Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2020

Mẹ - người tuyệt vời nhất

Mẹ là người phụ nữ tuyệt vời nhất trong cuộc đời mình. 

Mình may mắn được mẹ sinh ra và nuôi dưỡng từ khi lọt lòng cho đến tận bây giờ. Mình không bao giờ dám tưởng tượng cuộc đời của mình sẽ kinh khủng đến mức nào nếu không có mẹ. Hồi chị em mình còn bé hay quậy phá, ba tức hay chửi: "Không có ba thì chúng bay đi ăn mày hết rồi". Nhưng nếu không có mẹ chắc tụi mình cũng chẳng còn sống để mà đi ăn xin.

Chị hai mình từng nói: "Chúng ta sống nhờ lời cầu nguyện của mẹ". Mẹ mình cầu nguyện rất nhiều, là tấm gương sáng để cho con cái noi theo về việc cầu nguyện. Ngay từ khi mình còn nhỏ xíu, mẹ hướng dẫn mình những câu cầu nguyện rất đơn giản và dễ nhớ và thường xuyên nhắc nhở mình cầu nguyện. Mình nhớ một mẫu câu mà mẹ dạy mình đó là: "Tạ ơn Chúa và Đức Mẹ, Thánh cả Giuse đã ban cho gia đình con ngày hôm nay được mọi sự bình yên. Xin Chúa, Đức Mẹ, Thánh cả Giuse gìn giữ gia đình con, qua đêm nay được mọi sự bình an, xác và hồn. Con cảm ơn Chúa, Đức Mẹ và Thánh Giuse". Mẹ cầu nguyện mọi lúc, mọi nơi, trong mọi hoàn cảnh. Khi vui vẻ hạnh phúc thì mẹ cầu nguyện để tạ ơn, khi đau khổ thất vọng thì mẹ cầu nguyện để xin được nâng đỡ, ủi an. Mẹ sống trong sự hiệp thông với Thiên Chúa, luôn tin tưởng, cậy trông và phó thác vào Ngài. 

Mẹ là người dễ mến, không chỉ có gương mặt phúc hậu, mà mẹ có tấm lòng thật sự nhân hậu và vị tha. Dù gia cảnh không giàu có, nhưng mẹ luôn giúp đỡ mọi người. Hồi nhỏ, mình không hiểu tại sao mẹ mình được nhiều người kính trọng đến thế và chị em mình luôn được những người xung quanh giúp đỡ nhiệt tình, nhiệt tình quá mức luôn. Sau này mình mới hiểu, là do mẹ mình khi xưa đã giúp đỡ họ quá nhiều, họ trả ơn mẹ mình bằng cách giúp đỡ cho tụi mình. Mình đã được nghe kể về việc mẹ nuôi con của người này người kia ăn học thành tài, những người cháu mồ côi đều được mẹ quan tâm và cho đi du lịch cùng gia đình mình bất cứ khi nào có cơ hội. 

Mẹ mình là người phụ nữ dịu dàng nhất trên đời, mình cam đoan không còn có người phụ nữ nào dịu dàng hơn như thế. Bạn bè mình đến chơi, khi chứng kiến cái cách mẹ gọi tụi mình dậy cực kỳ nhẹ nhàng, tụi bạn đều kinh ngạc về độ dịu dàng của mẹ mình. Mẹ không bao giờ lớn tiếng, kể cả khi rất bực tức. Từ bé đến giờ mình chưa bao giờ thấy mẹ quát tháo hay có thái độ xỉa xói chua ngoa với ai bao giờ. 

Mẹ còn là người cực kỳ duyên dáng và hài hước, có khiếu kể chuyện tuyệt đỉnh siêu phàm. Phong cách kể chuyện của mẹ thì vạn người mê, kể chuyện rất tròn vành rõ chữ, đi cụ thể chi tiết từ đoạn mở đầu đến đoạn kết, lại còn chèn thêm bình luận và biểu cảm ngộ nghĩnh. 

Mẹ hay cười lắm, vì mập nên mỗi lần cười là mỡ rung bần bật, toàn thân rung rinh, nhìn đáng yêu cực nha. 

Dù có tận 5 đứa con nhưng mẹ thương các con khá đồng đều, ít có sự thiên vị, điều đó giúp cho chị em mình duy trì được sự hòa thuận từ bé cho đến tận bây giờ. Không vì đứa này học kém mà mẹ bỏ bê mặc kệ, không vì đứa kia kiếm được nhiều tiền hơn mà mẹ yêu thương hơn. Chúng mình lúc nào cũng cảm thấy an tâm khi biết rằng mẹ rất thương mình, chẳng vì điều gì mà ghét bỏ mình.

Mình luôn tự dặn lòng sẽ sắp xếp công việc ổn thỏa để về nhà đều đặn, sẽ bày tỏ tình yêu thương, kính trọng và biết ơn đối với mẹ mọi lúc. Rất mong rằng mẹ sẽ được an vui khi về già, và thế thì bản thân phải nỗ lực nhiều hơn thế này đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét