Thứ Hai, 20 tháng 6, 2022

Cuối cùng thì cũng chịu làm Tiktok

Cuối cùng sau bao tháng ngày chần chừ thì hôm nay mình cũng đã bắt tay vào xây dựng kênh Tiktok để bổ trợ cho việc phát triển "sự nghiệp" làm Youtube của mình.

Đã có rất nhiều người quen và bạn bè khuyên mình sản xuất nội dung Tiktok để giúp cho kênh và thương hiệu của mình được tiếp cận với nhiều khán giả hơn. Nhưng mình rất chần chừ, sau đây là những lý do khiến mình chần chừ làm Tiktok:
  • Lý do lớn nhất, mình sợ bị nghiện :))) Thật sự mình rất dễ bị nghiện, nên mình cực kỳ sợ nghiện Tiktok nếu như mình tải nó về điện thoại.
  • Lý do lớn nhì, lười. Chỉ đơn giản là lười!!!
Nhưng sau 2 tuần được trở thành đối tác Youtube (nói văn vẻ vậy thôi chứ nói toẹt ra là được bật kiếm tiền từ Youtube), doanh thu mình nhận được khá lẹt đẹt, với lại một phần là dạo này cũng rảnh (đang gap, không đi làm), nên mình quyết định thúc đít để hết lười để bắt đầu làm Tiktok.

Đăng video lên Tiktok thì cứ phải chỉnh tốc độ phát tăng lên 1.3 - 1.4 lần, bởi vì trên Tiktok người ta đã quá quen với việc tiêu thụ nội dung cực ngắn và nhanh rồi, người ta không có đủ kiên nhẫn để coi hết cả video dài 22 phút mình review một cuốn sách, huhu.

Trước mắt thì mình chỉ đang sử dụng nội dung từ Youtube để làm cho Tiktok, nhưng tương lai lâu dài mình sẽ phải sáng tạo ra nội dung mới cho Tiktok.

Công nhận Tiktok viral khủng khiếp, một video mình đăng lên Youtube phải mất cả tháng trời mới được 100 views, trong khi vừa đăng lên Tiktok có 1 tiếng đã có 200 view 😐 Thôi thì cứ hy vọng là làm Tiktok thực sự sẽ thúc đẩy sự phát triển cho kênh Youtube của mình như lời mọi người khuyên 😃

Update nhẹ: Vừa đăng cái video review cuốn Làm đĩ của cụ Vũ Trọng Phụng xong bị Tiktok xóa luôn vì vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng :))) Video đó trên Youtube thì không bị cấm nhưng cũng bị hạn chế kiếm tiền do "không có nhà quảng cáo nào muốn đặt quảng cáo trên một video như vậy cả". Tên sách nhạy cảm quá mà, nội dung thì cũng đĩ thõa rồi mô tả trần trụi quá, cũng khổ cho đứa làm review.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét