Thứ Ba, 4 tháng 4, 2023

Không dành cho tất cả mọi người

Dạo này mình không viết nhiều, phần vì bận, phần vì buồn, phần vì lười diễn tả lại cảm xúc của bản thân.

Cuộc sống nhìn bề ngoài chẳng có gì đáng để buồn: gia đình êm ấm, công việc tốt, còn trẻ và khỏe, vật chất chẳng thiếu thốn gì. Cứ than buồn thì có ngày bạn bè và độc giả bỏ đi hết. Nhưng có những nỗi buồn sâu kín khó nói, nói ra càng thêm buồn mà đâu ai giúp được gì.

Buồn vì không thể kết hôn và sinh con.

Nếu là một người dị tính, có lẽ giờ này mình cũng đã lập gia đình và có ít nhất một mặt con. Nhưng thực tế thì sẽ không bao giờ được như vậy.

Và mình không sẵn sàng để có con, mình cũng đã list ra cả tá lý do trong bài viết "Xin lỗi vì không muốn đưa con đến thế giới này".

Là một người số 4 trong Nhân Số Học, mình rất trách nhiệm, luôn làm tròn trách nhiệm mình nhận được. Trách nhiệm với gia đình, với công việc, với bản thân, với xã hội. 

Cũng chính vì vừa trách nhiệm vừa cầu toàn, mình luôn từ chối những trách nhiệm không bắt buộc: Mình không muốn phải chịu trách nhiệm với niềm vui nỗi buồn của những người sơ giao; mình không nuôi thú cưng vì trách nhiệm với chúng quá lớn; và mình không muốn chịu trách nhiệm với một đứa trẻ khi không đủ tiềm lực.

Buồn vì chưa thể tìm được một người đồng hành với mình, có thể chấp nhận và yêu thương mình. Mọi người xung quanh bảo mình quá kén và quá khó, mình chẳng quan tâm, mình chỉ nghĩ rằng bản thân kém may mắn thôi. 

Tình yêu, hôn nhân, con cái, là những điều không phải dành cho tất cả mọi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét