Thứ Hai, 2 tháng 11, 2020

[Chuyện nấu ăn] Cánh gà nhồi cơm & phô mai

Từ xưa, luôn tự giới hạn bản thân với niềm tin là "mình nấu ăn không giỏi, mình không có hoa tay". Nhưng bây giờ đã biết tìm tòi và nấu những món ăn không những ngon miệng mà còn đẹp mắt nữa ^^

      Đây là cánh gà chưa rút xương

Và món hôm nay mình làm là Cánh gà nhồi cơm & phô mai. Dô ✌

Để làm món này thì phải rút xương cánh gà. Thật sự chưa bao giờ rút xương gì, coi video hướng dẫn của người ta thấy người ta rút siêu nhanh siêu dễ luôn. Đến lúc mình bắt tay vào làm thì vật vã. Mình mua được 6 cái cánh, rút hỏng 4 cái mới được 1 cái rút được trọn vẹn =))) 
À, hỏng ở đây có nghĩa là cắt kiểu gì đấy mà cánh bị rách da, rách thì nhồi cơm vào sẽ bị lòi ra, nói chung là không làm được món thành công.

Sau một hồi vật vã thì mình rút được, cái cánh bên phải là cánh đã rút xương nha. Sau khi rút thì ngâm rượu nấu ăn khoảng nửa tiếng (người ta hướng dẫn mình như vậy, còn ngâm rượu có tác dụng gì thì người ta không giải thích) 😂

Mình chuẩn bị hành tây & cà rốt thái hột lựu, hành lá, cơm nguội và phô mai Mozzarella sợi. 

Cho hành tây, cà rốt, hành lá, cơm nguội vào chảo để xào và trộn đều. Sau đó nhồi hỗn hợp này vào cánh gà, kèm thêm phô mai. 

Sau khi nhồi xong xuôi thì cho vào chảo dầu mà chiên thôi, bước này cực lắm luôn, à không, bước nào cũng cực 😿 

Dầu bắn tung tóe. Sau khi chiên được vài phút thì phết sốt Teyiraki lên 2 mặt của cánh gà, nước sốt này làm cho gà bị đen đen, không hiểu luônnnn. Hông lẽ lần sau hông phết sốt lên nữa 😭
Và đây là thành phẩm, xấu ơi là xấu 😂 Nhưng bạn mình khen ngon, chẳng biết khen thật hay giả nữa 😂


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét