Thứ Tư, 11 tháng 8, 2021

Những điều mình học được hôm nay

Hôm nay mình học được 3 thứ, mình muốn tóm tắt lại tại đây để nhớ vậy thôi.

1/ Đầu tiên là một câu trong video trên YouTube: "Mỗi người đều đúng trong thế giới quan của mình"

2/ Thứ hai là một bài viết về "Định kiến" khá hay trên Spiderum (Định kiến không sai).

Đối với bài này, mình ấn tượng và muốn ghi nhớ các điều sau:

Không phải tự nhiên mà có định kiến. Định kiến là một tổng hợp, một đúc kết của rất nhiều những va chạm có-cùng (hoặc giống)-kết-quả của những người đi trước truyền lại. Vì vậy có thể nói, định kiến là kết quả của xác suất: xác suất của một việc xảy ra trong một tình huống nhất định càng cao, với càng nhiều người, thì là lẽ thường tình khi chúng ta giả định rằng nếu chúng ta cũng ở tình huống tương tự điều đó cũng sẽ xảy ra.

- Định kiến giúp bộ não của chúng ta giảm tải công việc phân tích, đánh giá đối tượng, sự việc và đưa tới những quyết định mà nó cho là hợp lý nhất.

- Ta nên lắng nghe định kiến và tìm hiểu lý do đằng sau, hơn là việc gân cổ lên cãi.

Có lẽ định kiến chỉ sai khi người có định kiến từ chối cơ hội để nhìn nhận lại tính chính xác của nhận định của mình.

3/ Bài viết giải mã trường hợp của TS. Lê Thẩm Dương: Tại sao nhận nhiều “gạch đá” về chất lượng giảng dạy từ giới chuyên môn, các khoá học của TS Dương vẫn đắt khách và kiếm tiền tỷ? 

Trong kinh doanh: hãy chọn đúng phân khúc khách hàng. Hãy hiểu rõ khách hàng. Hãy đem tới cho khách hàng thuộc phân khúc những giá trị đặc biệt, ưu việt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét