Thứ Hai, 28 tháng 9, 2020

Chuyện nấu ăn

Nhân một ngày nghỉ thì mình lăn vào bếp để làm cơm Bento Nhật Bản 😋 Trước đây mình không hứng thú gì lắm với chuyện nấu ăn. Đối với mình thì chuyện ăn uống không quan trọng cho lắm nên mình chỉ tập nấu mấy món cơ bản để ăn qua ngày mà thôi. 

Nhưng dạo này mình bắt đầu quan tâm đến việc làm mấy món phức tạp hơn, Facebook và Instagram của mình bắt đầu ngập tràn những pages và videos hướng dẫn nấu ăn; gia vị và dụng cụ làm bếp của mình tăng lên rất nhiều. Trước đây trên kệ đựng gia vị của mình chỉ có 5 thứ siêu siêu cơ bản: mắm, muối, hạt nêm, đường, dầu hào, giờ đây còn có thêm dầu ô liu, mật ong, bơ, nước tương, rượu nấu ăn, bột mì, bột chiên xù,... Động lực của mình là gì thì vào một ngày đẹp trời nào đó mình sẽ tiết lộ, á hihi 😂

Đầu tiên mình sẽ làm sườn cốt lết chiên xù. 

Bây giờ mình mới biết là nên đập dập thịt ra thì nó sẽ mềm hơn rất nhiều. Cũng bây giờ mình mới biết là để có được một miếng thịt chiên xù thì phải lăn qua bột mì hoặc bột chiên giòn trước, rồi nhúng vào trứng, cuối cùng mới lăn bột chiên xù, như vậy thì bột xù nó mới dính vào thịt. Trời ơi vậy mà hồi xưa không biết, hèn gì mà chiên gì muốn xù cũng không thể nào xù được 😂



Sau khi chiên thịt thì mình sẽ xào bắp và một ít đậu, cà rốt, gọi là món ăn kèm với cơm.
Vì ăn đồ chiên sẽ nóng nên mình sẽ ăn kèm với rau tươi và dưa leo.
Và đây là thành phẩm của mình, nhìn khá bắt mắt ngoại trừ cái mặt "con gà" kia 😂



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét