Thứ Ba, 19 tháng 10, 2021

Sài Gòn bao nhiêu đèn đỏ

"Sài Gòn bao nhiêu đèn đỏ" là một bản tình ca buồn, rất buồn về cuộc chia tay của hai người yêu nhau. Tác giả không nói lý do họ chia tay, chỉ biết là, đêm hôm đó khi chở cô gái trên xe mình, chàng trai đề nghị "mỗi khi dừng đèn đỏ, mình lại hôn nhau nhé em, hạnh phúc hôm nay để rồi chia tay"

Mình cũng từng trải qua vài lần như thế. Chúng mình nói chia tay, rồi mình chở họ về, có thể đó là lần cuối được ngồi cùng nhau trên một chiếc xe và đi trên những con phố đông người của Sài Gòn, cảm giác đầy đớn đau và tiếc nuối. Đoạn đường đêm đó, mình ước không bao giờ có điểm dừng.


Những lần hôn nhau khi dừng đèn đỏ, có lẽ là những giây hạnh phúc ngọt ngào ngắn ngủi cuối cùng hai người yêu nhau dành cho nhau. Chia ly đầy day dứt và luyến lưu. 

Đoạn điệp khúc vang lên khiến con tim mình đau thắt lại, giọng Phạm Hồng Phước đầy cảm xúc, chạm vào từng nỗi đau trong tim:

"Sài Gòn bao nhiêu đèn đỏ
Mười mấy giây hôn nhau cháy nồng
Tiếng còi, tiếng ồn và những ánh sáng nhợp nhạp hòa nhau
Những đo đếm và những con số mơ hồ"

Tại sao còn "hôn nhau cháy nồng" mà đã chia tay? Người ngoài sẽ không bao giờ hiểu được, lí do thật sự thì chỉ có người trong cuộc mới rõ. Cuộc chia tay ấy, đã lấy đi biết bao nước mắt và đem lại bao nhiêu nỗi đau cho hai người. Cuộc tình kết thúc, để lại cho người ở lại muôn vàn câu hỏi đau đáu trong lòng. Tại sao người yêu tôi nhưng lại xa tôi? Tại sao chúng ta yêu nhau nhưng lại không thể ở bên nhau? Tại sao, tại sao?!!

"Mình lao xe đi vào đêm
Sài Gòn nhòe nhoẹt và quá hư hao
Từ đông người qua, giờ thì thành phố chẳng còn bóng ai
Chỉ còn chúng mình, cùng tình yêu sẽ chẳng trưởng thành
Góc ngã tư, đèn đỏ, chúng ta hôn nhau"

Sài Gòn nhòe nhoẹt là bởi vì chúng ta đang nhìn Sài Gòn qua đôi mắt ngấn nước, chứ Sài Gòn lộng lẫy lắm, chỉ là, chúng ta giờ đây tiếp tục cô đơn giữa thành phố chục triệu dân.
Lặng lẽ, chúng ta xa nhau. 
Tình yêu của chúng ta có phải tình yêu của những người trưởng thành không? Khi mà ta biết, yêu đôi khi là buông tay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét