Thứ Tư, 2 tháng 2, 2022

Khai bút đầu xuân. Mùng 2 Tết. Thiết kế cuộc sống trong mơ

Cách đây khoảng nửa tháng mình xem được video "Thiết kế cuộc sống trong mơ. Bí quyết thành công với kế hoạch dài hạn" của chị Chi Nguyễn, hay còn được biết đến với tên The Present Writer. Tựu chung, video chia sẻ cách để đạt được ước mơ và mục tiêu của bản thân bằng cách lên kế hoạch mỗi 3 năm một lần (và thực hiện, tất nhiên).

Hôm nay, sau nhiều ngày ngẫm ngẫm nghĩ nghĩ trước những gì mình cần và muốn làm cho cuộc đời mình trong 3 năm tới, mình đã ngồi viết ra những điều đó xuống giấy, để mình có thể nhìn rõ cuộc sống mơ ước của mình nó có hình thù ra sao. 

Mình thấy chiến lược chị Chi Nguyễn chia sẻ khá ổn. 

3 năm là một khoảng thời gian vừa đủ để cho chúng ta hiện thực hóa được các giấc mơ và hoàn thành kế hoạch của bản thân, đủ để chúng ta nhìn lại và lượng giá được tỉ lệ thành công của các kế hoạch đấy (hoặc, biết được điều gì chúng ta chưa làm được và tại sao). Đặc biệt, cách này có yêu cầu chúng ta phải vạch ra kế hoạch hành động đối với mỗi mục tiêu, nhờ đó mà ước mơ đỡ trở nên viễn vông, xa vời, vì ta buộc phải vắt óc suy nghĩ từng bước thực hiện để đạt được mục tiêu đó.

Mình đã thiết kế xong cuộc sống trong mơ của mình trong 3 năm tới và bắt đầu con đường hiện thực hóa giấc mơ đẹp đấy. Đây là link video mà mình đề cập tới, bạn có thể tham khảo và thực hành nhé. Năm mới là một thời điểm hoàn hảo để chúng ta bắt đầu mọi thứ. Chúc bạn sống được với giấc mơ của mình!

*Chiếc ảnh trong bài là một trong những ước mơ đã thành hiện thực của mình - được một lần trong đời lãnh phần thưởng nhân viên xuất sắc nhất. Yé :)))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét