Thứ Bảy, 22 tháng 7, 2023

6 cuốn sách được tặng

Đây là một trong những lần Luật Hấp Dẫn đem lại hiệu quả cực kỳ bất ngờ dành cho mình.

Mình có một chị đồng nghiệp cũ cũng không thân lắm, chỉ tình cờ add Facebook thôi và suốt mấy năm qua cũng không tương tác nhiều. Nhưng rồi một hôm, mình thấy chị đăng bài nói là muốn tặng sách, chị muốn lan tỏa tri thức, đọc xong rồi muốn tặng sách lại cho người khác. Bất ngờ ở chỗ là, những cuốn sách chị muốn tặng đều là những cuốn sách mình thích từ lâu, nhưng do sách khá mắc nên mình cũng chần chừ chưa mua. Không thể để vuột mất cơ hội, mình liền để lại bình luận và xin bộ ba cuốn "The Secret" (Bí mật) của Rhonda Byrne. Không những chị đồng ý cho mình bộ này mà còn tặng thêm 3 cuốn khác. Tổng cộng là mình đã được tặng tận 6 cuốn, toàn là sách cực kỳ hay và đẹp! 

1. The Secret (Bí mật). 

"Bí mật" là cuốn sách viết về Luật Hấp Dẫn. Luật hấp dẫn cho rằng: những gì giống nhau sẽ hút lẫn nhau và vì thế nếu bạn đang có một suy nghĩ, bạn sẽ thu hút những suy nghĩ tương tự đến với mình. 

Đã bao giờ bạn suy nghĩ về một điều bạn không thích và một khi bạn càng suy nghĩ nhiều về nó thì sự việc càng trở nên tồi tệ? Đó là bởi khi bạn tập trung vào chỉ một suy nghĩ thì Luật hấp dẫn sẽ ngay lập tức mang đến cho bạn nhiều suy nghĩ giống như điều bạn đang suy nghĩ.

Mỗi suy nghĩ có một tần số riêng. Khi bạn suy nghĩ, những suy nghĩ đó được gửi vào vũ trụ và chúng bắt đầu thu hút tất cả những gì có tần số tương ứng với tần số của chúng. 

Cuộc sống hiện tại của bạn chính là sự phản ánh, là kết quả từ những suy nghĩ trước đây của bạn. Nếu bạn muốn thay đổi một điều gì đó trong cuộc sống của mình, hãy thay đổi suy nghĩ của bản thân.

Cuốn sách này sẽ chỉ dẫn chi tiết cho bạn cách vận dụng Luật hấp dẫn để thay đổi cuộc sống của bạn trở nên tốt đẹp hơn, như ý muốn của bạn hơn.

2. The Power (Sức mạnh).

"Sức mạnh" là cuốn sách viết về tình yêu. Sức mạnh để có được tất cả những điều tích cực và tốt đẹp trong cuộc sống là tình yêu. Khi yêu thương, bạn đang sử dụng sức mạnh lớn nhất trong vũ trụ.

Tình yêu ở đây không chỉ là tình yêu đôi lứa, gia đình, bạn bè, tình yêu là sự yêu thích đối với bất cứ thứ gì, như yêu thiên nhiên, yêu thích học tập, yêu thích việc ăn uống, là tình yêu cuộc sống nói chung.. Tình yêu là một sức mạnh tích cực. Tình yêu là khởi nguồn cho mọi điều tích cực và tốt đẹp. Nếu ngẫm nghĩ kỹ chúng ta sẽ nhận ra: Không có tình yêu, không có sự sống.

Tình yêu chính là động lực thúc đẩy bạn. Bạn có quyền chọn yêu thương và sử dụng sức mạnh tích cực đó, hoặc không. 

Để tận dụng nguồn lực tích cực của tình yêu và thay đổi đời mình, bạn phải hiểu được quy luật của nó, quy luật quyền năng nhất vũ trụ - Luật hấp dẫn. 

Lực hấp dẫn chính là nguồn lực của tình yêu. Sự hấp dẫn là sự yêu thương. Nếu thiếu sự hấp dẫn, bạn sẽ không cảm thấy điều gì. Bạn sẽ không biết được mình yêu và không yêu điều gì, vì bạn không bị hấp dẫn bởi điều gì. Bạn chỉ cảm thấy yêu thương nhờ lực hấp dẫn.

Cuốn sách này sẽ chỉ dẫn chi tiết cho bạn cách để thực hành yêu thương, giúp bạn biết dùng yêu thương để trở nên sáng tạo, khỏe mạnh và đủ đầy hơn.

3. The Magic (Phép màu)

"Phép màu" là cuốn sách nói về Lòng biết ơn. Nếu bạn không dành thời gian để biết ơn, bạn sẽ không bao giờ có thêm gì nữa, và sẽ mất đi những điều mình đang có.

Lòng biết ơn vận hành thông qua quy luật hấp dẫn. Theo luật hấp dẫn, những điều giống nhau sẽ thu hút nhau. Nhờ luật hấp dẫn mà các tế bào mới liên kết được với nhau để tạo ra cơ thể hay các phân tử tạo thành những vật thể. Suy nghĩ và cảm xúc cũng là năng lượng, vậy nên dù nghĩ gì hay cảm thấy gì, bạn cũng thu hút thứ đó đến với mình.

Nếu bạn cảm thấy biết ơn những điều trong cuộc sống của mình: công việc, gia đình, tình yêu, bạn bè, sức khỏe, tiền bạc,... bạn sẽ thu hút thêm những điều như thế đến với cuộc sống của mình. Lòng biết ơn của bạn giống như nam châm, càng có nhiều lòng biết ơn thì bạn càng thu hút thêm nhiều điều tốt đẹp hơn. Lòng biết ơn của bạn càng chân thành và sâu sắc thì bạn sẽ nhận lại càng nhiều. 

Cuốn sách "Phép màu" sẽ chỉ dẫn chi tiết cho chúng ta cách để thực hành lòng biết ơn trong cuộc sống hàng ngày để tạo ra phép màu kỳ diệu với cuộc đời mình.

Điểm chung của bộ ba cuốn sách "Bí mật", "Sức mạnh", "Phép màu" đó là chúng đều có khả năng thay đổi hoàn toàn cuộc sống của bạn, biến cuộc sống của bạn trở nên tốt đẹp và như ý hơn. Ba cuốn này tuy độc lập nhưng vẫn có sự liên kết với nhau một cách thần kỳ. Đặc biệt là khi đọc rất cuốn, cách viết thì có cảm giác là bình thường nhưng không hiểu sao lại cuốn hút, đã đọc rồi là cứ muốn đọc mãi không ngừng, tác giả cứ kích thích người đọc muốn khám phá thêm nhiều bí mật khác nữa.

4. Dấu chân trên cát (Nguyên Phong phóng tác)

“Dấu chân trên cát” là tiểu thuyết dã sử, đặt trên nền bối cảnh là đất nước Ai Cập cổ đại, huyền bí được Nguyên Phong phóng tác dựa trên tác phẩm gốc cùng tên của tác giả Mika Waltari

“Dấu chân trên cát” là tác phẩm hàm chứa nhiều triết lý nhân sinh và quan niệm sâu sắc về thế giới tâm linh. Đây là cuốn tiểu thuyết không thể bỏ qua với những người đam mê tìm hiểu văn hóa, tâm linh và ý nghĩa cuộc đời. 

5. Walden - Một mình sống trong rừng (Henry David Thoreau)

Đây là một trong những cuốn sách gây ấn tượng mạnh mẽ với mình vì ý tưởng của nó - đó là một mình sống trong rừng.

Thoreau là một trong những triết gia tiên nghiệm (transcendentalism) tiêu biểu, triết gia của thiên nhiên và mối quan hệ của nó với đời sống con người. Chủ nghĩa tiên nghiệm cho rằng trạng thái tinh thần lý tưởng vượt lên trên vật chất và kinh nghiệm, nó tin rằng con người đạt được thấu hiểu chân lí thông qua trực giác cá nhân hơn là những giáo thuyết tôn giáo. Thiên nhiên là biểu tượng bên ngoài của nội tâm, là “sự tương ứng căn bản của vật hữu hình với tư tưởng con người”. Trong tác phẩm "Walden", chúng ta sẽ thấy Thoreau đã sống triết lý này như thế nào.

“Walden” là một hồi tưởng đầy chiêm nghiệm suy tư về quãng đời “hai năm hai tháng hai ngày” Thoreau sống một mình trong một mảnh đất rừng bên cạnh đầm Walden, trong một ngôi nhà tự xây. "Walden" nhấn mạnh tầm quan trọng của lối sống giản đơn, tự chủ, trầm tư, gần gũi thiên nhiên.

Khi mình tìm hiểu về Walden thì được biết cuốn sách này tuy giá trị không hề dễ đọc chút nào, do văn phong cổ và do nội dung lạ thường, phi logic.

6. Đồi gió hú (Emily Bronte)

Đây là một tác phẩm thuộc hàng kinh điển, rất nổi tiếng, nhưng mình chưa từng có ý định đọc nó, lý do đơn giản là mình đang có rất nhiều sự lựa chọn khác để đọc. Mình cũng chưa biết "Đồi gió hú" có nội dung là gì, nhưng nay được tặng thì chắc chắn là mình sẽ đọc cuốn sách này.

"Đồi gió hú" là tiểu thuyết miêu tả tình yêu dưới góc nhìn của sự chân thật, trần trụi, hận thù và đầy ám ảnh. Tác phẩm tạo ra một cảm nhận về thứ tình yêu rất riêng, rất khác biệt. Đó là tình yêu vượt qua những giá trị chuẩn mực về ý niệm đạo đức, bỏ qua những lề thói định kiến, vươn tới đỉnh cao trong văn học và cũng như chạm tới những chiều sâu tăm tối của lòng người. Chính điều đó đã giúp tác phẩm trở thành một trong những tiểu thuyết vĩ đại nhất, bi thương nhất mà con người từng viết về sự đam mê tình yêu bùng cháy.

-

6 cuốn sách mình mới được tặng này đều là sách hay và mình đang rất nóng lòng đọc hết được số sách này. Nếu bạn đã từng đọc mấy cuốn này thì để lại bình luận ở phía dưới cho mình tham khảo với nhé. Chắc chắn sau khi đọc xong mình sẽ review chi tiết từng cuốn, bạn nhớ nhấn "đăng ký" kênh để không bỏ lỡ video review nào :D

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét