Bài viết làm quen

Bài viết làm quen

Xin chào, Mình là Thanh. Rất vui khi bạn ghé thăm blog này. Mình đã mất khá nhiều thời gian để suy nghĩ xem nên giới thiệu thế nào về bả...

Thứ Hai, 7 tháng 10, 2024

Tôi là một HSP

Một buổi sáng cách đây mấy ngày, khi lái xe ra khỏi nhà để đi làm, tôi nhận thấy trời hôm nay mát hơn mọi ngày một chút. Tự dưng trong lòng tôi thấy vui. Không phải vui vì trời mát mà vui vì "độ nhạy" của mình vẫn còn. 


Tôi là một HSP (Highly Sensitive Person - người siêu nhạy cảm). Một HSP là người cực kỳ nhạy cảm với cảm xúc của bản thân và của người khác. Không chỉ vậy còn rất nhạy cảm với môi trường xung quanh, thường cảm thấy không thoải mái khi ở những nơi có nhiều tiếng ồn, ánh sáng chói, quá nóng hoặc quá lạnh.

Nếu người bình thường thấy trời nóng thì đối với tôi là quá nóng. Người bình thường thấy trời mát thì tôi lại thấy lạnh. Giác quan của tôi nhạy cảm, tôi thích kéo rèm cả ngày vì không muốn chói mắt, có thể ghi nhớ mùi hương rất lâu, khó chịu khi nghe âm thanh lớn...

Tôi cũng là một người hay hoài niệm, sống bằng kí ức, nhất là những kí ức tươi đẹp. Tôi ghi nhớ nhiều xúc cảm và kỉ niệm ở những nơi tôi đã đi qua.

Mỗi đêm khó ngủ, tôi thường xem lại những thứ đã đăng trên Instagram. Những bức ảnh cách đây 2 năm thường khơi gợi trong tôi nhiều cảm xúc nhất. Đó là những bức ảnh lưu lại quãng thời gian tôi làm việc ở Vieclam24h. Chỉ 6 tháng ngắn ngủi thôi nhưng những gì đã xảy ra ở nơi đó thật sự quá nhiều cảm xúc trong tôi.

Tôi đã được làm việc với những người sếp giỏi, học hỏi được rất nhiều điều chỉ trong một thời gian ngắn. Tôi có 3 bạn leader ngang hàng để vừa hỗ trợ nhau vừa có động lực thi đua với nhau. Tôi được quản lý một team "đa sắc màu", có 2 con bé rất ương bướng, nhà có điều kiện nên hình như chỉ đi làm vì đam mê, có một con bé mặt khó gần, tính tình thẳng đuột, đam mê Thần số học, có một bà chị sinh năm 94 đã có gia đình nên ngày nào cũng gấp gáp làm cho xong việc để được về chơi với con, có 3 bạn sinh năm 96 rất "biết điều" và tình cảm, không gây khó dễ cho tôi, luôn hỗ trợ tôi cả trong công việc lẫn đời sống tinh thần.

Tôi nhớ những ngày được đi làm ở quận 1. Những buổi sáng đến công ty sớm rồi cùng Trang Nguyễn vừa uống cafe vừa ngồi nhìn người ta tất bật trên đường. Những buổi tối cả đám rủ nhau đi ăn hủ tiếu gõ, hoặc uống rượu, hoặc la cà hồ con rùa.

Những kí ức đẹp và khó quên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét