Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2023

[Tóm tắt sách] BÍ MẬT - Cuốn sách về Luật hấp dẫn

Có lẽ nhiều bạn đang đọc bài viết này của mình đã đọc quyển sách nổi tiếng mang tên “Nhà giả kim”. Mọi người thường nói rằng “Nhà giả kim” là cuốn sách viết về Luật hấp dẫn, với một câu trích dẫn kinh điển, đó là “Khi anh quyết chí muốn điều gì thì toàn vũ trụ sẽ chung sức để giúp anh đạt được điều đó”. Thế nhưng, có thể các bạn chưa hoàn toàn hiểu rõ và đầy đủ về thứ gọi là luật hấp dẫn. Hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn cuốn sách “Bí mật”, là cuốn sách giúp bạn hiểu rõ luật hấp dẫn là gì, nó hoạt động ra sao, nó có tác dụng gì, ứng dụng luật hấp dẫn như thế nào vào cuộc sống để đạt được những gì bạn mong muốn, …

Cuốn sách này chứa đựng những kiến thức giúp bạn có khả năng tạo ra được một phiên bản “Bạn” tuyệt vời nhất.

Luật hấp dẫn là gì?

Luật hấp dẫn là một quy luật của vũ trụ. Nói đúng hơn, Luật hấp dẫn chính là quy luật quyền năng nhất trong vũ trụ này. Về cơ bản, Luật hấp dẫn được diễn tả như sau: những gì giống nhau sẽ hút lẫn nhau, vì thế, nếu bạn đang có một suy nghĩ, bạn sẽ thu hút những suy nghĩ tương tự đến với mình. Bạn chính là thỏi nam châm trong vũ trụ.

Cuộc sống hiện tại của bạn chính là sự phản ánh, là kết quả từ những suy nghĩ trước đây của bạn.

Mỗi suy nghĩ có một tần số riêng. Khi bạn suy nghĩ, những suy nghĩ đó được gửi vào vũ trụ và chúng bắt đầu thu hút tất cả những gì có tần số tương ứng với tần số của chúng. Nếu bạn muốn thay đổi một điều gì đó trong cuộc sống của mình, hãy thay đổi suy nghĩ của bản thân.

Những điều mà bạn đang nghĩ bây giờ sẽ tạo ra cuộc sống tương lai của bạn. Bạn tạo ra cuộc sống của mình thông qua những suy nghĩ. Điều mà bạn nghĩ đến nhiều nhất hoặc tập trung nhiều nhất sẽ xuất hiện và trở thành cuộc sống của bạn.

Lý do khiến con người không có được thứ mình muốn là bởi họ suy nghĩ về những điều mà họ không muốn nhiều hơn là nghĩ về những thứ mà họ thực sự muốn. Hãy lắng nghe các ý nghĩ của bạn và cả những điều bạn đang nói.

Dù bạn đang ở bất cứ đâu, dù cho điều gì xảy ra trong cuộc sống của bạn, bạn có thể bắt đầu lựa chọn các suy nghĩ của mình một cách có ý thức và bạn có thể thay đổi cuộc sống của mình.

Một số điểm đáng lưu ý về Luật hấp dẫn:

Luật hấp dẫn là quy luật của tự nhiên. Nó không hề thiên vị và cũng không phân biệt được tốt xấu. Nó chỉ tiếp nhận suy nghĩ của bạn và phản hồi lại những suy nghĩ đó bằng chính những trải nghiệm sống của bạn. Luật hấp dẫn chỉ đơn giản là mang đến cho bạn tất cả những điều mà bạn đang nghĩ đến.

Luật hấp dẫn cũng không nhận ra được các từ ngữ mang tính phủ định. Khi bạn nói những từ mang tính phủ định, thì Luật hấp dẫn lại tiếp nhận nó theo chiều hướng khẳng định. Ví dụ: Bạn nghĩ “tôi không muốn bị trễ giờ”, Luật hấp dẫn sẽ chỉ hiểu là bạn đang muốn bị trễ giờ.

Nếu bạn phàn nàn, thì Luật hấp dẫn sẽ mang đến nhiều tình huống trong cuộc sống khiến bạn phải phàn nàn thêm. Nếu bạn nghe một người nào đó phàn nàn và bạn tập trung vào đó, đồng cảm với họ, đồng tình với họ, thì trong khoảnh khắc đó, bạn đang thu hút những tình huống khiến bạn phàn nàn về cuộc sống của mình.

Làm chủ tâm trí

Nếu bạn liên tục suy nghĩ về những điều tiêu cực trong một khoảng thời gian dài, thì những thứ tiêu cực chắc chắn sẽ xuất hiện trong cuộc sống của bạn. Ngay bây giờ, hãy quyết định rằng mình sẽ chỉ nghĩ đến những điều tích cực.

Để làm chủ được tâm trí của mình, bạn hãy học cách tĩnh tâm. Cụ thể, hãy thực hành thiền định mỗi ngày. Thiền định giúp tâm trí của bạn trở nên tĩnh tại, giúp bạn kiểm soát được suy nghĩ và hồi phục cơ thể. Ban đầu chỉ cần từ 3 đến 10 phút mỗi ngày cũng có thể giúp bạn nâng cao khả năng kiểm soát ý nghĩ của mình.

Để ý thức được suy nghĩ của mình, bạn hãy tự nhủ rằng: “Tôi làm chủ suy nghĩ của tôi”. Hãy nhắc lại thường xuyên, thực hành thiền về điều này.

Làm chủ cảm xúc

Bạn nên chú ý hơn đến cảm xúc của mình và quan sát những cảm xúc đó, bởi đây là cách nhanh nhất giúp bạn nhận biết được điều mình đang nghĩ.

Suy nghĩ luôn tạo ra cảm xúc. Nếu bạn cảm thấy tồi tệ thì đó chính là vì bạn đang suy nghĩ về những điều khiến bạn cảm thấy tồi tệ. Suy nghĩ sẽ quyết định tần số của bạn và cảm xúc sẽ ngay lập tức giúp bạn nhận ra mình đang ở tần số nào. Khi bạn cảm thấy tồi tệ là lúc bạn đang rơi vào tần số tiêu cực. Khi cảm thấy tồi tệ, bạn hãy nỗ lực để thay đổi suy nghĩ và để cảm thấy tốt hơn. Hãy ý thức rằng khi bạn cảm thấy tốt đẹp thì bạn đang thu hút những điều tốt đẹp hơn đến với bản thân mình.

Cảm xúc của bạn là tín hiệu mà vũ trụ phản hồi tới bạn. Khi bạn cảm thấy cảm xúc tốt đẹp, đó là tín hiệu phản hồi từ vũ trụ đến bạn với nội dung “bạn đang có những suy nghĩ tích cực”. Tương tự, khi cảm thấy tồi tệ, bạn sẽ nhận được phản hồi từ vũ trụ rằng “bạn đang có những suy nghĩ tiêu cực”.

Hãy dành ra vài phút để cảm nhận những cảm xúc hiện tại của bạn. Nếu bạn đang cảm thấy không tốt, hãy tập trung để cảm nhận cảm xúc bên trong mình và chủ động thay đổi chúng.

Bạn sở hữu sức mạnh có thể thay đổi bất cứ thứ gì, bởi bạn chính là người lựa chọn những suy nghĩ của mình và là người cảm nhận được những cảm xúc của bản thân.

Hãy lập một danh sách những “nhân tố chuyển đổi cảm xúc” và luôn giữ chúng bên bạn. Những nhân tố chuyển đổi ấy là những điều có thể giúp bạn thay đổi tâm trạng chỉ trong tích tắc. Đó có thể là những kỉ niệm đẹp, những kế hoạch cho tương lai, khoảnh khắc vui tươi, thiên nhiên, người yêu, hoặc bản nhạc mà bạn yêu thích. Nếu bạn cảm thấy giận dữ, thất vọng, hay không thoải mái, hãy xem và tập trung vào danh sách “nhân tố chuyển đổi cảm xúc”. Hãy cố gắng chuyển hướng sự tập trung vào việc thay đổi cảm xúc và tần số của bạn.

Tình yêu – cảm xúc tuyệt vời nhất

Không có sức mạnh nào trong vũ trụ này lớn hơn sức mạnh của tình yêu. Tình yêu là cảm xúc có tần số mạnh nhất mà bạn có thể phát ra. Nếu bạn suy nghĩ về mọi thứ trong trạng thái yêu thương, nếu bạn yêu mến mọi thứ và mọi người thì cuộc sống của bạn chắc chắn sẽ thay đổi. Bạn càng cảm thấy và lan tỏa tình yêu thương nhiều bao nhiêu, bạn càng có được nhiều sức mạnh bấy nhiêu.

Cách sử dụng Luật hấp dẫn

Quy trình kiến tạo. Đây là một hướng dẫn cơ bản giúp bạn tạo ra những gì mình muốn chỉ bằng ba bước đơn giản.

Bước 1: Yêu cầu

Hãy cho vũ trụ biết bạn muốn gì. Vũ trụ sẽ phản hồi lại những suy nghĩ của bạn.

Bạn được quyền chọn những gì bạn muốn, nhưng bạn phải xác định được chúng một cách rõ ràng. Nếu bạn không rõ ràng, thì Luật hấp dẫn sẽ không thể đem lại cho bạn thứ bạn mong muốn. Bạn sẽ gửi đi những tần số nhiễu loạn và chỉ thu hút được những kết quả hỗn tạp.

Tóm lại, ở bước 1, xác định rõ ràng những điều mình mong muốn. Và khi đã rõ ràng trong tâm trí, tức là bạn đã đưa ra yêu cầu.

Bước 2: Tin tưởng

Hãy tin rằng điều đó đã là của bạn. Bạn phải tin mình đã nhận được những gì bạn yêu cầu. Bạn phải có niềm tin tuyệt đối.

Trong khoảnh khắc bạn đưa ra yêu cầu, tin tưởng và biết rõ rằng bạn đã có được nó trong trạng thái vô hình, thì toàn thể vũ trụ sẽ vận động để biến điều đó thành thực tiễn. Bạn phải hành động, phải nói và nghĩ như thể bạn đang nhận được nó ngay bây giờ. Khi bạn làm vậy, Luật hấp dẫn sẽ dịch chuyển toàn bộ các tình huống, những con người và sự kiện một cách mạnh mẽ, để bạn nhận được điều mình mong muốn.

Hãy yêu cầu những thứ bạn muốn bằng cảm xúc và niềm tin rằng chúng là của bạn. Khi bạn làm vậy, Luật hấp dẫn sẽ điều hướng toàn bộ mọi yếu tố nhằm giúp bạn nhận được điều bạn mong muốn.

Bạn chỉ cần tin tưởng là bạn sẽ có được điều bạn mong muốn thôi, không cần phải quan tâm nó diễn ra như thế nào, vũ trụ mang điều đó đến cho bạn bằng cách nào. Nếu bạn cố tìm hiểu xem mọi thứ sẽ xảy ra như thế nào, bạn đang phát ra một tần số trong đó chứa đựng thông tin về sự thiếu tin tưởng của bạn – rằng bạn không tin mình sẽ sở hữu được nó. Bạn nghĩ mình phải tự làm điều đó và bạn không tin vào việc vũ trụ sẽ thực hiện mọi thứ cho bạn.

Bước 3: Đón nhận

Bắt đầu cảm nhận sự tuyệt vời của nó.

Chỉ cần yêu cầu một lần và tin tưởng rằng bạn đã nhận được nó. Cảm thấy vui vẻ và tích cực là tất cả những gì bạn cần làm để có được điều bạn mong muốn.

Hãy tự nói với bản thân rằng: “Tôi đang đón nhận. Ngay bây giờ, tôi đang nhận được tất cả những điều tốt đẹp nhất trong cuộc đời tôi. Tôi đang đón nhận [điền điều bạn muốn] ngay lúc này”. Và hãy cảm nhận điều đó. Cảm nhận như thể bạn đã nhận được. Khi bạn cảm thấy như thể mình đang sở hữu được nó và cảm giác đó thật đến mức bạn cứ nghĩ mình đã được điều ấy rồi, thì khi đó, bạn đang có niềm tin rằng mình đã nhận được điều mình muốn và bạn sẽ nhận được điều đó.

Khi cơ hội đến, khi thấy thôi thúc, khi trực giác mách bảo, hãy hành động. Hãy tin tưởng vào bản năng của bạn. Đó là cách mà vũ trụ truyền cảm hứng cho bạn. Nếu được trực giác hay bản năng mách bảo, hãy nghe theo nó, bạn sẽ nhận ra rằng vũ trụ đang dùng lực hút dịch chuyển bạn để giúp bạn nhận được những gì mình đã yêu cầu.

Mất bao lâu để đạt được mong muốn? Không có một quy chuẩn nào nói về thời hạn để đạt được những điều này. Nó tùy thuộc vào mức độ bạn đang hòa hợp với vũ trụ.

Ví dụ vận dụng Luật hấp dẫn đối với những người đang lo lắng về cân nặng và muốn giảm cân.

Trước tiên đừng tập trung vào việc "phải giảm cân", vì tập trung vào việc giảm cân thì bạn sẽ càng thu hút thêm nhiều năng lượng để tiếp tục "phải giảm cân". Để có được mức cân nặng và cơ thể hoàn hảo, hãy áp dụng Quy trình kiến tạo và làm theo các bước như sau:

Bước 1: Yêu cầu

Hãy tự xác định rõ mức cân nặng mong muốn của bạn. Hình dung trông bạn sẽ như thế nào khi đạt được mức cân nặng hoàn hảo. Tìm lại những bức hình lúc bạn ở mức cân nặng đó, nhìn chúng thường xuyên. Nếu không có hình đó thì tìm những bức hình về cơ thể của người mà bạn ngưỡng mộ và hãy thường xuyên nhìn vào hình đó.

Bước 2: Tin tưởng

Bạn phải tin mình sẽ nhận được và mức cân nặng hoàn hảo đó đã là của bạn. Bạn phải tự coi mình đang ở mức cân đó rồi.

Hãy viết ra mức cân nặng hoàn hảo của bạn và đặt nó ở những vị trí ngang tầm mắt của bạn và tránh việc cân thường xuyên. Bạn nên tìm kiếm, ngưỡng mộ và thầm khen ngợi những ai có mức cân nặng như mong muốn của bạn. Nếu làm vậy, đồng nghĩa với việc bạn đang triệu hồi nó đến với bạn.

Bước 3: Đón nhận

Bạn phải cảm thấy thoải mái về chính bạn. Đây là điều tối quan trọng, vì bạn không thể thu hút được cân nặng hoàn hảo nếu cảm thấy thất vọng về cơ thể của mình.

Lên kế hoạch trước cho một ngày

Bạn có thể sử dụng Luật hấp dẫn để tạo lập trước toàn bộ cuộc sống của bạn, hãy viết ra điều bạn sẽ làm tiếp theo trong ngày hôm nay.

Nếu bạn đang trong tình trạng hối hả và vội vã, hãy ý thức rõ rằng những suy nghĩ và hành động đó đang dựa trên sự sợ hãi và bạn đang “sắp xếp” những điều tồi tệ ở trước bạn. Nếu tiếp tục vội vã, bạn sẽ hút mọi điều tồi tệ trên hành trình của bạn. Luật hấp dẫn sẽ sắp xếp thêm nhiều tình huống khiến bạn tiếp tục hối hả và vội vã. Bạn phải nhanh chóng đưa bản thân mình thoát khỏi tần số đó. Hãy dành vài phút để chuyển đổi cảm xúc của bạn.

Trước khi làm điều gì đó hoặc đi đến đâu, hãy để Luật hấp dẫn hành động trước bằng cách lên kế hoạch trước cho chúng. Khi đó, bạn có thể chủ động tạo ra được cuộc sống của mình.

Lòng biết ơn

Khi muốn thay đổi hoàn cảnh của mình, trước hết bạn phải thay đổi suy nghĩ của bản thân. Nếu hàng ngày, bạn chỉ lo lắng về những điều không hay, bạn sẽ không bao giờ có thời giờ mong đợi bất cứ điều tuyệt vời nào. Nếu bạn đang nghĩ đến các khoản nợ, thì theo Luật hấp dẫn, chúng bắt buộc phải đến. Vũ trụ không quan tâm là bạn vướng nợ hay thoát nợ, nếu nghĩ về nợ, thì bạn sẽ thu hút nó.

Mong đợi là một lực hút mạnh mẽ, vì nó đưa mọi thứ đến với bạn. Hãy chỉ mong đợi điều bạn muốn!

Điều đầu tiên bạn có thể bắt đầu làm để thay đổi cuộc sống là liệt kê ra những điều mà bạn cảm thấy biết ơn. Trước đây, bạn chỉ tập trung vào những điều mình chưa có, những điều bạn phàn nàn và những vấn đề của bản thân. Nhưng khi thực hiện bài tập biết ơn này, bạn sẽ chuyển đổi năng lượng và suy nghĩ của bạn. Ngay khi bạn thay đổi những cảm xúc của mình để trở nên tích cực hơn trước về những gì bạn đã có, thì bạn sẽ bắt đầu thu hút thêm nhiều điều tốt đẹp.

Nếu ai đó trân trọng những điều nho nhỏ mà bạn làm, thì bạn sẽ muốn làm thêm nhiều điều như vậy hơn nữa cho người đó. Vũ trụ cũng tương tự như vậy. Nếu bạn cho rằng những điều vũ trụ đang mang đến cho bạn là những điều tốt đẹp và bạn biết ơn về điều đó, thì vũ trụ sẽ đem đến cho bạn nhiều điều tốt đẹp hơn nữa. Yếu tố then chốt luôn là sự trân trọng. Nó kéo mọi thứ đến và thu hút sự hỗ trợ. Hãy sử dụng lòng biết ơn cho đến khi nó trở thành phong cách sống của bạn.

Những suy nghĩ và cảm xúc mà bạn phát ra khi bạn cảm thấy không biết ơn đều là những cảm xúc tiêu cực, như sự ghen tị, tức giận, không hài lòng, cảm giác thiếu thốn. Những cảm xúc tiêu cực đó sẽ ngăn cản những điều tốt lành đến với bạn. Hãy biết ơn những gì mà bạn đang có ngay bây giờ.

Ngoài ra, bạn có thể ứng dụng lòng biết ơn để giúp bạn có được thứ mình muốn. Hãy viết ra những gì bạn muốn, với cấu trúc: “Tôi rất hạnh phúc và biết ơn vì…” (điền điều bạn muốn vào chỗ trống). Ví dụ: “Tôi rất hạnh phúc và biết ơn vì có một công việc tốt với mức lương 2,000$/tháng”. Khi cảm thấy biết ơn như thể bạn đã có được những điều mình mong muốn, tức là bạn đang phát ra tín hiệu mạnh mẽ đến vũ trụ.

Điều thực sự quan trọng khi sử dụng Bí mật chính là cảm giác thoải mái. Bạn cần cảm thấy vui vẻ hứng khởi, hạnh phúc, hòa hợp trong quá trình này càng nhiều càng tốt. Khi bạn cho phép sự nghi ngờ xuất hiện trong suy nghĩ, Luật hấp dẫn sẽ mang đến cho bạn thêm những suy nghĩ nghi ngờ khác. Bạn phải triệt tiêu suy nghĩ đó, thay thế nó bằng những suy nghĩ biết ơn.

Bạn có thể sử dụng một bảng gọi là Bảng Tầm Nhìn, dán những hình ảnh minh họa cho mọi thứ bạn muốn và những bức ảnh về cuộc sống mơ ước của bạn. Treo tấm bảng đó ở nơi bạn có thể nhìn thấy mỗi ngày. Hãy cảm nhận những cảm giác về việc mình đã sở hữu mọi thứ mà bạn cần ngay lúc này. Cảm nhận sự biết ơn vì mình đã nhận được.

Bí mật về tiền bạc

Để thu hút được nhiều tiền, bạn phải tập trung vào sự giàu có. Không thể có được nhiều tiền nếu bạn luôn để ý đến chuyện mình không đủ tiền.

Mỗi suy nghĩ, cảm giác hoặc cảm xúc tiêu cực đều ngăn cản mọi điều tốt đẹp đến với bạn, tiền bạc không ngoại lệ. Nếu bạn không có được số tiền như bạn mong muốn, là do bạn đã ngăn dòng tiền chảy đến với bạn bằng những suy nghĩ của bạn. Bạn phải chuyển đổi từ những suy nghĩ về việc thiếu tiền sang những suy nghĩ về việc có nhiều tiền. Khi bạn nghĩ về những việc cần chi tiền, Luật hấp dẫn sẽ khiến bạn liên tục thu hút những tình huống cần chi tiền.

Nếu bạn nghĩ rằng cách duy nhất để tiền đến với bạn đó là thông qua công việc của bạn, hãy bỏ suy nghĩ đó đi. Nếu bạn đang suy nghĩ rằng: “Tôi phải làm việc thật chăm chỉ và phải chật vật mới kiếm được tiền”, hãy loại bỏ suy nghĩ đó ngay lập tức. Thay thế bằng suy nghĩ: “Tiền đến với tôi rất dễ dàng và thường xuyên”. Bạn không cần phải tìm hiểu cách thức tiền đến với bạn. Nhiệm vụ của bạn là hãy yêu cầu, tin tưởng rằng bạn đang nhận được điều đó và cảm thấy hạnh phúc. Vũ trụ sẽ đảm nhiệm phần còn lại. Bạn hãy tập trung vào những suy nghĩ giàu có và vũ trụ sẽ dịch chuyển con người, vật chất, sự kiện để mang sự giàu có đến cho bạn. Nếu bạn nghĩ rằng: “Tôi không có đủ tiền để cho đi”. Vậy thì bây giờ bạn đã biết vì sao mình không bao giờ có đủ tiền rồi chứ?

Tất cả những điều bạn muốn đều đến từ bên trong bạn. Thế giới bên ngoài là hệ quả, đó là kết quả của những suy nghĩ. Hãy đặt suy nghĩ của bạn ở tần số hạnh phúc.

Bí mật về mối quan hệ

Khi bạn muốn thu hút một thứ gì đó đến với cuộc sống của bản thân, hãy chắc chắn rằng hành động của bạn không mâu thuẫn với khao khát của bạn.

Trong sách có kể một câu chuyện có thật về một người phụ nữ, sau khi đã hình dung rõ ràng chi tiết về một người chồng mình mong muốn, cô ấy cũng đã tin tưởng và cảm thấy vui vẻ để đón chờ người đó đến. Thế nhưng mãi người ấy chưa đến. Cho đến khi, cô ấy quyết định điều chỉnh hành động cho khớp với mong muốn của mình. Cô ấy sửa lại cái garage nhà mình sao cho đủ chỗ cho 2 chiếc xe, tủ quần áo cũng được dọn dẹp và chừa một nửa tủ cho đối phương, khi ngủ thì cô ấy nằm về một phía của chiếc giường thay vì nằm ở giữa. Và thế là người đàn ông trong mộng của cô xuất hiện ngay lập tức. Sau đó họ đã cưới và dọn về sống chung hạnh phúc.

Hãy nghĩ về những điều mà bạn đã yêu cầu và chắc chắn rằng hành động của bạn đang phản ánh chính xác điều bạn mong đợi nhưng chúng không được mâu thuẫn với điều mà bạn muốn mang đến cuộc sống của mình. Hãy hành động như thể bạn đã có được điều ấy rồi.

Trong những mối quan hệ, điều quan trọng trước tiên là bạn cần hiểu được bản thân mình. Làm sao bạn có thể mong đợi người khác yêu thích bạn nếu bản thân bạn không thích chính mình? Bạn có đối xử với mình theo cách mà bạn muốn người khác đối xử với mình không?

Nếu không yêu thương và tôn trọng bản thân, bạn đang phát ra một thông điệp rằng bạn không quan trọng, bạn không có giá trị hay không xứng đáng. Bạn cứ tiếp tục phải đối mặt với nhiều tình huống bị người khác đối xử không tốt. Mọi người chỉ là hệ quả. Suy nghĩ của bạn là nguyên nhân. Bạn phải bắt đầu đối xử với bản thân bằng tình yêu thương và sự tôn trọng và phát ra tín hiệu đó để chuyển sang tần số đó. Sau đó, Luật hấp dẫn sẽ dịch chuyển cả vũ trụ và cuộc sống của bạn sẽ chỉ toàn những người đáng yêu và tôn trọng bạn.

Hãy tự cho mình nhiều hơn nữa. Hãy dành thời gian cho bản thân và tự cảm thấy mình luôn tràn đầy, để đi đến bất cứ đâu bạn cũng có dư thừa để cho đi. Việc tối quan trọng là bạn phải hướng đến mình trước. Tận hưởng niềm vui của mình trước. Mỗi người phải có trách nhiệm với niềm vui của chính mình. Khi cảm thấy tồi tệ về bản thân, bạn đang ngăn tất cả tình yêu và những điều tốt đẹp mà vũ trụ mang đến cho bạn. Bạn phải suy nghĩ về mọi điều tuyệt vời của bản thân, hãy nhìn vào những điểm tích cực của bạn.

Để có được một mối quan hệ thực sự tốt đẹp, chúng ta cần phải tập trung vào thứ chúng ta trân trọng ở người khác, không phải thứ chúng ta phàn nàn. Khi phàn nàn về những điều đó, chúng ta đang thu hút thêm nhiều những điều ấy đến với mình.

Người duy nhất có trách nhiệm với niềm vui và hạnh phúc của bạn chính là bản thân bạn. Thậm chí cả cha mẹ, con cái, bạn đời của bạn cũng không có quyền kiểm soát để tạo ra được hạnh phúc của bạn. Họ chỉ có cơ hội để chia sẻ niềm hạnh phúc của bạn. Niềm vui của bạn nằm bên trong bản thân bạn.

Bí mật cho sức khỏe

Tất cả những căng thẳng đều bắt nguồn từ một suy nghĩ tiêu cực nào đó. Bệnh tật không thể tồn tại trong một cơ thể đang có những suy nghĩ hài hòa. Hãy tập trung suy nghĩ về việc mình có một cơ thể dẻo dai và hoàn hảo như một đứa trẻ. Nếu cảm thấy không được khỏe, đừng nói về nó. Hãy chỉ nói ra những điều bạn muốn trong cuộc sống. Những suy nghĩ hạnh phúc sẽ tạo ra những chất mang đến cảm giác hạnh phúc hơn trong cơ thể. Loại bỏ hết mọi suy nghĩ tiêu cực ra khỏi tâm trí sẽ cho phép trạng thái khỏe mạnh tự nhiên được phát triển bên trong bạn.

Bí mật cho thế giới

Khi trong thực tế xuất hiện một điều gì đó mà bạn không muốn, đó chính là dấu hiệu cho thấy bạn phải thay đổi suy nghĩ và phát đi một tần số mới. Nếu là một vấn đề của thế giới, bạn cũng có phần liên quan. Bạn sở hữu tất cả sức mạnh.

Khi tập trung vào những điều tốt đẹp, bạn sẽ cảm nhận được những cảm xúc tốt đẹp, đồng thời cũng mang lại nhiều điều tốt đẹp hơn cho thế giới.

Một lời nói dối đã được lan truyền trong tâm trí nhân loại lâu nay là: “Không có đủ những điều tốt đẹp cho tất cả mọi người”. Lời nói dối ấy đã khiến con người sống trong trạng thái sợ hãi, tham lam và keo kiệt. Thực tế là trong vũ trụ có rất nhiều điều tốt đẹp, đủ cho tất cả mọi người. Rất nhiều ý tưởng sáng tạo, năng lượng, tình yêu và niềm vui.

Tâm trí của bạn là sức mạnh tạo ra mọi thứ. Khả năng suy nghĩ của bạn là vô hạn, và do đó, những gì bạn có thể nghĩ và biến thành hiện thực cũng không có giới hạn.

Điều cốt lõi của quy luật này là bạn phải nghĩ về sự sung túc, nhận thấy được sự sung túc, cảm nhận sự sung túc, tin vào sự sung túc. Không để suy nghĩ về giới hạn tồn tại trong tâm trí bạn.

Vũ trụ cung cấp tất cả mọi thứ cho tất cả mọi người thông qua Luật hấp dẫn. Bạn có thể lựa chọn những gì mình muốn có được trong cuộc sống. Vì vậy, hãy tự lựa chọn những điều tốt đẹp cho bạn.

Hãy nguyện cầu và chúc phúc cho mọi thứ trong cuộc đời bạn. Khi bạn làm vậy, bạn đang ở tần số cao nhất của tình yêu. Khi bạn đang cầu nguyện cho ai đó hoặc một điều gì đó tức là bạn đang trao đi tình yêu, và vì bạn đang phát ra tần số tuyệt vời, nó sẽ quay trở lại với bạn, nhiều hơn gấp hàng trăm lần.

Khi đọc đến đoạn này trong sách, mình đã rất xúc động khi nghĩ về mẹ mình. Như mình thường hay kể trong các video trên kênh của mình, gia đình mình rất bình thường, ba mẹ mình có một cái sạp hàng nhỏ trong một cái chợ xập xệ, nhưng từ khi mình sinh ra tới giờ, nhà mình luôn sung túc, 5 chị em được ăn học đầy đủ, gia đình hòa thuận, khỏe mạnh. Và mình tin rằng, tất cả những phúc lành của gia đình mình, đều đến từ những lời nguyện cầu và lòng biết ơn của mẹ mình.

Mẹ mình là một tín đồ Công giáo, rất sùng đạo và nhiệt thành. Mẹ luôn cầu nguyện mọi lúc mọi nơi, khi ngồi sau xe ba chở mẹ đi bán hàng về, khi chợ vắng khách không có người mua hàng,... Nhưng mà mẹ rất hiếm khi cầu nguyện cho chính bản thân, mẹ sẽ cầu nguyện cho nền hòa bình thế giới, cho sự hiệp nhất của Giáo hội, cho họ hàng, con cái, thậm chí là cả những người khách mua hàng của mẹ. Ngoài cầu nguyện để xin những ơn này ơn kia cho người này người nọ, mẹ mình còn luôn sống trong tâm tình cảm tạ. Cuối ngày thì cảm tạ Chúa vì đã chở che gia đình suốt cả một ngày dài, thức dậy thì cảm tạ Chúa vì đã gìn giữ cho gia đình có một đêm bình an. Mẹ mình, một tiểu thương ít học, ít chữ, chẳng biết Luật hấp dẫn là cái gì, nhưng một cách vô thức đã thực hành Luật hấp dẫn trong suốt cả cuộc đời của mẹ, nên mẹ mình sống ở tần số cao nhất của sự yêu thương, và từ đó đã nhận được những điều vô cùng tốt đẹp từ vũ trụ, hoặc nói theo tôn giáo của gia đình mình, thì được Thiên Chúa chúc phúc.

Nếu chúng ta nguyền rủa kẻ thù của mình, lời nguyền rủa đó sẽ quay trở lại làm hại chính chúng ta. Ngược lại, chúng ta sẽ xóa bỏ được mọi phiền não và bất hòa, những điều an lành sẽ trở lại với chúng ta, nếu chúng ta cầu nguyện và chúc phúc cho kẻ thù của mình.

Bí mật cho chính bạn

Bạn là một trạm phát sóng mạnh nhất trong vũ trụ. Tất cả năng lượng dao động ở một tần số nhất định. Bản thân bạn là năng lượng nên bạn cũng sẽ dao động ở một tần số nào đó và sự xác định tần số của bạn chính là bất cứ điều gì mà bạn đang suy nghĩ và cảm nhận. Những điều bạn muốn cũng đều được tạo thành từ năng lượng và chúng cũng dao động ở một tần số riêng. Tất cả mọi thứ đều là năng lượng. 

Khi nghĩ về những gì bạn muốn và phát ra tần số đó, bạn sẽ khiến năng lượng của những thứ bạn muốn cũng dao động ở cùng tần số với bạn, từ đó bạn mang chúng đến với bạn. Khi tập trung vào điều mình muốn, bạn đang thay đổi sự dao động của các nguyên tử của nó và khiến nó dao động hướng về phía bạn.

Khi suy nghĩ và cảm nhận về những điều tốt đẹp mà mình mong muốn, bạn ngay lập tức chuyển hướng bản thân đến tần số đó, khiến năng lượng của tất cả những điều bạn muốn bắt đầu dịch chuyển về phía bạn và chúng xuất hiện trong cuộc sống của bạn.

Suy nghĩ tiêu cực của bạn về một ai đó sẽ quay trở lại làm hại bạn. Cạnh tranh là một ví dụ. Khi bạn có suy nghĩ về sự cạnh tranh, điều này đến từ sự thiếu hụt trong tâm lý của bạn: bạn nghĩ rằng chỉ có một nguồn cung giới hạn, không có đủ sự tốt đẹp cho tất cả mọi người. Vì vậy phải cạnh tranh để có được điều gì đó. Tuy nhiên, theo Luật hấp dẫn, khi cạnh tranh bạn sẽ thu hút nhiều người và tình huống để cạnh tranh chống lại bạn. Hãy loại sự cạnh tranh ra khỏi tâm trí của mình. Chỉ tập trung vào những giấc mơ, tầm nhìn của bạn và đưa mọi sự cạnh tranh ra khỏi con đường và tầm nhìn của bạn.

Vũ trụ là nguồn cung cấp chung cho tất cả mọi thứ. Hãy coi Luật hấp dẫn là quy luật của sự cung cấp. Luật này cho phép bạn lấy thứ gì đó ra khỏi nguồn cung vô hạn. Khi bạn phát ra tần số hoàn hảo trùng khớp với những gì bạn muốn, thì những con người, hoàn cảnh và các sự kiện trùng khớp hoàn hảo sẽ được thu hút đến với bạn và bạn sẽ nhận được điều mình muốn.

Đừng nghĩ rằng người khác có thể đem lại cho bạn những điều bạn mong muốn. Nguồn cung thật sự là một trường vô hình, bạn có thể gọi đó là vũ trụ, hoặc bất cứ tên gọi nào khác. Bất cứ khi nào bạn nhận được điều gì đó, hãy nhớ rằng bạn đã thu hút nó đến với mình theo Luật hấp dẫn, vì bạn đã ở đúng tần số và hòa hợp với Nguồn cung vũ trụ.

Hãy ý thức về suy nghĩ của mình

Đừng để tâm trí của bạn trở thành một con tàu mất lái, bạn có quyền kiểm soát suy nghĩ của bạn và làm chủ mọi sức mạnh của mình. Một cách hiệu quả để bạn nhận thức hơn là dừng lại và tự hỏi: Tôi đang nghĩ gì bây giờ? Tôi đang cảm thấy gì bây giờ?

Để thu hút những điều chúng ta yêu quý, chúng ta phải truyền đi tình yêu và những điều này sẽ xuất hiện ngay lập tức. Để truyền đi tần số cao nhất của tình yêu, trước hết bạn phải yêu chính bản thân mình. Để yêu bản thân một cách trọn vẹn, bạn phải tập trung vào sự hiện diện bên trong của bạn. Hãy dành ít phút ngồi yên. Hãy tập trung cảm nhận sự hiện diện của cuộc sống bên trong bạn. Khi tập trung vào sự hiện đó, khi bạn cảm nhận, yêu thương và cầu nguyện cho sự hiện diện đó, bạn sẽ yêu bản thân mình một cách trọn vẹn.

Hãy làm những việc bạn yêu thích và mang lại niềm vui cho bạn. Luật hấp dẫn sẽ đem đến cho bạn vô số thứ vui vẻ - những con người, tình huống, sự kiện và cơ hội trong cuộc đời bạn – bởi bạn đang lan tỏa niềm vui. Hãy trở nên vui vẻ ngay bây giờ. Cảm thấy tốt đẹp ngay bây giờ.

Bạn đang xem video review về cuốn sách “Bí mật” này. Chính bạn đã thu hút cuốn sách và video này đến với mình và đó là sự lựa chọn của bạn. Bây giờ, hoặc bạn sử dụng nó, hoặc bạn bỏ qua nó. Kiến thức về Bí mật đã được trao cho bạn và việc bạn làm gì với nó hoàn toàn là quyết định của bạn.

Kết

Thực hành sử dụng Luật hấp dẫn thật sự khá khó. Mỗi khi mình muốn tịnh tâm để xem bản thân đang có những suy nghĩ gì, thì mình thấy đầu óc của mình là một mớ hỗn độn. Trăm ngàn thứ đã diễn ra trong cuộc sống ngày hôm đó, bao gồm công việc, sếp, đồng nghiệp, nhân viên, người đi đường, bữa sáng, bữa trưa, cô bán rau,… Mình rất khó sắp xếp lại suy nghĩ trong đầu của mình, làm cho nó thông thoáng, chứ chưa nói đến việc tập trung nghĩ về những điều tích cực và thể hiện lòng biết ơn. Đầu óc mình không còn chỗ cho việc hình dung ra những thứ mình mong muốn và làm như thể đã có nó rồi. Trong cuộc sống bận rộn và không ngừng vận động ngày nay, dành ra vài phút ngồi yên lặng không làm gì, không nghĩ gì thật là khó.

Tuy vậy, cái gì khó thì kết quả chúng ta nhận được mới đáng giá. Giờ đây khi nhìn lại, mình chợt nhận ra mình đang có được chính xác những gì mà mình đã hình dung và mong muốn: một công việc, một mức thu nhập như mình mong muốn; một nơi ở như mình đã tưởng tượng; sự phát triển của kênh Youtube của mình cũng là một trong số những điều mình đã thu hút nó đến. Mình đã viết ra mục tiêu trong năm nay kênh mình đạt 2000 subcribers, vậy mà chưa hết năm, bây giờ đã gần 4000 subs.

Hãy chú ý những suy nghĩ và lời nói của mình, bởi vì chúng ta có sức mạnh to lớn biến những suy nghĩ và lời nói đó thành hiện thực. Hãy suy nghĩ tích cực, cảm thấy vui vẻ và biết ơn để thu hút thêm thật nhiều những điều tích cực, vui vẻ và tốt đẹp đến với cuộc sống của chúng ta.

Có thể sẽ có người cười nhạo cuốn sách này và video này, vì họ không tin rằng mọi thứ dễ dàng đến thế, vẫn giữ niềm tin rằng những điều tốt đẹp trên thế giới này không đủ để dành cho họ. Nếu vậy thì mình cũng chịu thôi. Tin hay không tin là chuyện của mỗi người.

Mình không biết bạn sẽ làm gì với những kiến thức về Bí mật, về Luật hấp dẫn mà bạn vừa biết được thông qua video này của mình. Cho dù bạn quyết định làm gì tiếp theo, mình cũng nguyện cầu và chúc lành cho tất cả mọi dự định của bạn. Nếu mọi thứ hiệu quả, đừng quên quay lại đây và comment cho mình và tất cả mọi người chia vui cùng với bạn nhé!

-

Mua sách tại đây.

Xem video tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét