Thứ Hai, 12 tháng 2, 2024

Khai bút 2024

Mùng 3 mới chịu khai bút 😁

Trong mấy ngày qua mình ngồi đọc lại kha khá bài mình đã viết trên blog này (tổng cộng 310 bài công khai được viết trong 5 năm), nhìn thấy sự thay đổi của bản thân qua từng năm, thậm chí là từng ngày. Ba năm gần đây mình viết đều đặn hơn, cũng là ba năm cuộc đời mình có nhiều sự thay đổi nhất. Nhưng tựu chung lại thì mọi sự thay đổi đều theo chiều hướng tích cực, mọi khía cạnh trong cuộc sống mình đều tốt lên.

Đọc lại bài viết vào mùng 3 Tết năm ngoái, mình kinh ngạc nhận ra những ý nguyện mà mình đã dâng lên cho Chúa vào Thánh lễ ngày đó đã dần dần trở thành hiện thực trong năm 2023. Năm qua cũng là năm mình thực hành và cảm nghiệm nhiều nhất về đức tin, đức cậy và đức mến. Không phải tất cả mọi thứ diễn ra trong năm đều như ý và thuận lợi, nhưng mình đã học được cách tin tưởng và trông cậy vào Người. Với mọi sự xảy ra, mình đều cố gắng nhìn nhận và chiêm nghiệm bằng con mắt đức tin. Với những sự tốt lành, mình cảm tạ ơn Chúa. Với những sự bất như ý, mình tin tưởng rằng Ngài hoặc có bài học nào đó dành cho mình, hoặc muốn bảo vệ mình.

Với những ơn lành trong năm qua về sức khỏe, gia đình, sự nghiệp, tinh thần, mình biết rằng tạ ơn Chúa bao nhiêu cũng không đủ. Nhưng Ngài cũng không cần mình phải dâng lễ vật hoành tráng hay nói lời hoa mỹ để tạ ơn, có lẽ điều Ngài mong mỏi ở mình nhất là hãy dùng những gì Ngài ban cho để làm rạng danh nước Chúa, làm cho nhiều người biết đến Chúa hơn. Gần đây mình ý thức được rằng bản thân chỉ là một tôi tớ hèn mọn của Chúa, sứ mệnh của mình đến thế gian này là để yêu thương và phục vụ. Mình được sinh ra không phải để muốn chết đi (như mình đã làm nhiều lần), quẩn quanh với những nỗi buồn vẩn vơ của bản thân. Mình được sinh ra với trái tim nhạy cảm là để bao dung, yêu thương và tử tế với tất cả anh em. Mình được sinh ra với trí khôn này để học tập và làm việc sao cho nhiều người nhận ra Chúa thông qua chính những gì mình làm.

Năm 2024 này mình có những mục tiêu và kế hoạch cá nhân mới. Trong công việc thì cũng đã nhìn thấy những thử thách lớn cần phải vượt qua. Mọi sự nếu đẹp ý Chúa thì sẽ xảy ra, bản thân cứ nỗ lực hết sức. Chúc Thanh một năm hoạt động đúng với những gì được ân ban, thêm yêu mến, tin tưởng và cậy trông nơi Người.

"Bốn mùa Chúa đổ hồng ân
Ngài gieo màu mỡ ngập tràn lối đi"
(Thánh Vịnh 65)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét