Bài viết làm quen

Bài viết làm quen

Xin chào, Mình là Thanh. Rất vui khi bạn ghé thăm blog này. Mình đã mất khá nhiều thời gian để suy nghĩ xem nên giới thiệu thế nào về bả...

Thứ Năm, 1 tháng 8, 2024

[Tóm tắt sách] Luật hấp dẫn - 5 bước thực hành (Joe Vitale)

Giới thiệu 

"
Luật hấp dẫn - 5 bước thực hành" được viết bởi một người đã từng ở trong cảnh vô gia cư và đói khát, phải đánh cắp đồ ăn trong cửa hiệu, không bao giờ có đủ tiền để trang trải cuộc sống, giờ đây là một tác giả - diễn giả nổi tiếng và giàu có - Joe Vitale.

Joe Vitale là chủ tịch của Hypnotic Marketing, Inc., một công ty tư vấn về Marketing. Ông thường được gọi là "Đức Phật của Internet" vì sự pha trộn tài tình giữa tâm linh và hoạt động Marketing trên mạng. Ông cũng là người đóng góp và tham gia vào bộ phim nổi tiếng "The Secret" và là tác giả của hàng loạt cuốn sách bán chạy.

Trong cuốn sách này, tác giả sẽ hướng dẫn chúng ta 5 bước đơn giản để thực hành Luật hấp dẫn.

---
Tóm tắt sách

Trước tiên, Luật hấp dẫn là gì?

Luật hấp dẫn tuyên bố rằng năng lượng mà bạn phát ra thông qua suy nghĩ và cảm xúc của bạn sẽ thu hút được những thứ tương ứng. Nói ngắn gọn, nếu suy nghĩ về những điều tốt đẹp thì sẽ thu hút được những điều tốt đẹp và ngược lại.

Làm thế nào để thu hút được những điều tốt đẹp vào cuộc sống của mình? Sau đây là 5 bước cụ thể.

Bước một: Xem xét xem bạn đang chú tâm vào điều gì?

Hãy thử ghé vào bất kỳ quán bar nào xem bạn sẽ nghe thấy những gì? Những lời đồn đại. Những câu phàn nàn. Sự cay đắng. Sự tiêu cực. Đó là cấp độ của hầu hết các cuộc trò chuyện. Đó là cấp độ năng lượng thấp. Chúng ta cảm thấy tốt hơn khi phàn nàn, cảm thấy mình được lắng nghe, cảm thấy thư thái. 

Nhưng chúng ta không nhận ra là chúng ta đang kích hoạt tác nhân thu hút một cách tiêu cực. Khi bạn nói "Tôi không muốn các hóa đơn này", bạn sẽ chú tâm vào những hóa đơn đó, và kết quả là bạn sẽ nhận về nhiều hóa đơn hơn nữa. Hãy thôi phàn nàn.

Có một cách để tự bảo vệ bạn khỏi những ảnh hưởng tiêu cực của thế giới này là né tránh chúng. Đừng xem thời sự hoặc đọc báo, đừng tiêu thụ những tin tức một chiều tiêu cực. 

Chú tâm vào điều gì, bạn sẽ nhận được điều đó. Chú tâm vào cái lưng đau của bạn, bạn sẽ càng bị đau lưng. 

Tóm lại, ở bước một, hãy để ý xem bạn đang chú tâm vào cái gì? Suy nghĩ của bạn ở đâu? Cuộc trò chuyện của bạn ở đâu?

Hãy viết ra một số điều bạn thường phàn nàn.

Bước 2: Trả lời câu hỏi "Bạn muốn gì?"

Một trong những lý do khiến bạn không có được cuộc sống như mình mong muốn có thể là vì bạn cứ liên tục thay đổi tâm trí của mình. Hãy tưởng tưởng bạn đang ở một nhà hàng và gọi món súp gà. Trước khi súp gà được mang ra, bạn thay đổi ý định, đổi sang món vằn thắn. Trước khi món vằn thắn đến, bạn lại quay lại gọi món súp gà. Bạn ngồi ở đó và phàn nàn rằng "Tôi không bao giờ có thể nhận được những gì tôi muốn" trong khi bạn chính là lý do làm cho món súp bị chậm. Sự do dự của chúng ta làm cho chúng ta gần như không thể thu hút được những gì mình muốn.

Nếu bạn có thể có một cuộc sống mới, nó sẽ như thế nào. Hãy viết ra câu trả lời.

Nếu bạn không hài lòng với chính mình, hãy tìm cách gì đó để chiến thắng chính mình. Khi bạn được cải thiện, thế giới cũng được cải thiện. 

Hãy tự hỏi mình, "Tôi muốn cải thiện những gì cho bản thân mình?"

Ở bước này, bạn cần biết những gì bạn muốn. Lý tưởng, mục tiêu, ước mơ của bạn là gì? Bạn phải biết những gì bạn muốn để có thể thu hút những gì bạn muốn.

Hầu hết mọi người đều không có ý tưởng về những gì họ muốn. Hoặc nếu họ làm, họ nghĩ nó nhỏ bé thôi. Bạn cần nghĩ lớn lao hơn bạn đã từng nghĩ trước đây. 

Ở bước 1, tác giả đã yêu cầu bạn viết ra những điều mà bạn thường phàn nàn. Ở bước 2 này, hãy chuyển mỗi lời phàn nàn ấy thành một cái gì đó bạn muốn.

Ví dụ:
  • Tôi bị bệnh đau đầu, nó thật phiền toái → Tôi muốn có một cái đầu thoải mái
  • Tôi không muốn nhận các hóa đơn này → Tôi muốn có nhiều tiền hơn để chi trả cho mọi thứ tôi muốn.
Chú tâm lại vào những gì bạn muốn sẽ đưa bạn đi theo hướng những gì bạn muốn. Những gì bạn muốn càng rõ ràng thì nó càng dễ dàng được thu hút vào cuộc sống của bạn.

Nếu bạn không có ý thức lựa chọn nơi bạn muốn đến, bạn sẽ đi theo hướng mà ý muốn vô thức của bạn dẫn dắt. Biết bạn muốn gì sẽ giúp bạn xác định được mục đích cuộc đời của bạn theo hướng mà bạn muốn đi. Bạn luôn luôn biết về những gì bạn muốn. Nhưng bạn có thể không luôn luôn thừa nhận nó. Con người bên trong của bạn muốn gì? Hãy viết nó ra.

Nếu bạn vẫn tiếp tục nói "Tôi không biết mình muốn cái gì nữa"
Bạn đang nói dối.
Bạn biết những gì bạn muốn. Bạn biết điều đó ngay lúc này. 
Tiến sĩ Robert Anthony nói rằng: 
"Mọi người đều biết họ muốn những gì. Chỉ đơn giản là họ sợ phải thừa nhận chúng. Khi họ thừa nhận, họ sẽ phải thú nhận một thực tế là họ không có. Họ phải bắt đầu hành động để có được những gì họ muốn, hoặc họ phải đưa ra những lời biện hộ, xin lỗi vì đã không cố gắng. Cả hai đều không thoải mái. Để an toàn, con người thường nói dối về những gì mình muốn".
Biện hộ

Một trong những sai lầm mà rất nhiều người mắc phải đó là BIỆN HỘ. 

Tôi không thể làm được abc vì không có thời gian/ quá già/ quá trẻ/ quá bận bịu với gia đình/ không có đủ mối quan hệ,... Danh sách các lời biện hộ dài vô tận. Nếu bạn hay biện hộ là bạn đang mắc kẹt.  Hãy viết ra một số lời biện hộ của bạn.

Tiếp theo, hãy tự hỏi mình liệu có cách nào có thể xua đi lời biện hộ của bạn không. Nói cách khác, những lời biện hộ mà bạn nói ra có thật hay chỉ là tưởng tượng? Bạn đã cố gắng để xóa bỏ chúng chưa? Hãy viết câu trả lời của bạn ra.

Cuối cùng, bạn sẽ làm những gì nếu bạn không có lời biện hộ nào? Hãy viết câu trả lời của bạn ra.

Dù câu trả lời của bạn thế nào thì đó cũng là một đầu mối dẫn đến mục tiêu lớn nhất của bạn.

Hãy gạt bỏ đi những lời biện hộ của bạn, bạn sẽ bắt đầu thu hút được sự giàu có, thành công, cuộc sống của bạn sẽ bắt đầu khởi sắc.

Bạn có thể lựa chọn những gì bạn muốn cho cuộc sống của bạn.

Bạn có cơ hội để đạt được những ước muốn của mình.

Hãy thừa nhận bạn thực sự mong muốn điều gì.

Vũ trụ lớn hơn cái tôi của chúng ta và có thể cung cấp cho chúng ta nhiều hơn chúng ta yêu cầu. Công việc của chúng ta là: đơn giản và trung thực khi trả lời câu hỏi chúng ta muốn gì (miễn không làm tổn hại người khác). Hãy viết ra những gì bạn thực sự muốn có, muốn làm hoặc muốn trở thành.

Bước 3: Chú tâm vào những gì bạn muốn

Chú tâm vào những gì bạn muốn, và làm cho một trong những dự định của bạn tìm được ai đó giúp bạn nhận thức rõ ràng về những niềm tin cũ để bạn có thể tạo ra cuộc sống mà bạn mong muốn. Sự trợ giúp luôn tồn tại. Hãy công bố dự định với mọi người, và cho phép nó đến với bạn. 

Nếu tất cả các bộ phận của bạn, tất cả các niềm tin bên trong bạn đang cố kết với nhau thì bạn sẽ thu hút được sự giàu có của bạn. Nhưng nếu bất kỳ niềm tin nào của bạn không ủng hộ dự định của bạn thì nó sẽ phá hoại bạn. Đây là lý do bạn có thể đã gặp xui xẻo trong tình yêu, tiền bạc hoặc sức khỏe. Một số phần trong bạn không muốn dự định đó. 

Ví dụ: Bạn có thể nói "Tôi muốn có thân hình thon thả" nhưng trong thâm tâm của bạn tin rằng "Nếu tôi thon thả, mọi người sẽ làm hại tôi".

Nếu phần vô thức của bạn không muốn những gì mà bạn muốn thu hút, bạn sẽ không thu hút được nó, hoặc nếu bạn thu hút được thì bạn vẫn sẽ không giữ được nó.

Phải làm cho tâm trí có ý thức và vô thức của bạn cố kết với nhau. Phải nhận thức rõ ràng về điều bạn muốn để có thể thu hút chúng.

Nếu cần thiết, hãy thay đổi niềm tin của bạn.

Niềm tin

Niềm tin là giả định một điều gì đó là đúng, là một thực tế. Niềm tin không phải được gây ra mà nó được tạo ra bởi sự lựa chọn. 

Niềm tin hình thành cách chúng ta cảm nhận, suy nghĩ và hành động.

Ví dụ những niềm tin sai lầm phổ biến nhất:
  • "Tôi không đủ tốt để được yêu."
  • "Người giàu rất xấu xa và tội lỗi"
  • "Nếu tôi thất bại, tôi sẽ cảm thấy xấu hổ trong một thời gian dài và tôi không dám làm lại."
Hầu hết các niềm tin của bạn đã được trao cho bạn từ khi bạn còn là một đứa trẻ. Bây giờ bạn có thể lựa chọn bỏ đi những niềm tin mà bạn không mong muốn, và thay thế bằng những niềm tin khác tốt hơn cho bạn. 

Thay vì nói "Tôi không thể làm việc hòa hợp với sếp của tôi" hãy đổi nó thành "Tôi làm việc ăn ý với sếp của tôi". Lúc đầu, ý nghĩ mới này sẽ khiến bạn thấy khó chịu, nhưng chỉ vì nó mới thôi. Khi bạn để cho nó trở thành một phần của bạn, bạn sẽ bắt đầu nhận thấy nó định hình lại thực tế của bạn. Nó sẽ sớm trở thành thực tế của bạn.

Bạn muốn thiết lập những niềm tin mới nào? Hãy viết chúng ra.

Nhân tiện, có một cuốn sách rất hay và dễ đọc giúp bạn khám phá các niềm tin và tư duy của bạn về tiền bạc và sự giàu có. Đó là "Bí Mật Tư Duy Triệu Phú", cuốn sách giúp bạn gỡ bỏ những niềm tin sai lầm về sự thịnh vượng và đạt được những mục tiêu tài chính mà mình mong đợi.

Năng lượng

Chúng ta là những hệ thống năng lượng. Nếu chúng ta rõ ràng, năng lượng di chuyển theo một hướng. Nếu chúng ta không rõ ràng, năng lượng sẽ di chuyển theo vài hướng nên thiếu sức mạnh. 

Năng lượng bạn bỏ ra là kết quả bạn nhận được. Nếu bạn gửi đi các tín hiệu một cách vô thức để thu hút những điều kiện tồi tệ, bạn sẽ trải qua những điều tệ hại. Thậm chí, trong kinh doanh, nếu từ trong vô thức bạn không tin vào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, niềm tin đó sẽ xuất hiện trong các tài liệu Marketing của bạn. Mọi người sẽ cảm nhận được nó. Và bạn sẽ kinh doanh không tốt.

Tất cả đều là năng lượng, và tất cả chúng ta đều kết nối với nhau.

Năng lượng của bạn gửi đi những tín hiệu thu hút. Hãy thay đổi các tín hiệu của bạn, và bạn sẽ thay đổi được kết quả của mình. Hãy thay đổi năng lượng của bạn, và bạn sẽ thay đổi được những gì bạn trải nghiệm. 

Nếu bạn đang có những năng lượng tiêu cực, hãy làm một việc nhỏ như sau:

Lấy ra hai tờ giấy. 
Trên tờ giấy thứ nhất, hãy mô tả điều tiêu cực ở trong bạn. Vẽ nên bức tranh của thực trạng hiện nay, và thực sự cảm nhận những cảm xúc đi kèm với nó. Đừng kìm nén cảm xúc của mình. Hãy giải tỏa nó, bạn sẽ giải phóng năng lượng của mình ra ngoài. 
Trên tờ giấy thứ hai, bắt đầu viết ra những gì bạn muốn. Cảm nhận cảm giác vui tươi như thể đã có được những điều này. 
Bây giờ cầm tờ giấy thứ nhất, nhìn lại nó một lúc, rồi đốt nó đi. Lấy tờ giấy thứ hai, gấp nó lại và mang nó theo bạn trong một tuần. 

Bước 4: Tưởng tượng và cảm nhận

Hãy sử dụng trí tưởng tượng của mình để nghĩ về những điều tốt đẹp. Sử dụng mọi giác quan để đưa vào khung cảnh tưởng tượng. Hãy kiên trì cho đến khi bạn cảm thấy sự rung động của thực tế, sau đó thả lỏng nó và để cho khung cảnh đó thể hiện ra bên ngoài.

Hãy cảm nhận điều mà bạn muốn như thể bạn đã có nó. Giả tưởng cảm giác mong muốn đã được thực hiện.

Chẳng hạn, mục tiêu của bạn là kiếm được 100 triệu trong năm nay, hãy tưởng tượng bạn đã có số tiền đó trong tài khoản và cảm nhận mục tiêu đó đã được hoàn thành. 

Hãy bắt đầu lựa chọn những suy nghĩ mà bạn muốn và cấy chúng vào tâm trí tuyệt vời và sự tưởng tượng của bạn. Hãy dành ít phút để viết ra một viễn cảnh chi tiết về tầm nhìn mà bạn muốn có, viết nó ra như thể nó đã xảy ra và bạn đang ăn mừng chiến thắng của bạn. Mô tả nó thật cụ thể sao cho bạn có thể cảm nhận được nó. 

Con người không hành động vì các lý do logic mà thường vì các lý do cảm xúc. Cảm xúc có sức mạnh. Cảm xúc có sức mạnh để tạo ra những gì bạn muốn. Hãy tìm trong bản thân mình những gì bạn thích có, thích trở thành, bạn sẽ bắt đầu thể hiện điều bạn mong muốn. Năng lượng trong cảm xúc sẽ hoạt động để kéo bạn về phía điều bạn muốn, đồng thời cũng kéo điều bạn muốn về phía bạn.

Một trong những nguồn năng lượng mạnh mẽ nhất bạn có thể đã từng trải nghiệm là lòng biết ơn. Hãy cảm thấy biết ơn vì bất cứ điều gì, bạn sẽ thay đổi hoàn toàn tầm nhìn của bạn. Hãy viết ra những điều bạn cảm thấy biết ơn.

Nói về lòng biết ơn, mình muốn giới thiệu đến các bạn một cuốn sách vô cùng, vô cùng tuyệt vời về lòng biết ơn, đó là "Phép Màu" (The Magic). Đọc cuốn sách này sẽ giúp bạn hiểu tường tận cách vận hành của lòng biết ơn, bạn sẽ biết được lợi ích to lớn của lòng biết ơn và hậu quả khôn lường của sự vô ơn, từ đó bạn sẽ ý thức thực hành lòng biết ơn từng ngày, từng giờ trong cuộc sống để cuộc sống của bạn ngày càng trở nên tốt đẹp hơn.

Bước 5: Quên nó đi

Để cho nó tự đến và tin tưởng vào điều đó thì bạn thường có được những gì mình muốn, và nó đến dễ dàng hơn nhiều so với khi bạn tranh đấu vì nó.

Chính Vũ trụ sẽ hành động để đưa bạn đến với những gì bạn muốn, đưa những gì bạn muốn đến với bạn. Tất cả những gì bạn phải làm là quên nó đi, đừng sợ hãi, nghi ngờ, lo lắng, thất vọng hay có bất kỳ cảm xúc tiêu cực nào. Hãy tin tưởng. Tin tưởng rằng, khi một cái gì đó xảy ra thì cũng tốt, và nếu cái bạn muốn không xảy ra thì cũng tốt. Bởi vì Vũ trụ có thể nhìn thấy bức tranh lớn trong khi cái tôi của bạn không thể nhìn thấy.

Đừng cố gắng suy nghĩ về cách thức mà bạn có được những gì bạn muốn, đừng tự đoán xem chiếc xe mới, ngôi nhà mới, mối quan hệ mới sẽ đến với mình theo cách nào, bạn sẽ giới hạn mình bằng những gì mà cái tôi của bạn có thể nhìn thấy và làm được. 

Ý tác giả không phải là bạn cứ đặt yêu cầu cho Vũ trụ rồi không làm gì cả. Thường thì bạn vẫn phải làm gì đó để đạt được ước mơ và mục tiêu của mình. Nếu bạn muốn giàu có và thành đạt, bạn vẫn phải làm gì đó. Nhưng bạn sẽ hành động theo cảm hứng, dựa trên sự thúc đẩy từ bên trong. Nói cách khác, hãy tuân theo linh cảm, nó có thể dẫn bạn đến mục tiêu. Ví dụ như đột nhiên bạn cứ có mong muốn lái xe đến một cửa hàng, có một cái gì đó bên trong cứ thôi thúc bạn ra khỏi nhà. Tại cửa hàng, bạn có thể gặp đúng người hoặc tìm được đúng sản phẩm mình cần. Hoặc mua được đúng cuốn sách chỉ dẫn bạn hoàn thành ước mơ của mình.

Bạn cần phải xem xét các tín hiệu bạn nhận được và hành động ngay lập tức khi đã nhìn thấy chúng. Khi tiếng nói bên trong của bạn lên tiếng, hãy hành động. "Quên nó đi" không có nghĩa là không làm gì cả. Nó có nghĩa là hành động theo cảm hứng của bạn.

---

Tóm lại, bí quyết để có được những gì bạn muốn là làm theo 5 bước:
1. Biết những gì bạn không muốn
2. Chọn những gì bạn muốn
3. Xóa bỏ những niềm tin tiêu cực hay hạn chế
4. Cảm nhận và hình dung được những gì bạn muốn có, muốn làm, hay muốn trở thành
5. Hành động theo trực giác của mình và cho phép kết quả hiển hiện.

Tất cả mọi thứ trong cuộc sống đều có vẻ là chất dẻo. Bạn có thể đổ khuôn nó cho vừa với những gì bạn muốn và nơi nào bạn muốn. 

---

Review sách

Trên đây là những nội dung mình đã chắt lọc và cô đọng từ cuốn sách "Luật hấp dẫn - 5 bước thực hành". Sau khi đã giới thiệu đến các bạn những gì tinh túy nhất của cuốn sách "Luật hấp dẫn - 5 bước thực hành", mình sẽ nêu cảm nhận đầy đủ của bản thân về cuốn sách này. 

Thực ra thì mình không thích cuốn này cho lắm, vì một vài lý do như sau:
  • Tác giả thường huyên thuyên về bản thân, về những thành tích và tài sản của mình, gây cảm giác không thoải mái khi đọc, đáng lẽ đối với một ý thì chỉ cần một ví dụ là đủ rồi. 
  • Cách viết khá khó đọc và dông dài, mình phải lướt qua khá nhiều nội dung râu ria để tìm được những điểm chính yếu mà tác giả muốn truyền tải.
  • Tác giả đặt nhiều tiêu đề chương sách khá kêu nhưng nội dung bên trong lại cụt ngủn khiến mình không cảm nhận được giá trị tương ứng. 
Thẳng thắn thì cuốn sách này hơi bị khó nuốt đối với mình.

Nói chung, đối với cá nhân mình, trong các sách viết về Luật hấp dẫn thì bộ sách "Bí Mật" (The Secret) của Rhonda Byrne vẫn là đỉnh nhất. Mình nghĩ nếu bạn muốn tìm hiểu về luật hấp dẫn thì cứ đọc và thực hành bộ "Bí Mật" là oke. Đọc ít mà thực hành nhiều còn tốt hơn là đọc nhiều mà không hành động gì cả.

Dù sao thì cũng chúc mừng bạn đã tìm hiểu thêm được một cuốn sách về Luật hấp dẫn: "Luật hấp dẫn - 5 bước thực hành" của tác giả Joe Vitale. Chúc bạn sẽ thu hút được những điều tốt đẹp vào cuộc sống.

---

Mua sách "Luật hấp dẫn - 5 bước thực hành": https://s.shopee.vn/3fjYt1bZA2
Xem video review "Luật hấp dẫn - 5 bước thực hành": https://youtu.be/9oJMa-g0qMg

CÁC VIDEO LIÊN QUAN: 
Phép Màu: https://youtu.be/TdJDoF1KFpw
Người Hùng: https://youtu.be/JseCP_FsP18
Bí Mật Tư Duy Triệu Phú: https://youtu.be/pZYa0MGMLv8

Mua bộ sách 4 cuốn The Secret + The Magic + The Power + Hero: 
▪️ Hà Nội: https://shope.ee/5KlOR2fz4y

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét