Bài viết làm quen

Bài viết làm quen

Xin chào, Mình là Thanh. Rất vui khi bạn ghé thăm blog này. Mình đã mất khá nhiều thời gian để suy nghĩ xem nên giới thiệu thế nào về bả...

Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2024

[Review & tóm tắt sách] Sức mạnh tiềm thức - Joseph Murphy

Bạn đã từng nghe đến "Tiềm thức" chưa?

Tiềm thức có sức mạnh vô biên. Sức mạnh của tiềm thức vực nhiều người đứng dậy từ tình trạng suy sụp, giúp họ cảm nghiệm hạnh phúc, tràn đầy sinh lực, hân hoan. Khi giải phóng được nguồn sức mạnh kỳ diệu ẩn sâu trong tiềm thức, bạn sẽ khiến cuộc sống của mình tràn trề năng lượng, sung túc, khỏe mạnh và hạnh phúc hơn. Bạn không cần phải tìm kiếm sức mạnh này, bởi bạn đã sở hữu nó rồi. Nhưng bạn sẽ phải học cách sử dụng nó, phải hiểu nó để có thể vận dụng.

Thông qua những minh họa cụ thể về việc áp dụng những quy luật của tiềm thức, quyển sách "Sức mạnh tiềm thức" của tác giả Joseph Murphy sẽ giúp bạn khám phá và vận dụng được tiềm thức vào mọi mặt trong cuộc sống của bạn.

Về tác giả

Joseph Murphy là Tiến sĩ Tâm lý học, Tác giả và Diễn giả người Mỹ gốc Ireland. Ông là tác giả của hơn 30 cuốn sách về chủ đề khai phá sức mạnh tiềm năng của con người. Trong đó cuốn sách Sức Mạnh Tiềm Thức được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1963 là cuốn sách nổi tiếng nhất của ông, gây tiếng vang với hàng triệu bản được bán trên toàn thế giới.

Để đọc và tiếp thu được cuốn sách "Sức mạnh tiềm thức" này, mình nghĩ người đọc cần phải có niềm tin mạnh mẽ, đừng suy nghĩ lý trí quá nhiều bởi vì bạn sẽ không tin được những điều tác giả viết, mà không tin thì bạn sẽ không nhận được lợi ích gì từ cuốn sách. Trong cuốn sách, tác giả có đề cập đến một chút nền tảng về khoa học não bộ, kiểu như phần não này điều khiển ý thức, phần não kia điều khiển tiềm thức, tuy có thông tin khoa học nhưng thật sự là rất rất ít. Phần lớn tác giả nêu ra những câu chuyện có thật để chứng minh cho sức mạnh chữa lành của tiềm thức đối với sức khỏe, các mối quan hệ, cách các nhà khoa học vận dụng tiềm thức để cho ra đời những phát kiến, phát minh vĩ đại,... Nói chung là có những ví dụ cực kỳ khó tin, đòi hỏi chúng ta phải có một niềm tin nhất định để có thể tin tưởng vào những gì tác giả muốn truyền tải. 

Trong bài viết này, mình sẽ đem đến cho bạn phần tóm tắt những nội dung cốt lõi và hữu ích nhất của cuốn sách "Sức mạnh tiềm thức". Bạn sẽ được biết tiềm thức là gì, hoạt động như nào, cách vận dụng tiềm thức vào mọi khía cạnh đời sống của bạn, từ sự nghiệp, sức khỏe, đến tiền bạc, tình yêu,.v.v..

*Xin lưu ý, bài viết này chỉ là một bản tóm tắt ngắn gọn, chắt lọc những ý mà cá nhân mình cho là cốt lõi nhất của cuốn sách "Sức mạnh tiềm thức". Mình vẫn khuyến khích bạn tìm đọc bản đầy đủ để có thể lĩnh hội trọn vẹn tri thức từ cuốn sách này. 

-------

Tiềm thức là gì và hoạt động như thế nào?

Bạn chỉ có một tâm thức, nhưng tâm thức đó sở hữu hai thành phần chức năng riêng biệt và tiêu biểu, được gọi là Ý thứcTiềm thức. Bạn tư duy bằng ý thức, và bất kỳ điều gì bạn quen nghĩ đến sẽ lắng đọng vào tiềm thức.

Hãy tưởng tượng bạn là một con tàu.

Ý thức được ví như người lái tàu/thuyền trưởng trên một con tàu. Tiềm thức được ví như thủy thủ đoàn.

Thuyền trưởng có nhiệm vụ chỉ huy con tàu, gửi những mệnh lệnh đến thủy thủ đoàn trong buồng máy. Thủy thủ sẽ lần lượt điều khiển nồi hơi, thiết bị đo sức gió,... Thủy thủ trong buồng máy không hề biết họ đang đi đâu, họ chỉ nghe theo mệnh lệnh. Tiềm thức tiếp nhận những mệnh lệnh bạn trao cho nó, dựa trên những gì ý thức tin tưởng và nhìn nhận là đúng. Tiềm thức không hề nghi ngờ những mệnh lệnh hoặc nền tảng của những mệnh lệnh đó. 

Một khi tiềm thức chấp nhận một ý niệm, nó sẽ bắt đầu thực hiện ý niệm đó. Dù ý niệm đó là tốt hay xấu, tiềm thức vẫn vận hành theo đúng quy luật của nó. Vì vậy, khi quy luật này được áp dụng theo cách tiêu cực, nó sẽ là nguyên nhân gây ra thất bại, đổ vỡ và bất hạnh. Ngược lại, khi thói quen suy nghĩ của bạn mang tính xây dựng và hài hòa, bạn sẽ có được sức khỏe hoàn hảo, sự thành công và phát đạt.

Nếu bạn tự nhủ nhiều lần: "Mình không thể mua nổi món đồ đó", tiềm thức của bạn sẽ tiếp nhận lời bạn nói. Nó hiểu rằng bạn sẽ không thể mua được cái bạn muốn. Rồi cuộc sống của bạn sẽ thiếu thốn những thứ đó, nhưng bạn sẽ nghĩ rằng tại hoàn cảnh mà ra như thế. 

Tiềm thức của bạn dõi theo từng lời bạn nói, từng ý bạn nghĩ. Vì vậy đừng bao giờ nói hay có những suy nghĩ kiểu như "Mình không thể sắm nổi nó" hoặc "Mình không thể làm việc này" vì tiềm thức sẽ ghi nhận là bạn không có tiền bạc hoặc khả năng để làm điều bạn muốn làm. Thay vào đó hãy quả quyết: "Mình có thể làm tất cả mọi chuyện nhờ sức mạnh của tiềm thức".

Bạn cần phải tự chịu trách nhiệm cho những suy nghĩ của mình. Ngay bây giờ hãy bắt đầu gieo những suy nghĩ về sự an bình, hạnh phúc, thiện ý và thành công. Hãy ngẫm nghĩ trong thinh lặng và vững tin về những phẩm chất ấy.

Nếu muốn thay đổi ngoại cảnh, bạn cần phải thay đổi nguyên nhân của chúng. Để xóa bỏ sự bất hòa, hỗn độn, thiếu thốn ra khỏi cuộc sống của mình, bạn phải vận dụng ý thức để tác động đến những điều trong tiềm thức. Hãy thay đổi nguyên nhân, và kết quả sẽ tự thay đổi. Chỉ đơn giản như thế. 

Bất kỳ điều gì bạn khắc ghi vào tiềm thức cũng sẽ được biểu thị trên màn ảnh không gian thành hoàn cảnh, kinh nghiệm và sự kiện. Tiềm thức hoạt động theo quy luật của niềm tin. 

Quy luật của niềm tin

Bất kỳ điều gì bạn tin tưởng về bản thân, cuộc sống và vạn vật, bạn sẽ nhận được. 

Tất cả trải nghiệm, hành động, sự việc và hoàn cảnh của đời bạn chỉ là sự phản ánh và hưởng ứng đối với chính tư tưởng của bạn.

"Bạn chính là những gì bạn nghĩ". Hiện tại, bạn nghĩ gì và cảm nhận thế nào về bản thân mình? Khí lực, thân thể, tình hình tài chính, bạn bè và địa vị xã hội của bạn chính là sự phản ánh hoàn hảo về ý niệm của bạn đối với chính mình. 

Chúng ta thường làm hại mình bằng những suy nghĩ tiêu cực vô căn cứ.

Hãy ngưng chấp nhận những niềm tin, ý kiến sai lệch, những nỗi sợ hãi đã đầu độc loài người chúng ta. Hãy lấp đầy tâm trí bằng những khái niệm về sự hài hòa, khỏe mạnh, an bình, thiện ý và những điều kỳ diệu sẽ xảy đến trong đời bạn.

Dù bạn thức hay ngủ thì tiềm thức vẫn hoạt động không ngừng nghỉ, vẫn điều khiển tất cả các chức năng sống còn của cơ thể mà không cần bất kỳ sự can thiệp nào của ý thức. Trong khi bạn ngủ, tim vẫn đập nhịp nhàng, lồng ngực và cơ hoành vẫn bơm khí vào và tống khi ra buồng phổi một cách đều đặn. Tiềm thức kiểm soát quá trình tiêu hóa và sự bài tiết của các tuyến, cũng như những hoạt động cực kỳ phức tạp khác của cơ thể. Tất cả vẫn xảy ra bình thường bất luận bạn thức hay ngủ.

Khi bạn cảm thấy bất ổn về thể chất và tinh thần, tốt nhất là hãy thả lỏng, thư giãn, và hãm lại guồng quay liên miên của quá trình suy nghĩ. Hãy nói chuyện với tiềm thức, bảo nó hãy tiếp nhận mọi việc trong sự thư thái, hài hòa và trật tự tự nhiên. Rồi bạn sẽ thấy mọi chức năng trong cơ thể trở lại bình thường. Bạn hãy nói chuyện với tiềm thức một cách uy quyền và xác tín, nó sẽ hưởng ứng bằng việc thực hiện mệnh lệnh của bạn.

CẦU NGUYỆN

Liệu pháp cầu nguyện hoặc thiền định là sự hoạt động đồng bộ, hài hòa và thông minh của các cấp ý thức và tiềm thức được định hướng một cách khoa học cho một mục đích rõ ràng. Bạn chủ tâm lựa chọn một ý niệm, hình ảnh tưởng tượng, dự định mà bạn muốn trải nghiệm. Khi bạn giữ vững trạng thái tinh thần của mình, sự cầu nguyện hoặc thiền định của bạn sẽ được hồi đáp.

Lưu ý: Trong quyển sách này, việc cầu nguyện không nhất thiết liên quan đến tôn giáo. Bạn không cần phải có tôn giáo để thực hiện cầu nguyện hoặc thiền định.

Cầu nguyện là việc phát biểu một cách trang trọng một ý niệm về điều mà chúng ta mong muốn thực hiện. Cầu nguyện là ước vọng chân thành của tâm hồn. Nó xuất phát từ những nhu cầu sâu thẳm nhất trong bạn và tiết lộ những điều bạn mong muốn trong đời.

Bí quyết của sự cầu nguyện hữu hiệu là hòa hợp tiềm thức với kết quả mong đợi.

Hãy hình dung kết cục mong muốn và cảm nhận tính xác thực của nó. Hãy cứ nghĩ về nó, bạn sẽ nhận được những kết quả rõ ràng. 

Bạn là người vẽ nên bản thiết kế cuộc đời mình. Nếu bản thiết kế đầy những hình ảnh của sự sợ hãi, hoang mang, túng thiếu và nếu bạn nản lòng, hoài nghi thì bạn đang chuyển tải vào tâm thức sự lao nhọc, âu lo, căng thẳng và hao hụt. Lời nói của bạn lặng lẽ và vô hình, tuy nhiên, nó có thật. Tiềm thức sẽ chấp nhận bản thiết kế của bạn. Hãy xây dựng một bản thiết kế mới với tất cả thiện ý, sự hài hòa và niềm hân hoan. 

Để nhận được điều mình mong muốn, bạn phải cầu xin bằng tất cả niềm tin. Ý niệm và tư tưởng là thật, một ngày nào đó sẽ xuất hiện trong thế giới khách quan của bạn nếu bạn trung thành với hình ảnh tưởng tượng của mình.

Tiềm thức phát huy sức mạnh tốt nhất vào thời điểm trước khi bạn ngủ và ngay sau khi bạn thức dậy. Vậy nên, bạn hãy tận dụng điều này. Hãy nằm xuống trong tư thế thoải mái, buông lỏng cơ thể và yên lặng. Thả mình vào trạng thái mơ màng và trong trạng thái đó, hãy lặp đi lặp lại lời thì thầm về điều bạn mong muốn. Hãy lặp đi lặp lại những lời đó một cách từ tốn, lặng lẽ và nhiệt thành trong năm - mười phút mỗi tối và mỗi sáng. Tiềm thức sẽ chấp nhận ý niệm của bạn, và kết quả sẽ xảy ra theo ý muốn của bạn.

Bạn không nên nói hay nghĩ gì về tình trạng ốm đau, không đề cập đến các chứng bệnh mình đang mắc phải, đặc biệt là vào khoảng thời gian trước khi đi ngủ. Sự quan tâm và lo lắng đối với tình trạng bệnh tật sẽ tiếp tục đi vào giấc ngủ, tác động lên tiềm thức, khiến ý niệm đó tìm cách biểu thị. Trước khi ngủ, hãy hình dung những ước vọng và mong mỏi của mình đã thành sự thật. Hãy ngủ trong an bình và thức dậy trong hân hoan.

Ngoài việc cầu nguyện cho những mong muốn của bản thân, bạn cũng hãy học cách cầu nguyện cho những người thân yêu đang lâm bệnh của bạn. Hãy lắng dịu tâm hồn. Những ý nghĩ về sự khỏe khoắn, sức sống và sự hoàn hảo vận hành qua tâm thức chủ quan phổ quát sẽ được cảm nhận và hiển lộ trong tâm thức người thân của bạn.

Không phải mọi lời cầu nguyện đều được hồi đáp. Để việc cầu nguyện có tác dụng, con người phải hiểu biết rõ ràng về nền tảng khoa học của nó. 

Có hai lý do khiến lời cầu nguyện của bạn không được hồi đáp như mong đợi: thiếu niềm tin hoặc cố gắng quá sức.  

Bạn phải khiến cho tiềm thức chấp nhận ý niệm hoặc thỉnh cầu tích cực của bạn. Hãy cảm nhận tính xác thực của nó, truyền đạt lời thỉnh cầu của bạn với niềm tin và sự quả quyết, tiềm thức sẽ tiếp nhận và đáp lời. 

Nếu bạn gắng sức ép buộc tiềm thức làm gì đó cho bạn, bạn sẽ thất bại. Nó chỉ hưởng ứng với lòng tin hoặc những gì ý thức chấp nhận. Việc lặp đi lặp lại trong đầu những khẳng định sau đây là một trong nhiều nguyên nhân khiến những lời cầu nguyện thất bại:  
  • Mọi chuyện ngày càng tồi tệ hơn 
  • Tôi sẽ không bao giờ có câu trả lời  
  • Tôi không tìm thấy lối ra 
  • Tình thế thật vô vọng 
  • Tôi không biết phải làm gì 
  • Tôi hoàn toàn rối trí 
Hãy hình dung nếu bạn gọi một chiếc taxi và nói với bác tài rất nhiều điểm đến, anh ta sẽ rất lúng túng và có thể từ chối không đưa bạn đi đâu cả. Điều đó cũng giống như khi làm việc với tiềm thức. Bạn phải có một ý niệm dứt khoát trong đầu. Bạn phải xác định rõ ràng rằng chắc chắn có một lối ra, có một giải pháp cho vấn đề bức bối của mình. 

Hãy dùng sức tưởng tượng, không phải sức mạnh ý chí. 

Bạn đừng để trí tuệ can thiệp, cố tìm những phương hướng giải quyết vấn đề và áp đặt những phương hướng đó lên tiềm thức của bạn. Hãy gạt qua một bên những kỹ năng giải quyết vấn đề theo trí năng, thay vào đó, hãy kiên trì theo đuổi một niềm tin giản dị, mộc mạc.

TIỀM THỨC VÀ SỰ GIÀU CÓ

Đừng để bất kỳ ai khiến cho bạn cảm thấy hoài nghi hay xấu hổ vì mong muốn trở nên giàu có. Một cuộc sống đủ đầy hơn, hạnh phúc hơn, tuyệt vời hơn là một khát khao chính đáng, hợp lý. 

Khi máu huyết tuần hoàn thông suốt trong cơ thể nghĩa là bạn đang khỏe mạnh. Tương tự như vậy, khi tiền bạc lưu thông liên tục trong cuộc sống của bạn nghĩa là bạn có kinh tế vững vàng.

Nếu bạn thấu hiểu được những quy luật của tâm thức, bạn có thể tin tưởng và nhận thức chắc chắn rằng mình sẽ không bao giờ túng thiếu. Bất chấp những cuộc khủng hoảng kinh tế, những biến động của thị trường chứng khoán, tình trạng suy thoái, đình công, lạm phát hoặc thậm chí chiến tranh, bạn vẫn luôn có được cuộc sống sung túc. Vì bạn đã đưa ý tưởng về sự giàu có vào trong tiềm thức của mình, nó sẽ tìm mọi cách để trở thành sự thật.

Một trong những lý do quan trọng khiến người ta không thể có được nhiều tiền hơn là vì họ đã âm thầm hoặc công khai coi rẻ sự giàu có. Có người còn xem tiền bạc là cội rễ của mọi cái ác. Ngoài ra họ còn tin tưởng rằng nghèo khổ là biểu hiện của sự trong sạch và đức hạnh cao khiết. Hãy xóa sạch khỏi tâm trí bạn tất cả những định kiến kỳ quặc đối với tiền bạc. Đừng bao giờ mặc định rằng tiền bạc là xấu xa hay là cội rễ của tội ác, vì nếu làm thế, bạn sẽ khiến nó chắp cánh bay xa khỏi cuộc đời bạn.

Mỗi ngày, hãy nghĩ đến những lời này một vài lần: "Tôi muốn có tiền. Tôi thích có tiền. Tôi sẽ dùng tiền một cách khôn ngoan, sinh lời và đúng đắn. Tiền là hữu ích và cần thiết. Tiền bạc chảy đến bên tôi như một nguồn mạch liên tục, dạt dào và bất tận".

Đừng đố kỵ và ganh ghét với những người thành công và giàu có hơn mình. Việc dung dưỡng những ý nghĩ tiêu cực về thành công của người khác và kết tội sự giàu sang của họ sẽ khiến cho sự thành công và giàu có không đến với bạn. Hãy vui mừng và chia sẻ với sự thành công của người khác để thu hút điều tương tự đến với mình.

TIỀM THỨC VÀ CÔNG VIỆC

Để thành công, bước quan trọng đầu tiên là tìm ra điều bạn muốn làm và thực hiện điều đó. Nếu bạn chưa xác định được mình yêu thích lĩnh vực nào, đừng lo lắng, hãy cầu xin một sự định hướng: Trí huệ Vô lượng của tiềm thức trong tôi sẽ tiết lộ cho tôi biết vị thế đích thực của tôi trong cuộc đời này. Khi bạn kiên trì với lòng tin vững vàng và quyết tâm cao độ thì kết quả sẽ đến với bạn thông qua một mách bảo, linh cảm nào đó, hoặc bạn sẽ tìm được một cuốn sách hay một video hướng dẫn bạn. Ví dụ như mình sẽ nói cho bạn biết rằng mình đã review cuốn sách "Người Hùng", một trong những cuốn sách có chỉ dẫn rõ ràng giúp bạn tìm được đam mê của bản thân.

Bước thứ hai để thành công là chuyên môn hóa ở một lĩnh vực nào đó và phấn đấu trở nên xuất sắc, nổi bật trong lĩnh vực đó.

Bước thứ ba, bạn phải chắc chắn rằng điều bạn muốn thực hiện không chỉ góp phần vào thành công của riêng bạn mà phải gắn liền với những lợi ích chung khác. Lý tưởng của bạn phải đi đôi với mục đích phụng sự và làm đẹp cho đời. 

Hãy nhớ rằng bạn đang sở hữu một nguồn sức mạnh nội tại to lớn đủ sức thực hiện tất cả mọi nguyện vọng của bạn, bạn sẽ có được niềm tin và cảm giác an bình. Dù hoạt động trong lĩnh vực nào, bạn cũng nên tìm hiểu về những quy luật của tiềm thức. Khi đã biết cách vận dụng tiềm thức, bạn sẽ vững vàng bước đi trên con đường hướng đến thành công đích thực.

-

Khi phải thực hiện một quyết định khó khăn hoặc khi bạn không thể tìm ra giải pháp cho vấn đề của mình, hãy vận dụng các bước sau để nhận được sự định hướng từ tiềm thức:
  • Để cho tâm trí thanh tĩnh và thả lỏng cơ thể. 
  • Thật sự chú tâm, tập trung ý nghĩ để tìm ra giải pháp phù hợp.
  • Hãy hình dung bạn sẽ trở nên hạnh phúc đến mức nào khi đưa ra được một giải pháp hoàn hảo. 
  • Hãy để cho tâm trí phiêu diêu trong tình trạng hạnh phúc và hài lòng thật nhẹ nhàng thư thái, rồi thả mình chìm dần vào giấc ngủ.
  • Nếu khi bạn thức giấc vào sáng hôm sau mà vẫn chưa tìm ra được câu trả lời, hãy cứ yên tâm đi làm việc khác. Trong khi bạn đang bận bịu với những điều khác, câu trả lời có thể sẽ đột ngột lóe lên trong tâm trí bạn.
Bằng việc chú tâm và hết lòng tìm giải pháp cho một vấn đề, tiềm thức đã thu thập tất cả những thông tin cần thiết và gửi nó đến ý thức của bạn một cách đầy đủ. Tiềm thức của bạn sẽ trả lời cho bạn thông qua nhiều cách thức khác nhau mà đôi khi chính bạn cũng không hề biết.

TIỀM THỨC VÀ GIẤC NGỦ

Tiềm thức luôn hoạt động và chi phối mọi nguồn sống trong bạn. Khi bạn ngủ, tiến trình hồi phục sẽ diễn ra nhanh hơn do không bị tác động từ ý thức gây trở ngại.

Khi không ngủ đủ giấc, bạn sẽ trở nên dễ cáu kỉnh, hay buồn rầu và thường xuyên suy nhược. Mỗi người cần phải ngủ tối thiểu 6 tiếng mỗi ngày, hoặc nhiều hơn thế. Nếu bạn cho rằng bạn vẫn ổn ngay cả khi phải ngủ ít hơn bình thường thì bạn chỉ đang tự lừa dối mình mà thôi.

Trong giấc ngủ, bạn sẽ được hồi phục về mặt tinh thần một cách kỳ diệu. Ngủ đủ giấc là yếu tố cần thiết để có một cuộc sống đầy sinh lực và niềm vui.

Những lời khuyên giải có thể đến trong giấc ngủ. Trước khi ngủ, hãy tin tưởng rằng Trí huệ Vô lượng của tiềm thức đang định hướng và dẫn dắt bạn. Bạn chỉ cần chờ đợi sự mách bảo đến với bạn, có thể là khi bạn tỉnh giấc vào buổi sáng hôm sau.

Nếu bạn đang viết tiểu thuyết, kịch bản, sách, hoặc đang nghiên cứu để sáng chế, hãy trò chuyện với tiềm thức vào mỗi đêm và quả quyết chân thành rằng sự minh triết, trí tuệ và sức mạnh của tiềm thức đang ở bên cạnh dẫn dắt, chỉ đạo và tiết lộ với bạn những giải pháp hoàn hảo. Những điều kỳ diệu không thể ngờ tới có thể sẽ xảy đến khi bạn cầu nguyện theo cách thức này. Hãy tin tưởng tiềm thức.

Tiềm thức là nền móng tinh thần duy trì tất cả chức năng sống cho ngôi nhà cơ thể. Tiềm thức liên hệ đến Sự sống và Minh triết vô lượng. Những khát vọng lớn lao, cảm hứng và kỳ vọng đều bắt nguồn từ tiềm thức. Những niềm xác tín sâu xa nhất của bạn là những điều bạn không thể biện luận bằng lý trí bởi lẽ chúng không bắt nguồn từ ý thức, chúng đến từ tiềm thức của bạn. 

Tiềm thức truyền tín hiệu đến bạn qua trực giác, linh cảm, ham muốn và ý niệm.  

Các họa sĩ, nhạc sĩ, nhà thơ, diễn giả và những nhà văn vĩ đại đều bắt nhịp với sức mạnh tiềm thức bên trong để tạo nguồn cảm hứng, năng lượng và sức sống tràn trề.  

Nếu tư tưởng của bạn hòa hợp với nguyên tắc sáng tạo của tiềm thức, bạn đã bắt nhịp được với những nguyên tắc hòa hợp bẩm sinh. Nếu bạn nuôi dưỡng những tư tưởng không phù hợp với nguyên tắc hài hòa, chúng sẽ khiến bạn hoang mang, sinh bệnh. Bạn phải loại trừ những tư tưởng sợ hãi, hoang mang, lo lắng, đố kỵ, căm ghét và mọi ý nghĩ tiêu cực khác. Chúng có xu hướng phá hủy mô thần kinh và mô của các tuyến trong cơ thể - nơi điều khiển sự bài tiết chất thải và duy trì cơ thể trong trạng thái trong lành. 

Trước khi đi ngủ, hãy trao cho tiềm thức nhiệm vụ tìm ra câu trả lời cho bất kỳ vấn đề nào của bạn.  

Hãy kiểm soát mọi ý nghĩ của bạn. Mỗi ý nghĩ đúng đắn được võ não của ý thức gửi đến cấu trúc não bộ của tiềm thức và được hiện thực hóa trong thế giới của bạn. Bạn có thể tái tạo chính mình bằng cách giao cho tiềm thức một bản thiết kế mới. 

TIỀM THỨC VÀ HÔN NHÂN

Hôn nhân cần được xây dựng trên nền tảng tinh thần mạnh mẽ. Đó phải là việc của trái tim. Sự thành thật, chân tình, ân cần và chính trực là những đặc tính quan trọng trong tình yêu.

Hôn nhân không phải là điều đảm bảo cho hạnh phúc. Hạnh phúc phải được tìm thấy từ những chân lý vĩnh cửu và những giá trị tinh thần của cuộc sống mỗi cá nhân. Được như vậy thì hai cá nhân mới có thể vun vén hạnh phúc và niềm vui cho nhau. Chẳng ai có thể lệ thuộc vào vợ hoặc chồng để được khỏe mạnh, bình an, vui sướng, yêu thương, giàu có, yên ổn, hạnh phúc hay bất kỳ điều gì khác nữa trên đời này cả. Sự yên ổn và thanh thản thực sự trong tâm hồn đến từ sự hiểu thấu những sức mạnh bên trong của mỗi chúng ta và từ việc vận dụng liên tục những quy luật của tâm thức để xây đắp những điều đó.

Cách vận dụng tiềm thức dành cho người đang độc thân:

Để thu hút được người vợ hoặc chồng như mong đợi vào cuộc sống của mình, bạn hãy bắt đầu ghi khắc vào tiềm thức những phẩm chất và tính cách mà bạn mong muốn ở đối phương. 

Bạn hãy nhắm mắt, thả lỏng, thư giãn cơ thể, tĩnh tâm, nói với tiềm thức của bạn rằng: "Tôi đang mong đợi một người một người đàn ông/phụ nữ ngay thẳng, chân thành, kiên định, chung thủy, hòa nhã, hạnh phúc và thành công. Giữa chúng tôi có tình yêu, sự tự do và lòng tôn trọng lẫn nhau. Trí huệ Siêu phàm biết được người này đang ở đâu, và sự minh triết sâu thẳm của tiềm thức trong tôi đang đưa chúng tôi đến với nhau theo cách riêng của nó, khi ấy chúng tôi sẽ nhận ra nhau ngay lập tức. Tôi gieo niềm mong mỏi này vào tiềm thức, nơi luôn biết cách thực hiện mọi lời thỉnh cầu của tôi".

Cách vận dụng tiềm thức dành cho người đang ở trong hôn nhân:

Đừng bao giờ phô bày những điều bất hạnh trong cuộc sống hôn nhân của bạn với bạn bè. 

Đừng chỉ trích hay lên án người bạn đời của mình.

Đừng cố gượng ép để thay đổi người bạn đời. Việc cố gắng thay đổi ai đó sẽ làm tổn thương niềm kiêu hãnh và lòng tự trọng của họ, khơi dậy bầu không khí đối nghịch và oán giận trong quan hệ vợ chồng.

Hãy ở bên nhau và cầu nguyện cùng nhau:

Bước thứ nhất, hãy tha thứ mọi lỗi lầm cho nhau trước khi đi ngủ. Đừng bao giờ chất chứa những tức tối dồn nén từ những thất vọng nho nhỏ. Hãy thể hiện những ý nghĩ đằm thắm về sự an bình, hòa hợp và yêu thương đến người bạn đời của bạn.

Bước thứ hai, nói lời cảm ơn. Hãy bày tỏ lòng biết ơn vì có được thức ăn ngon, vì được sống dư dả và vì tất cả những điều hạnh phúc mà bạn đang có.

Bước thứ ba, vợ chồng hãy luân phiên cầu nguyện hàng đêm. Đừng coi người bạn đời của bạn như một điều gì đã hiển nhiên. Hãy ấp ủ trong tâm hồn bạn những suy nghĩ cảm kích và tốt lành, hơn là những lời buộc tội, chỉ trích và cằn nhằn. Trước khi đi ngủ hãy đọc những quyển sách hay và các tác phẩm văn chương có sức mạnh truyền cảm hứng và nâng đỡ tâm hồn.

TIỀM THỨC VÀ HẠNH PHÚC

Nhiều người nghĩ rằng cần phải có những điều kiện nào đó thì mới có thể hạnh phúc: được thăng chức, tăng lương, mua được nhà, mua được xe,... Sự thật thì hạnh phúc là một trạng thái tinh thần và nội tâm. Vật chất hay quyền cao chức trọng không thể mang lại hạnh phúc đích thực. Sức mạnh, niềm vui và hạnh phúc của bạn thực sự nằm sâu ở những hành xử đúng đắn từ trong tiềm thức. Người hạnh phúc nhất là người tạo ra được những điều tốt đẹp nhất từ trong chính bản thân mình.

Cách ngôn cũng có câu: Người hạnh phúc là người luôn tin tưởng vào những điều diệu kỳ của cuộc sống. Khi tin tưởng vào phép màu của cuộc sống, tin tưởng vào sức mạnh và sự minh triết trong tiềm thức của bạn để được dẫn dắt trên mọi bước đường, bạn sẽ trở nên bình an, điềm tĩnh và thanh thản. 

Hạnh phúc là một trạng thái tinh thần, bạn có quyền tự do chọn lấy hạnh phúc về mình. Mỗi buổi sáng khi vừa thức giấc, hãy tự nhắc mình rằng: 

"Có một trật tự kỳ diệu đảm đương cuộc sống của tôi. Mọi việc sẽ ăn khớp và hòa nhịp với nhau để tạo nên những điều tốt lành dành cho tôi. Hôm nay là một ngày mới mẻ và tuyệt vời đối với tôi. Tôi sẽ được dẫn dắt một cách thần kỳ trong trọn ngày hôm nay để khi tôi làm bất kỳ điều gì cũng đều thành công."

Đừng bận lòng với những ý nghĩ sợ sệt, giận dữ, lo lắng, oán ghét và thất bại, bạn sẽ khiến cho mình sầu muộn và khổ sở. Hãy nhớ luôn cầu nguyện sự an bình, hạnh phúc và thành công đến với mọi người. Hãy nhớ, cuộc sống của bạn được xây dựng từ những ý nghĩ trong chính bạn.

---------

KẾT

Trên đây là phần tóm tắt những nội dung mình cho là cốt lõi và hữu ích nhất từ cuốn sách "Sức mạnh tiềm thức" của tác giả Joseph Murphy. Tuy tác giả không một lần nào nhắc đến ba chữ "Luật hấp dẫn" trong tác phẩm này của ông, nhưng sau khi đọc hết cuốn này, mình nhận ra rằng Tiềm thức chính là Luật hấp dẫn. 

Cách vận hành của Tiềm thức và Luật hấp dẫn giống hệt nhau. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, bạn có thể xem danh sách phát gồm các cuốn sách về chủ đề Luật hấp dẫn/Tiềm thức trên kênh của mình.

Mình xin nhấn mạnh một lần nữa rằng Tiềm thức hay Luật hấp dẫn được vận hành chủ yếu dựa trên niềm tin. Do đó, những gì bạn vừa đọc có hiệu quả với bạn hay không hoàn toàn dựa vào mức độ tin tưởng của bạn vào nó. Đồng thời, điều quan trọng không kém là bạn phải thực hành. Lý thuyết nghe có vẻ rất dễ nhưng để áp dụng vào thực tế là rất khó. 

Ví dụ với cá nhân mình, tuy mình hoàn toàn ý thức được rằng mình không nên nghĩ hoặc nói ra những lời phàn nàn, nhưng khi gặp chuyện không như ý thì ngay lập tức mình liền tỏ ra bực bội hoặc than phiền. Mặc dù mình biết rõ hậu quả nếu mình nói những lời tiêu cực thì mình càng thu hút những điều tiêu cực đến với mình, nhưng mình vẫn chưa thể hoàn toàn ngừng nói về một số điều tiêu cực trong ngày. Mình lấy ví dụ như vậy để bạn hiểu rằng không phải Tiềm thức không có thật, hay Luật hấp dẫn không hiệu quả, điều quan trọng là chúng ta có đủ niềm tin và có quyết tâm vận dụng nó hay không.

Một khi đã hiểu cách vận dụng được tiềm thức, bạn sẽ cảm nghiệm sự dư dật thay vì bần cùng, sự minh triết thay vì u mê, an bình thay vì xung đột nội tâm, thành công thay vì thất bại, vui vẻ thay vì buồn rầu, hòa hợp thay vì bất hòa, vững tin thay vì sợ hãi. Mình chúc tất cả mọi người đang đọc bài viết này sẽ luôn vận dụng được sức mạnh của tiềm thức.

Không liên quan nhưng trong lúc mua cuốn "Sức mạnh tiềm thức", mình thấy Tiki gợi ý cuốn "Luật tâm thức" của tác giả Ngô Sa Thạch nên tiện thể mình đã mua luôn. Nhưng mà giờ nhìn lại thì hơi ngán, bởi vì cuốn "Luật tâm thứcnó vừa to vừa dày. Nếu bạn muốn sớm được xem review của mình về "Luật tâm thức" thì hãy để lại một bình luận để tiếp thêm động lực cho mình nha ^^

-------

Mua sách Sức mạnh tiềm thứchttps://s.shopee.vn/10jbw5Hj0F
Xem video review sách Sức mạnh tiềm thứchttps://youtu.be/KBZ89GHmRRQ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét