Thứ Bảy, 17 tháng 2, 2024

Tết của Thanh, Mai của phim

Chưa có cái Tết năm nào mình bị rơi vào tình trạng trì trệ như năm nay. Mọi lần, mấy ngày Tết mình cũng vẫn chăm chỉ học hành, đọc sách, hết Tết và trở lại Sài Gòn một cái là mình hăng hái vùi đầu vào công việc liền. Năm nay Tết đã qua rồi mà tới giờ mình vẫn còn ì ạch, chẳng muốn đi làm, sách không đọc, bài cũng không học, thể dục thể thao cũng lười, mà ngủ cũng không được luôn (thà lười biếng để ngủ thì mình cũng không tức lắm). Không biết mình đang bị cái gì đấy.

Hôm qua mình đi xem phim "Mai", để lại đây đôi dòng cảm nghĩ cho cái post này bớt ngắn vậy.

Mình thấy phim có nhiều góc máy độc đáo và ấn tượng, màu phim đẹp, mạch phim vừa đủ để hiểu và cảm, diễn viên diễn rất tròn vai và đất diễn được sắp xếp đều cho tất cả, kịch bản chặt chẽ và ít sạn (cục sạn to duy nhất đối với mình là việc Mai tay trắng rời Sài Gòn mà có thể tự gầy dựng một sự nghiệp hoành tráng trên Đà Lạt chỉ sau 4 năm). Nói chung là xem không có phí tiền, xem được.

Lúc xem phim mình đã khóc một vài phân đoạn. Mấy cảnh yêu đương sến súa thề non hẹn biển thì không khóc, tại bản thân cũng sến quen rồi. Mình khóc ở mấy phân cảnh tình cảm gia đình. Lúc Mai nói với chú bảo vệ rằng: "Có ba như chú thì tốt biết mấy". Chưa nói là một người ba tốt, chỉ đơn giản là một người ba không đối xử tệ với con mình, chỉ vậy thôi mà không phải ai cũng may mắn có được điều đó.

Cuộc đời của Mai là những khổ chồng khổ, chưa một lúc nào yên ổn và hạnh phúc. Cái câu "Em muốn yêu" thốt ra từ Mai khiến tim mình thắt lại và nước mắt lại rơi. Chuyện yêu đương đối với người ta thật bình thường nhưng đối với một người như Mai sao thật quá khó khăn. Mai không dám yêu ai mà cũng không dám để ai yêu mình. Trái tim con người sao lại có thể sống thiếu tình yêu được, ai cũng khao khát được yêu thương, ai cũng xứng đáng được yêu thương, Mai cũng vậy, nhưng Mai không dám yêu thương và được yêu thương. Thật tội cho Mai.

Nhìn anh chàng Sâu trên màn ảnh, mình lại cứ ngỡ là bản thân (tất nhiên không phải giống ở chỗ nhà giàu :)))) ). Cũng 29 tuổi, nhưng đều loi choi lóc chóc, mơ mộng, dẻo mồm hay hứa hay hẹn, và mít ướt vkl. Sâu không đáng tin cậy, ý mình là Sâu đã, đang và sẽ không thể làm chỗ dựa vững chắc cho Mai được. Tại mình cũng vậy nên mình biết. Sâu cua gái giỏi, Sâu thuyết phục và hứa hẹn giỏi, Sâu quyết liệt thời gian đầu, nhưng Sâu không bảo vệ được Mai, và mình không cảm thấy tin tưởng Sâu ở khoản chung thủy cho lắm. 

Thấy nhiều người trách Sâu không chịu đợi, mình thì không trách, tại vì biết đợi đến bao giờ, biết tìm ở đâu giữa thế giới rộng lớn này. Không thể sống mà cứ chờ đợi trong vô vọng rồi lại bỏ qua biết bao thứ khác ở hiện tại, sống như vậy khổ lắm. Phim này nhiều người khổ lắm rồi, đừng bắt thêm ai phải khổ nữa. 

Thực ra hai người chia tay thì mình ủng hộ! Để cho Mai còn có cơ hội sau này sẽ gặp được người đàn ông vững vàng, độc lập hơn để vừa có thể khiến trái tim Mai được rộn ràng một lần nữa, vừa chở che và bảo vệ được Mai suốt quãng đời còn lại.

Thương Mai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét