Thứ Tư, 15 tháng 6, 2022

Thói quen mới từ người cũ

Tối nay đang rửa mặt bỗng giật mình vì chợt nhận ra tôi đã học một thói quen từ người cũ. Một lần đứng rửa mặt chung, người bảo, rửa mặt phải rửa kỹ, rửa đến khi không còn bọt mới là sạch. Tôi cũng không tin lắm, và phần lớn là vì lười, nhưng cũng ráng tập xem thế nào. Thấy cũng hiệu quả thật, vì rửa như vậy xong cảm giác da sạch hơn. 

Nhưng người đi rồi.

Người yêu đầu tiên thì bày cho tôi cái thói quen lấy rau để chà rửa tay bị dính dầu mỡ khi ăn bánh xèo, vì lau bằng khăn giấy của quán thì vẫn mỡ màng và có mùi. Hồi đó thấy làm vậy cũng sạch dầu mỡ và thơm nên làm theo, tới giờ. Dù ai cũng bảo làm vậy là vớ vẩn và lãng phí rau.

Một người khác khiến tôi tập thói quen phải thay đồ lót mỗi ngày 2 lần. Thấy người ta làm vậy cũng hợp lý, sạch sẽ, nên bắt chước làm theo, riết thành quen.

Một người tập cho tôi thói quen yêu những gì mình tạo ra. Hồi đó, người lúc nào cũng theo dõi mấy video tôi đàn hát, dù hát dở thấy mẹ còn đàn ghê thấy mồ, nhưng người vẫn chờ tôi làm video để xem và khen. Người cũng là người ủng hộ tôi tạo blog này và luôn là người đầu tiên đọc những bài tôi viết.

Những thói quen còn đó, mà người đã đi hết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét