Thứ Tư, 17 tháng 6, 2020

Một chút cập nhật

Nhìn cái lịch mới thảng thốt nhận ra bài viết cuối cùng trên Blog của mình là 19/05, tức là đã gần tròn một tháng mình không viết gì. Thực ra, mình cũng đang dịch 2 bài dở dang nhưng quá lười biếng nên không ra thành phẩm. Và một lý do to bự chính đáng hơn đó chính là vì mình có kế hoạch mới: Xây dựng một kênh Youtube chuyên review sách cho mọi người. Ta-daaaaa.

Việc làm kênh Youtube này vừa giúp mình trau dồi khả năng và làm đúng sở trường, vừa là thách thức để mình trưởng thành và chăm chỉ hơn.

Mình vốn thích sách, nói không ngoa nhưng mình đã đọc sách được 20 năm rồi dù tuổi đời mình có tí xíu. Vì ngay từ khi biết đọc là mình đã đọc tất cả mọi thứ có chữ đập vào mắt mình. Hồi cấp 1, trong khi các bạn cùng trang lứa chỉ thích chơi game, xem tivi và đọc truyện thì mình chỉ tiết kiệm tiền và đi mua sách, đọc sách một cách say mê. 

Mình là người khá sáng tạo (không quá sáng tạo, vì nếu sáng tạo tốt thì mình đã đi làm nghệ thuật), cũng thích trao đổi và chia sẻ thông tin, kiến thức tới mọi người, đó là lý do mình có ước mơ trở thành giáo viên, nhưng ước mơ không bao giờ thành hiện thực vì mình đã từng làm nhiều học sinh khó xử và bối rối (không biết gọi là thầy hay cô) 👀. Để thực hiện ước mơ truyền đạt thông tin và kiến thức, mình trở thành Youtuber! Mình có một kênh riêng nơi mình thoải mái sáng tạo nội dung, định hình phong cách và có đối tượng khán giả riêng của mình. 

Mình đang khá chật vật với những video đầu tiên, vì mình chỉ có 1 chiếc laptop cũ đã 6 năm tuổi, 1 chiếc máy ảnh mà mình dùng để kiêm quay phim và thu âm. Phần mềm chỉnh sửa video thì mình crack 👀 Mình biết là những video này còn rất thô sơ, màu sắc xấu, âm thanh tệ, đặc biệt là cái bản mặt mình khó ưa không chịu nổi! Nhưng mình đang phải thử thách bản thân để cải thiện mọi thứ tốt hơn từng ngày. Mình phải chiến đấu với cơn lười biếng chán nản của bản thân để có thể ra video ít nhất một lần mỗi tuần.

Chỉ kịp cập nhật một chút thế thôi, giờ mình lại phải quay sang học tiếng Anh và lên ý tưởng cho video tiếp theo đây. 😃

Đây là kênh của mình nhennnn: https://www.youtube.com/channel/UCPvX5dCNy-ku8Hevl3ojIaQ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét