệm vụ quan trọng nhất, hãy đánh dấu chúng tách biệt với những thứ còn lại. Dành phần lớn thời gian và nỗ lực của bạn để làm những nhiệm vụ này, để lại những thứ khác để làm thật nhanh khi bạn cần. Điều này sẽ cho phép bạn làm tốt nhất những việc quan trọng nhất, hơn là cùng lúc cố gắng dành thời gian và sự chú ý cho cả nhiệm vụ quan trọng lẫn không quan trọng.
*Spread oneself too thin (idiom) = to try to do too many things at the same time, so that you cannot give enough time or attention to any of them

3. Go to the extra mile.
3. Đi thêm một dặm
*go the extra mile (idiom) = to make more effort than is expected of you

Valuable employees don't stop working when the clock strikes five o'clock. If you have work to do on a project, stay later and get what you can do after hours. When you go home, bring your work with you and get it done around family time. Always be ready to respond to after-hours emails as well. This extra effort will get you noticed as a hard worker.

Những nhân viên giá trị sẽ không dừng làm việc ngay khi đồng hồ điểm 5 giờ. Nếu bạn có một dự án phải làm, hãy ở lại trễ hơn và hoàn thành nốt sau giờ làm. Nếu bạn về nhà, hãy đem theo việc về với bạn và hoàn tất nó sau thời gian dành cho gia đình. Luôn sẵn sàng trả lời cả những email sau giờ làm. Nỗ lực đặc biệt này sẽ giúp bạn được chú ý như một nhân viên mẫn cán.

- Understanding that this work is not overtime, which requires additional pay, but simply additional work with no expectation of additional pay.

Phải hiểu rằng việc này không phải là tăng ca và yêu cầu trả thêm, mà đơn giản đây chỉ là làm thêm việc và không mong đợi được trả thêm tiền.

- Going the extra mile should also apply to the quality of your work. Some people do a good job and leave it there, whereas others will offer to do extra. For example, some employees will offer to mentor, train new employees and suggest more efficient working procedures. Consider organizing charity and social events that bring company employees together and contribute to the community. Doing so will improve your reputation and the reputation of your company at the same time.

Làm vượt mong đợi cũng nên được áp dụng cho chất lượng công việc của bạn. Một số người làm tốt một công việc rồi để đó, trong khi số khác sẽ xung phong làm thêm. Ví dụ, một số nhân viên sẽ đền nghị được làm cố vấn, hướng dẫn nhân viên mới và đề xuất quy trình làm việc hiệu quả hơn. Xem xét tổ chức các sự kiện xã hội và từ thiện, giúp nhân viên trong cty gần nhau hơn và đóng góp cho cộng đồng. Làm như vậy sẽ nâng cao danh tiếng của bạn và của công ty cùng lúc.
*offer to = xung phong, tỏ ý muốn

4. Being a self-starter.
4. Làm người khởi xướng

Companies often want their workers to be "self-starters", and for good reason. Employees who see problems and take the initiative to fix them save their bosses time and work by not waiting to be asked to fix that problem. Don't ask for approval before starting additional work or carrying out a customer request, just do it. If you have an idea of something that could add value to the company, approach your manager about it.

Các công ty luôn muốn nhân viên của họ trở thành "người khởi xướng" và có mục đích tốt. Những nhân viên nhìn thấy vấn đề và đưa ra sáng kiến để khắc phục, giúp tiết kiệm thời gian và công sức của sếp bằng cách không đợi đến khi được yêu cầu khắc phục vấn đề. Không cần xin sự chấp thuận trước khi làm thêm việc hoặc giải quyết yêu cầu của khách hàng, cứ làm thôi. Nếu bạn có một ý tưởng nào đó có thể làm gia tăng giá trị cho cty, hãy tiếp cận quản lý của bạn để nói về nó.

5. Be responsible.
5. Hãy có trách nhiệm

A valuable employee is one that can be counted on to consistently meet and exceed the demands of their position and managers. Provide reliable work and consistently meet your deadlines to gain the reputation of being a responsible employee. Responsibilities also extend to your mistakes. When you mess up, own it by admitting the error and taking responsibility, then immediately work to find a solution. Overall, work to gain a reputation as someone your employer can count on.

Một nhân viên có giá trị là người có thể được tin tưởng rằng luôn đáp ứng và vượt mức yêu cầu đối với vị trí của mình và đối với quản lý. Hãy đem đến kết quả công việc đáng tin cậy và đúng thời hạn để lấy được tiếng là một nhân viên có trách nhiệm. Tinh thần trách nhiệm cũng liên quan đến những sai phạm của bạn. Khi bạn gây ra rắc rối, hãy thừa nhận lỗi lầm và nhận trách nhiệm, sau đó ngay lập tức tìm ra giải pháp. Nói chung, hãy làm việc để có được tiếng là một người mà sếp của bạn có thể tin tưởng vào.

Part 2: Expand your skills
Phần 2: Phát triển kỹ năng

1. Strive for expert status.
1. Cố gắng trở thành chuyên gia

Go beyond being good at your job; be the best at it. If you want to be truly invaluable to the company, become known as an expert in your field. Learn everything about your role first and strive to become excellent at every task you are required to do. Then, learn how to perform the tasks that your coworker does that relate to your own. Look for extra details or facts that no one else knows.

Hãy vượt hơn cả tốt, hãy trở thành tốt nhất trong công việc của bạn. Nếu bạn muốn thật sự trở nên vô giá đối với công ty, hãy trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của bạn. Trước tiên phải học hỏi mọi thứ liên quan đến vị trí của bạn và cố gắng trở nên xuất sắc với mọi nhiệm vụ bạn được yêu cầu. Tiếp theo, học cách làm các nhiệm vụ của đồng nghiệp mà có liên quan đến công việc của bạn. Tìm kiếm những chi tiết hoặc thông tin mà không ai biết.

- Keep up with industry news by reading trade publications and relevant news articles. By doing so, you will be the person that everyone comes to for information.

Nắm bắt những tin tức về lĩnh vực của mình bằng cách đọc tạp chí thương mại và các bài báo liên quan. Bằng cách này, bạn sẽ trở thành một người mà mọi người phải tìm đến để có được thông tin.

- You can cement your expert status by attaining industry or occupation-specific certifications, if available.

Nếu được, bạn có thể củng cố vị thế chuyên nghiệp của mình bằng cách đạt một số chứng chỉ cụ thể liên quan đến lĩnh vực hoặc nghề nghiệp.
* cement [si'ment] = (nghĩa bóng) thắt chặt, gắn bó
* attain [ə'tein] = đạt được, giành được

2. Acquire new skills.
2. Học kỹ năng mới.

Having a wider skill set can make you more versatile, which can help you branch out in your current position and remain on board if the company decides to lay off some workers. Look at gaining skills that your coworker have, even if you don't need them for your job. These might include technical or vocational skills. To make yourself truly valuable, you could even try learning a second language.

Việc có một bộ kỹ năng đa dạng có thể khiến bạn trở nên đa tài hơn, điều này giúp bạn tiến xa hơn vị trí hiện tại của mình và trụ lại được nếu công ty quyết định sa thải bớt nhân viên. Hãy nhắm tới việc đạt được những kỹ năng mà đồng nghiệp của bạn có, thậm chí ngay cả khi bạn không cần những kỹ năng đó cho công việc của bạn. Những thứ này có thể gồm kỹ năng liên quan đến kỹ thuật hoặc hướng nghiệp. Để khiến bản thân trở nên thật sự giá trị, có thể bạn còn cần học thêm ngoại ngữ nữa.
*versatile ['və:sətail] = linh hoạt; nhiều tài; tháo vát
*vocational /vəʊˈkeɪ.ʃən.əl/ = thuộc về hoặc liên quan đến những khả năng cần cho một nghề; hướng nghiệp

- Just make sure to learn one that might be useful to your company; there's no point in learning Russian if your company primarily operates in the United States and Mexico.

Cần đảm bảo rằng kỹ năng mà bạn học phải hữu dụng với công ty của bạn, chắc chắn là không hợp lý khi học tiếng Nga trong khi công ty của bạn chủ yếu hoạt động tại Mỹ hoặc Mexico.

3. Learn from a mentor.
3. Học hỏi từ một cố vấn.

Find someone higher up than you in the company and make an effort to connect with them. This mentor can provide you a deeper knowledge of company operations and advice on how to thrive as an employee. Working with this person shows your superiors that you have the desire to learn and grow within the company. It can even get your name out there as an ambitious employee.

Tìm ai đó có chức vụ cao hơn bạn trong công ty và nỗ lực để kết nối với họ. Người cố vấn này có thể cung cấp cho bạn kiến thức sâu rộng hơn về cách vận hành của cty và đưa ra lời khuyên giúp bạn phát triển nhanh hơn. Làm việc với người giỏi hơn bạn cho thấy bạn có một khao khát học hỏi và phát triển ở công ty này. Điều này có thể khiến bạn được biết đến như một nhân viên đầy tham vọng.
*thrive = thịnh vượng; phát đạt; lớn nhanh, mau lớn, phát triển mạnh
*superiors = (a) better, (n) higher person 

4. Build a robust network.
4. Xây dựng một mạng lưới vững chắc.

A strong network is a valuable tool that can be used to strengthen your own value at work or increase your value to a future employer. Work to build up a network with your coworker and in other department at work. You should also look outwardly to clients and other members in your industry. Make and maintain strong relationships with these people. It's very valualbe to be known as an employee with connections that can be used to solve problems.

Một mạng lưới mối quan hệ mạnh mẽ là một công cụ giá trị mà bạn có thể dùng để gia tăng giá trị bản thân trong công ty hoặc tăng giá trị của bạn trong mắt của vị sếp tương lai. Hãy cố gắng để thiết lập mạng lưới với đồng nghiệp của bạn và cả những phòng ban khác trong cty. Bạn cũng nên nhìn xa hơn ra bên ngoài, nhắm tới những khách hàng và những thành viên khác trong lĩnh vực của bạn. Tạo dựng và duy trì mối liên kết bền chặt với những người này. Thật giá trị khi được biết đến như một nhân viên có những mối quan hệ có thể dùng để giải quyết vấn đề.
*robust [rou'bʌst] = cường tráng, mạnh
*outwardly ['autwədli] = bề ngoài, hướng ra phía ngoài

- Work to build up your network both inside your company and outside. Attend work functions, conferences, and industry events to network with professionals in your industry. Then, be sure to regularly keep in touch with your contacts.

Hãy cố gắng để thiết lập mạng lưới mối quan hệ cả bên trong lẫn bên ngoài công ty. Tham gia những buổi họp mặt liên quan đến công việc, hội thảo và sự kiện của ngành để kết nối với những chuyên gia trong lĩnh vực của bạn. Sau đó, phải đảm bảo thường xuyên giữ liên lạc với họ.

- Provide your contacts with favors without expectation of having them returned. This is a good way to solidify your position with them and construct a strong network that you can use to further you own career.

Cung cấp thông tin liên lạc của bạn với thiện ý và không mong đợi được đáp lại. Đây là cách tốt nhất để củng cố vị thế của bạn đối với họ và xây dựng một mạng lưới vững chắc mà bạn có thể dùng để tiến xa hơn trong sự nghiệp.
*solidify /səˈlɪd.ɪ.faɪ/ = làm cho vững chắc, củng cố

- Another way to increase the strenght of your network is to get published in the media or industry journals. This will get your name and your company's name out there, and may lead greater recongnition and increased business oppoturnities.

Một cách khác để gia tăng sức mạnh cho mạng lưới của bạn là xuất hiện trên truyền thông hoặc tạp chí của ngành. Việc này sẽ giúp tên tuổi của bạn và cty được biết đến và có thể đem đến sự công nhận nhiều hơn và tăng cơ hội kinh doanh.

5. Be an active participant in company projects.
5. Trở thành một thành viên năng động trong các dự án của cty.

Be innovative and bring something new to the company. Come up with new ideas that could possibly be implemented across the business. Just make sure that you get credit for your ideas. Otherwise, you may be helping your boss to success without moving up yourself.

Hãy sáng tạo và đem đến làm gió mới cho công ty. Đưa ra những sáng kiến mới mẻ có thể thực hiện được trong doanh nghiệp. Cần đảm bảo là bạn được công nhận với những sáng kiến của bạn, nếu không thì bạn đang giúp sếp bạn thăng tiến trong khi bạn dậm chân tại chỗ.
* innovative = có tính chất đổi mới, có tính chất sáng kiến
* implement = thi hành
* credit for something = sự khen ngợi; sự tán thành; sự công nhận
* Otherwise = mặt khác, nếu không thì...

- Focus on working effectively with your team or group, as these skills are crucial to displaying management potential or usefulness to the company.

Tập trung vào việc làm việc hiệu quả với đội/nhóm của bạn, bởi vì kỹ năng này là điểm cốt yếu để thể hiện tiềm năng/năng lực quản lý của bạn đối với công ty.

6. Pursue formal education.
6. Theo đuổi giáo dục chính thống

Depending on your job, you may find it worthwhile to obtain higher education. For example, some positons may require a bachelor's degree or graduate degree, meaning that if you want to move up, you'll have to get the required education. Even if you don't need it for a certain position, a degree can make you a more competitive allicant for any role. In addition, it can educate you on how to increase your own knowledge and productivity.

Tùy vào công việc, bạn sẽ thấy cần thiết phải có một nền tảng giáo dục cao hơn. Ví dụ, một số vị trí sẽ yêu cầu bằng cử nhân hoặc bằng thạc sĩ, có nghĩa là nếu bạn muốn tiến xa hơn, bạn sẽ phải đạt được mức giáo dục như yêu cầu. Ngay cả khi bạn không cần những bằng cấp đó cho một vị trí cụ thể, một tấm bằng có thể khiến bạn trở thành một ứng viên sáng giá hơn trong bất kỳ vị trí nào. Hơn nữa, tấm bằng có thể dạy cho bạn cách để gia tăng kiến thức và năng suất của bản thân.

- Make sure to weigh the costs of higher education versus the benefits, you don't want to be hurt by debt hanging over your head.

Cần đảm bảo cân nhắc chi phí cho việc học so với lợi ích nhận được, bạn sẽ không muốn đau đớn vì khoản nợ treo lủng lẳng trên đầu đâu.

- Your company may give allowances for or provide continuing education for its employees. Talk to your supervisor and/or human resources for more information.

Công ty của bạn có thể trợ cấp hoặc cung cấp những khóa học thêm cho nhân viên. Hãy nói với quản lý và/hoặc nhân sự để có thêm thông tin.

- You can also reduce your cost and time commitment for continuing education by studying online with a self-paced course. This will allow you to learn without interrupting your work schedule.
*(Self-paced: Bạn có thể dừng lại và ngày hôm sau mở lên học tiếp. Cách học này tùy theo tốc độ học của mỗi học viên)

Bạn cũng có thể cắt giảm chi phí và thời gian cho việc học thêm bằng cách học online với các khóa học self-paced. Việc này sẽ cho phép bạn học mà không gây gián đoạn cho lịch làm việc của mình.

Part 3: Displaying excellent
Phần 3: Thể hiện một cách xuất sắc

1. Be punctual.
1. Đúng giờ.

If you start work at 9am, it is better to get into work at 8.45am. This way you have time to make yourself a quick drink and then be ready to start work on time. Time is money and an employee who turns up late on regular basis may lose the company money. Ideally, you should arrive and begin work early, before other employees. Punctuality is the foundation of building trust. Your goal is to give the impression that you care more about the work you're doing than just fullilling the basic requirements of the job.

Nếu công việc của bạn bắt đầu lúc 9 giờ sáng, tốt nhất là bạn nên tới cty vào 8 giờ 45. Việc này sẽ giúp bạn có thời gian để uống nước và sẵn sàng làm việc đúng giờ. Thời gian là tiền bạc và nhân viên nào thường xuyên đi trễ sẽ làm thiệt hại kinh tế của cty. Lý tưởng nhất là bạn nên tới và bắt đầu làm việc sớm hơn, trước những nhân viên khác. Đúng giờ là nền tảng của việc xây dựng uy tín. Mục tiêu của bạn là tạo ấn tượng rằng bạn quan tâm đến công việc mà bạn đang làm nhiều hơn là chỉ đơn thuần đáp ứng những yêu cầu cơ bản của công việc.

2. Follow company policy.
2. Tuân thủ chính sách của công ty.

You should dress yourself and behave according to your company's policy, both inside and outside of the office. As an employee, you represents company. For example, if you are in an office, a shirt and tie may be required. If you are working on a building site, personal protection equipment may be required. Adhere to the company's standards for conduct in all instances.

Bạn nên ăn mặc và hành xử theo chính sách của công ty bạn, cả khi ở trong lẫn ngoài văn phòng làm việc. Là một nhân viên, bạn đại diện cho công ty. Ví dụ, nếu bạn ở trong văn phòng, bạn có thể được yêu cầu mặc sơ-mi và cà vạt. Nếu bạn làm việc trên công trường xây dựng, bạn có thể được yêu cầu mang thiết bị bảo hộ cá nhân. Tuân theo tiêu chuẩn của công ty để cư xử trong mọi trường hợp.

A company will always state the dress code, although there may be occasions where you are unsure on what to wear. For example, you may be attending a conference and are unsure whether to dress in a suit or go for a more casual look. In these cases, it is always best to look to a more senior member of staff and follow their example.

Một công ty sẽ luôn đưa ra thông báo về quy tắc ăn mặc, nhưng sẽ có những dịp mà bạn không chắc chắn nên mặc cái gì. Ví dụ, bạn tham gia một hội thảo và không chắc lắm về việc mặc com-lê hay một bộ đồ bình thường hơn. Trong những tình huống này, tốt nhất luôn là bạn nên nhìn vào những thành viên cấp cao và bắt chước họ.

Focus on maintaining your appearance by improving your personal hygiene and making sure that your clothes are always neat and clean. Having a professional appearance will lead to being taken more seriously at work.
*take (someone or something) seriously (idiom) = to treat (someone or something) as being very important and deserving attention or respect

Tập trung vào việc duy trì vẻ bề ngoài của bạn bằng cách tăng cường vệ sinh cá nhân và đảm bảo quần áo luôn gọn gàng sạch sẽ. Có một vẻ ngoài chuyên nghiệp sẽ giúp bạn được coi trọng hơn tại công sở.

3. Be aware of social media dangers. 
3. Ý thức được những mối nguy hiểm của phương tiện truyền thông xã hội.

Social media is designed for sharing opinions. However, these days it's possible that your employer might see anything you post to a social media account. Accordingly, your posts should never include negative comments about the company, your managers, customers, or other employees. You should also avoid sharing any racist, insensitive, violent, or distasteful comments.

Phương tiện truyền thông xã hội được thiết kế để chia sẻ ý kiến. Tuy nhiên, ngày nay rất có khả năng sếp bạn sẽ thấy bất cứ thứ gì bạn đăng trên một tài khoản xã hội. Do đó, những bài đăng của bạn đừng nên bao giờ bao gồm những bình luận tiêu cực về công ty, về quản lý, khách hàng hoặc những nhân viên khác. Bạn cũng nên tránh chia sẻ những bình luận về phân biệt chủng tộc, vô cảm, bạo lực hoặc khó chịu.

- A good rule of thumb is to never post anything that your mother would not appreciate.
Một nguyên tắc vàng là đừng bao giờ đăng bất cứ thứ gì mà mẹ bạn không đánh giá cao.

- Never post sensitive company information on social media.
Không bao giờ đăng thông tin nhạy cảm về công ty lên mạng xã hội.

- Any post that is offensive or otherwise against company policy could result in your termination
Bất cứ bài đăng nào công kích hoặc chống đối chính sách công ty đều có thể dẫn đến điểm kết thúc của bạn.
*termination [,tə:mi'nei∫(ə)n] = sự kết thúc, sự hoàn thành, sự chấm dứt; cách kết thúc; điểm kết thúc

4. Act professionally. 
4. Hành xử chuyên nghiệp.

Your personal life should stay behind you when you enter the workplace. Even if things are a mess at home, don't let that show at work, and certainly don't bring it up or complain about it. You want to be known as someone who is positive and works hard, not someone who constantly has difficulties in their personal life. This will draw the wrong kind of attention to you.
bring sth up (phrasal verb) = to start to talk about a particular subject

Cuộc sống cá nhân nên chỉ ở phía sau bạn khi bạn bước vào nơi làm việc. Ngay cả khi mọi thứ là một đống lộn xộn ở nhà, đừng để điều đó thể hiện ở công ty, và dĩ nhiên đừng nhắc tới hay phàn nàn về nó. Bạn muốn được biết đến như một người tích cực và làm việc chăm chỉ, không phải kẻ luôn gặp khó khăn trong đời tư. Điều này sẽ tạo nên cái nhìn sai lệch về bạn.

5. Remain positive. 
5. Duy trì sự tích cực.

It's important to be friendly with people at work. Your colleagues may need help at times and they may find it difficult to ask you for help if you are aggressive or unpleasant. Being personable helps to promote a good working environment. Strive to be the person that everyone enjoys working with. Never gossip or become involved in office politics, regardless of how you feel about a situation or coworker.
politics = (nghĩa xấu) láu, mưu mô, xảo quyệt, lắm đòn phép
situation = (old use) a job

Tỏ ra thân thiện với mọi người tại công ty là rất quan trọng. Đồng nghiệp của bạn đôi khi sẽ cần sự giúp đỡ và có thể họ cảm thấy khó khăn khi nhờ bạn việc gì đó nếu bạn là người nóng nảy hoặc khó chịu. Làm một người đáng mến sẽ giúp tạo nên một môi trường làm việc tích cực. Cố gắng trở thành người mà ai cũng thích làm việc cùng. Đừng bao giờ ngồi lê đôi mách hay dính líu vào chuyện thị phi nơi công sở, bất kể bạn cảm thấy như nào về công việc hoặc đồng nghiệp.

6. Stay healthy. 
6. Giữ gìn sức khỏe.

To be at your best throughout the workday, you'll have to remember to maintain your own health. Staying active, eating well, and drinking enough water will give you the mental clarity that you need to perform. It will also contribute to your professional appearance and improve your mood. To improve your health, remember to bring healthy lunches and snacks to work and try taking a walk during the day.
*clarity = thinking clearly, easy to understand

Để làm một phiên bản tốt nhất của chính mình trong suốt cả ngày làm việc, bạn sẽ phải nhớ duy trì sức khỏe của chính bản thân. Năng động, ăn uống lành mạnh, uống đủ nước sẽ giúp bạn có một tinh thần sảng khoái để làm việc. Điều này cũng góp phần vào hình ảnh chuyên nghiệp và cải thiện tâm trạng của bạn. Để tăng cường sức khỏe, nhớ đem theo bữa trưa và thức ăn nhẹ lành mạnh và cố gắng đi bộ trong ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét