Chủ Nhật, 8 tháng 10, 2023

Tóm tắt sách PHÉP MÀU - Hướng dẫn 28 phương pháp thực hành LÒNG BIẾT ƠN để tạo ra phép màu cho cuộc sống

Trong bài viết này mình sẽ review và tóm tắt sách Phép Màu, chia sẻ đến các bạn 28 phương pháp thực hành lòng biết ơn để tạo ra phép màu trong cuộc sống của bạn. Mình cũng sẽ chia sẻ chi tiết về việc mình đã thực hành như thế nào để làm ví dụ cho các bạn tham khảo, do đó bài viết khá dài, nhưng rất mong bạn có thể kiên nhẫn theo dõi để nhận được ích lợi tuyệt vời từ cuốn sách này.

-★-

Nếu bạn muốn mình đưa ra so sánh về 3 cuốn sách trong bộ sách này để xem cuốn nào hay nhất thì rất tiếc là mình không làm được, bởi vì cuốn nào cũng hay, và mỗi cuốn có thông điệp và giá trị riêng của nó. Điểm chung của cả ba cuốn là được tác giả viết cực kỳ cuốn hút, cách dẫn dắt và diễn giải của bà Rhonda Byrne sẽ khiến chúng ta không bao giờ thấy nhàm chán, bà viết gãy gọn trọng tâm, không lan man, và tất cả thông tin đều hữu ích đối với cuộc sống của chúng ta. Có một điểm khác biệt ở cuốn Phép Màu là cuốn này đòi hỏi sự thực hành khá vất vả, chứ không còn đơn thuần cung cấp thông tin cho chúng ta như hai cuốn trước đó. Đặc biệt, cuốn Phép Màu đã khiến mình khóc rất nhiều trong quá trình đọc và thực hành. Tại sao nó làm mình phải rơi nước mắt thì mình sẽ chia sẻ chi tiết hơn ở những phần tiếp theo.

-★-

Phép màu là gì?

Đầu tiên, vào thẳng vấn đề, "Phép Màu" là lòng biết ơn. Lòng biết ơn là chủ đề chính xuyên suốt cuốn sách này. 

Theo Luật hấp dẫn, những điều giống nhau sẽ thu hút nhau, do đó, nếu bạn nghĩ đến những điều mình cảm thấy biết ơn, thì luật hấp dẫn sẽ giúp bạn thu hút thêm những điều như thế đến với cuộc sống của mình. Lòng biết ơn của bạn càng chân thành và sâu sắc (nói cách khác là bạn càng cho đi nhiều sự biết ơn) thì bạn sẽ nhận lại càng nhiều. Ngược lại, nếu bạn không dành thời gian để biết ơn, bạn sẽ không bao giờ có thêm gì nữa, và sẽ mất đi những điều mình đang có. Khi không biết ơn thì chúng ta đang lấy đi, chúng ta lấy đi những thứ trong cuộc sống và cho rằng việc có được chúng là điều hiển nhiên. Theo luật hấp dẫn, những điều giống nhau sẽ thu hút nhau, vậy nên nếu bạn cứ lấy đi gì đó và cho rằng như vậy là hiển nhiên, thì hậu quả là thứ ấy sẽ bị lấy đi khỏi bạn.

Hãy xem lại các khía cạnh chính trong đời sống của bạn như: tiền bạc, sức khỏe, niềm vui, sự nghiệp, gia đình và các mối quan hệ tình cảm. Những lĩnh vực mà bạn cảm thấy đủ đầy và tuyệt vời chính là nơi bạn sử dụng nhiều lòng biết ơn. Những lĩnh vực không như ý là do bạn thiếu lòng biết ơn.

Đến đây, bạn đã thấy được tầm quan trọng của lòng biết ơn và hậu quả của sự vô ơn, vậy, bạn hãy biến lòng biết ơn trở thành bản chất, thành thói quen và phương châm sống của mình, "cảm ơn" phải là từ mà bạn nói và cảm nhận một cách có ý thức. Trong quyển sách này có 28 phương pháp nhiệm màu được thiết kế đặc biệt nhằm giúp bạn sử dụng sức mạnh của lòng biết ơn để cải thiện sức khỏe, tiền bạc, công việc, các mối quan hệ, và khiến cho những mong muốn nhỏ nhất cũng như các giấc mơ vĩ đại của bạn trở thành sự thật.

Bạn thật sự mong muốn điều gì?

Trước khi đi vào tìm hiểu 28 phương pháp thực hành lòng biết ơn, bạn cần nhớ rằng, bạn đang chuẩn bị thực hành những điều này là để đạt được mọi mong muốn và ước mơ của bạn trong đời. Thế nên, điều tiên quyết quan trọng nhất đó là bạn phải hiểu rõ xem mình thật sự muốn gì. Bạn phải biết mình thật sự muốn gì đã, rồi mới học cách để đạt được nó.

Hãy ngồi xuống, lập danh sách những điều bạn thật sự mong muốn trong mỗi lĩnh vực của cuộc sống: sức khỏe và cơ thể, sự nghiệp và công việc, tiền bạc, các mối quan hệ, mong muốn cá nhân, những thứ thuộc về vật chất. Chỉ đơn giản là liệt kê những điều mình muốn, chứ không phải làm thế nào để có được chúng. Hãy viết ra tất cả, từ những điều nhỏ nhặt cho đến lớn lao, hoặc là những điều bạn muốn trong thời điểm này, trong tháng này hay trong năm nay. 

Dưới đây là ví dụ một số mong muốn của mình: 
  • Quay về và duy trì được cân nặng lý tưởng 50kg như xưa.
  • Chạy bộ được 5km/ngày.
  • Sử dụng thành thạo tiếng Anh trong việc viết báo cáo, thuyết trình và các buổi họp trong công ty. 
  • Được tăng 10% lương vào đợt review lương cuối năm nay.
  • Trong năm 2024, có đủ tiền cho ba mẹ đi hành hương đến Đất Thánh Jerusalem ở Israel để kỷ niệm 40 năm ngày cưới.
  • Mua được kệ sách mới thật to và đẹp để quay video bookshelf tour cho các bạn xem.
Ngoài ra thì còn nhiều mong muốn khác nữa nhưng nó cá nhân quá không tiện chia sẻ😁Nói chung là bạn hãy viết ra tất cả những điều bạn mong muốn, càng chi tiết càng tốt. Rồi bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu khám phá 28 phương pháp nhiệm màu.

Phương pháp 1: Cảm thấy mình thật hạnh phúc 

Cảm thấy hạnh phúc là cách duy nhất để có được sự đủ đầy trong cuộc sống.

Mỗi buổi sáng, bạn hãy tạo ra một danh sách đơn giản gồm 10 điều hạnh phúc trong cuộc sống mà bạn thấy biết ơn, để lòng biết ơn được sâu sắc hơn bạn hãy kèm theo lý do tại sao bạn biết ơn điều đó.

Ví dụ:
  • Tôi thật sự hạnh phúc khi có được một giấc ngủ ngon đêm qua, vì giấc ngủ ngon giúp tôi được tái tạo năng lượng để sống cho một ngày mới hôm nay.
  • Tôi rất vui và cảm thấy biết ơn vì tôi vẫn còn thức dậy được, và tôi có thêm một ngày nữa để làm việc và tạo ra giá trị trong cuộc sống.
  • Tôi thật sự biết ơn căn phòng của mình, bởi vì nhờ có nó mà tôi có chỗ trú thân, được che nắng che mưa, ăn, ngủ và thoải mái làm tất cả mọi thứ mình thích.
  • Tôi biết ơn mặt trời, vì nhờ có ánh sáng và tia nắng mặt trời giúp tôi nhìn rõ mọi thứ, tỉnh táo được cả ngày và tràn đầy năng lượng.
  • Tôi rất vui và cảm thấy biết ơn vì cơ thể của mình đang khỏe mạnh và lành lặn, nó giúp tôi làm được tất cả mọi thứ trong cuộc sống một cách dễ dàng và thuận lợi.
Sau khi viết xong danh sách 10 điều hạnh phúc, hãy đọc lại từng điều và nói "cảm ơn" ba lần, và cảm nhận lòng biết ơn đối với điều ấy càng nhiều càng tốt. Mỗi ngày đều viết thêm 10 điều khiến bạn cảm thấy biết ơn như thế. 

Việc mỗi ngày phải tìm ra 10 điều để biết ơn là hơi khó khăn, nhưng càng nghĩ nhiều bạn sẽ càng nhận ra mình có thật nhiều điều để biết ơn. Hãy suy nghĩ kỹ về cuộc đời mình xem, mỗi ngày bạn đều đã và đang nhận được rất nhiều.

Phương pháp 2: Hòn Đá Nhiệm Màu

Hãy tìm một hòn đá có kích thước vừa đủ để bạn nắm gọn trong lòng bàn tay. Trước khi ngủ, hãy cầm Hòn Đá Nhiệm Màu của bạn lên, ngẫm nghĩ về tất cả những điều tốt đẹp đã xảy ra trong suốt ngày hôm nay, và tìm ra điều tốt đẹp nhất mà bạn cảm thấy biết ơn. Sau đó nói cảm ơn - vì điều tốt đẹp nhất ấy đã xảy ra. Làm điều này mỗi đêm trước khi đi ngủ, bạn chắc chắn sẽ đi ngủ và thức dậy với lòng biết ơn.

Phương pháp 3: Mối quan hệ nhiệm màu

Những mối quan hệ là điều ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn nhiều nhất. Thực thi lòng biết ơn sẽ giúp bạn có được mối quan hệ bền chặt hơn với gia đình, bạn bè, và những người khác sẽ có cảm tình với bạn hơn.

Lòng biết ơn khiến mối quan hệ phát triển. Khi gia tăng lòng biết ơn trong bất cứ mối quan hệ nào, bạn sẽ nhận được thêm rất nhiều điều hạnh phúc và tốt đẹp. Bất kể hiện tại bạn đang như thế nào, lòng biết ơn sẽ cho bạn thêm sự kiên nhẫn, thấu hiểu, đồng cảm và sự tử tế. Những bực dọc bạn từng có trong mối quan hệ sẽ biến mất, bởi vì bạn thật sự biết ơn người kia, bạn sẽ không phê phán, không phàn nàn hay đổ lỗi cho họ.

Phương pháp nhiệm màu của hôm nay là cảm thấy biết ơn người khác. Hãy chọn ra ba mối quan hệ thân thiết và quan trọng nhất để biết ơn, sau đó tìm 3 bức ảnh của 3 người đó. Hãy ngồi xuống và nghĩ về những điều bạn cảm thấy biết ơn nhất đối với mỗi người. Bạn yêu quý nhất điều gì ở họ? Phẩm chất tốt nhất của họ? 

Hãy nhìn vào tấm ảnh của mỗi người, lập ra danh sách năm điều, mỗi câu đều bắt đầu bằng từ "cảm ơn", viết tên người đó ra, rồi viết điều cụ thể mà bạn biết ơn họ. Trong ngày hôm nay, hãy mang theo các bức ảnh hoặc đặt nó ở nơi bạn thường xuyên nhìn thấy. Nhìn vào những bức ảnh ít nhất ba lần, và nói trực tiếp với người trong bức ảnh, thể hiện sự biết ơn với họ bằng cách nói "cảm ơn" cùng với tên của họ.

Và đây chính là bài tập đã khiến cho mình khóc rất nhiều khi làm nó. Bởi vì một trong ba người mà mình chọn để thể hiện sự biết ơn đó là ba của mình. 

Người đàn ông đứng trầm ngâm trong
bức ảnh này là ba mình
Mình với ba vốn có một mối quan hệ không được thân thiết cho lắm, điều này bị cộng hưởng bởi nhiều lý do. Có thể vì ba mình là một người trưởng nam trong gia đình gốc Bắc, lớn lên trong sự đói nghèo và phải lao động vất vả, không còn thời gian và tâm sức để quan tâm đến bất cứ thứ gì khác, cộng thêm việc ba mình là một người thuộc thế hệ trước - thế hệ ít quan tâm đến việc biểu lộ cảm xúc, tình cảm với người khác, ba cũng là người đàn ông duy nhất trong gia đình, bên cạnh vợ và năm đứa con gái nên ba sẽ rất khó để chia sẻ những cái gọi là tâm tư đàn ông với mọi người trong gia đình. Nhìn chung là, mặc dù chẳng có biến cố gì xảy ra, nhưng mối quan hệ giữa ba và mình vẫn khá là xa cách. Do đó, khi làm bài tập này, mình quyết định chọn cải thiện mối quan hệ với ba. Mình đã viết ra 5 điều mình cảm thấy biết ơn nhất về ba.
  • Cảm ơn ba vì đã dạy con làm Toán và tập đọc, dù ba không hiểu nhiều về những thứ mà con học, vì ba chỉ được học tới lớp 6.
  • Cảm ơn ba vì luôn hy sinh rất nhiều vì gia đình mình, ba sửa chữa mọi thứ hư hỏng trong nhà, ba làm lụng vất vả để cho năm đứa tụi con không bao giờ phải đói ăn và thất học như ba ngày xưa, bây giờ đứa nào cũng được học Đại Học và có công việc tốt.
  • Cảm ơn ba vì đã rèn cho con tính kỷ luật, sự chính trực, trách nhiệm và tinh thần yêu lao động.
  • Cảm ơn ba vì đã chăm sóc tận tình mỗi khi tụi con đau ốm, dù con biết ba đã rất mệt mỏi.
  • Cảm ơn ba vì đã truyền cho con tình yêu với sách vở và việc học tập. Nếu con không được thừa hưởng cái gen thích đọc sách từ ba, có lẽ đã chẳng có kênh YouTube Thanh Đọc Sách mang lại giá trị cho cộng đồng như ngày hôm nay.
Khi viết lại những dòng này nước mắt mình lại rơi lã chã nữa, huhu mệt quá 😿 Thôi hãy chuyển ngay sang phương pháp tiếp theo.

Phương pháp 4: Sức khỏe nhiệm màu

Chúng ta không thể xem sức khỏe là một thứ hiển nhiên. Có rất nhiều người chỉ nghĩ đến sức khỏe sau khi đã mất đi nó. Sức khỏe là món quà của cuộc sống, nó là điều bạn đã và đang nhận được mỗi ngày. Ngoại trừ những việc phải làm để duy trì sức khỏe hàng ngày, chúng ta cũng cần thấy biết ơn vì mình tiếp tục nhận được sức khỏe.

Khi cảm thấy biết ơn sức khỏe, bạn không chỉ duy trì được sức khỏe hiện tại mà còn có được thêm nhiều sức khỏe hơn nữa. Bạn sẽ nhận thấy năng lượng, sức sống và hạnh phúc của mình gia tăng đáng kể.

Bạn có thể biết ơn các bộ phận của cơ thể mình (đôi chân, đôi tay, đôi mắt, hệ tiêu hóa,...), các giác quan (thính giác, thị giác, xúc giác, khướu giác, vị giác), bộ não, trái tim. Trong lúc nghĩ về các bộ phận, cơ quan đó, hãy thêm lý do tại sao bạn biết ơn chúng, làm vậy sẽ giúp gia tăng cảm xúc biết ơn hơn. Ví dụ: biết ơn đôi chân vì giúp tôi đi lại, tập thể dục, lái xe,...

Hãy lấy một mẩu giấy hoặc một tấm thẻ, viết lên đó dòng chữ như sau: MÓN QUÀ SỨC KHỎE ĐANG GIÚP TÔI TỒN TẠI. Hãy mang tấm thẻ này hôm nay, và để nó ở nơi bạn thường xuyên nhìn thấy. Ít nhất 4 lần, hãy đọc những chữ này thật chậm và cảm nhận lòng biết ơn đối với món quà sức khỏe, càng nhiều càng tốt.

Phương pháp 5: Tiền bạc nhiệm màu

Phàn nàn về tiền bạc, chán nản về tiền bạc, phê phán về số tiền phải trả cho thứ gì đó,... tất cả đều không phải lòng biết ơn, và tình hình tài chính của bạn sẽ không bao giờ được cải thiện, chỉ có tệ đi mà thôi. Bạn cần phải thôi nghĩ về hiện trạng của mình và cảm thấy biết ơn số tiền mình đang có, như thế thì tiền bạc sẽ gia tăng một cách nhiệm màu.

Nếu bạn chỉ có một ít tiền mà phải cảm thấy biết ơn thì hơi khó, nhưng bạn cần phải hiểu được rằng mọi thứ sẽ không thay đổi cho đến khi bạn cảm thấy biết ơn, như vậy bạn sẽ có động lực để thể hiện lòng biết ơn với tiền bạc mình đang có.

Vấn đề về tiền bạc có vẻ hơi nhạy cảm với khá nhiều người, đặc biệt khi họ không có đủ tiền, vậy nên hãy ngồi xuống và dành vài phút nghĩ về tuổi thơ của bạn, khi bạn chưa làm ra tiền, chưa có tiền. Hãy nhớ lại những ký ức mà trong đó, tiền bạc được người khác chi trả giúp bạn, sau đó nói và cảm nhận từ "cảm ơn" bằng cả tấm lòng, đối với mỗi kỷ niệm ấy.

Bạn có đủ thức ăn để ăn không? Bạn có sống trong một căn nhà không? Bạn có được đi học trong nhiều năm không? Bạn đến trường mỗi ngày bằng phương tiện gì? Bạn có sách để học không? Bạn có xe đạp, đồ chơi hay thú cưng không? Bạn có đi bác sĩ và uống thuốc khi bị bệnh không? Bạn có những nhu yếu phẩm hàng ngày như bàn chải, kem đánh răng, xà phòng không? Bạn có xem TV, gọi điện thoại, dùng bóng đèn, điện hay nước không?

Tất cả những điều này đều tốn tiền, và bạn đã nhận được tất cả chúng mà không phải trả đồng nào. Hãy biết ơn từng tình huống và từng ký ức, bởi vì khi bạn thật sự cảm thấy biết ơn với những khoản tiền mình nhận được trong quá khứ, số tiền của bạn sẽ gia tăng trong tương lai. 

Tiếp theo, hãy lấy một tờ đô la ra và viết trên một mẩu giấy dán vào tờ tiền đó với nội dung như sau: CẢM ƠN TẤT CẢ NHỮNG KHOẢN TIỀN TÔI ĐÃ NHẬN ĐƯỢC TRONG CUỘC SỐNG.

Bạn không bao giờ biết trước khi nào tiền của mình sẽ gia tăng, nhưng bạn sẽ thấy rất nhiều tình huống thay đổi và mang lại nhiều tiền bạc hơn. 

Từ hôm nay trở đi, bất cứ khi nào bạn nhận được tiền, dù là tiền lương, tiền được hoàn trả hay giảm giá, hoặc bất cứ thứ gì người khác cho bạn và bạn không phải tốn tiền mua, hãy cảm thấy thật sự biết ơn chúng. Đây là những cơ hội để bạn sử dụng sức mạnh nhiệm màu của lòng biết ơn, từ đó gia tăng số tiền của mình. Càng nhiều lòng biết ơn đối với tiền bạc đồng nghĩa với càng nhiều tiền bạc!

Phương pháp 6: Phép màu trong công việc 

Để thành công và gia tăng những điều tốt đẹp trong nghề nghiệp hay công việc, chẳng hạn như cơ hội, sự thăng tiến, tăng lương, các ý tưởng hay, nguồn cảm hứng,... thì quan trọng là bạn phải biết ơn công việc hay nghề nghiệp của mình. 

Khi biết ơn công việc của mình, thì tự động bạn sẽ làm việc tốt hơn, từ đó có được nhiều tiền và thành công hơn. Nếu không biết ơn công việc, thì bạn sẽ làm việc hời hợt, từ đó dẫn đến những thứ bạn nhận được sẽ giảm xuống, và bạn sẽ không bao giờ cảm thấy hạnh phúc trong công việc. Bạn chính là người kiểm soát những gì mình nhận được, thông qua lòng biết ơn mà bạn cho đi. Bạn càng biết ơn với doanh nghiệp, khách hàng và nhân viên của mình thì doanh nghiệp sẽ càng được cải thiện và phát triển.

Hãy nghĩ về tất cả những thứ bạn cảm thấy biết ơn về công việc. Đầu tiên, bạn đang có việc làm, trong khi có biết bao nhiêu người đang thất nghiệp. Tiếp theo, nghĩ về những công cụ giúp bạn tiết kiệm thời gian, như điện thoại, máy in, internet và máy tính. Nghĩ về những người bạn làm việc chung. Nghĩ về những người giúp công việc của bạn dễ dàng hơn, như tiếp tân, trợ lý, bảo vệ, lao công. Nghĩ về cảm xúc tốt đẹp khi nhận được lương..

Mỗi khi tìm thấy một điều gì đó để biết ơn, hãy viết ra: Tôi rất biết ơn vì ......

Phương pháp 7: Cánh cửa thoát khỏi sự tiêu cực

Nếu không biết ơn mọi thứ trong cuộc sống, thì một cách vô thức chúng ta xem những điều ấy là hiển nhiên. Xem thứ gì đó như điều hiển nhiên là nguyên nhân chính gây ra sự tiêu cực, bởi vì khi nhận lấy những điều hiển nhiên ấy, thì chúng ta không cho đi sự biết ơn, và chúng ta khiến phép màu không thể xảy ra.

Khi bạn phàn nàn, khi có ý nghĩ và lời nói tiêu cực, khi xem mọi thứ là hiển nhiên, thì bạn đang ngăn chặn những điều tốt đẹp đến với cuộc sống. 

Nếu bạn đang có một hiện trạng tiêu cực nào đó trong cuộc sống, thì đây là cách giúp bạn:

Đầu tiên, phải tìm kiếm những điều mình cảm thấy biết ơn trong tình huống tiêu cực. Dù mọi chuyện tệ đến đâu thì vẫn có thứ gì đó để biết ơn, đặc biệt là khi bạn hiểu rằng lòng biết ơn sẽ cải thiện tình huống tiêu cực. Sau đó, liệt kê mười điều bạn cảm thấy biết ơn về tình huống tiêu cực ấy. Ở cuối danh sách, hãy viết: cảm ơn, cảm ơn, cảm ơn vì đã cho tôi thấy giải pháp hoàn hảo. 

Ví dụ: bạn đang bị thất nghiệp và dù đã cố hết sức bạn vẫn chưa tìm được một công việc mới. Để cải thiện tình huống này, bạn có thể liệt kê mười điều bạn cảm thấy biết ơn đối với tình huống này như sau:
  • Tôi biết ơn vì có nhiều thời gian hơn cho gia đình trong giai đoạn này.
  • Tôi biết ơn vì đã có việc làm trong phần lớn thời gian và có nhiều kinh nghiệm.
  • Tôi biết ơn vì đây là lần đầu tiên tôi bị thất nghiệp, trước đây mọi thứ đều rất tốt.
  • Tôi biết ơn vì  tất cả những gì đã học được khi làm việc và tham gia phỏng vấn.
  • Tôi biết ơn vì mình có sức khỏe và có thể làm việc.
  • Tôi biết ơn vì sau khi mất việc, tôi nhận ra rằng việc làm thật sự rất quan trọng. Trước đây tôi chưa bao giờ nhận ra.
Mình chưa nêu đủ mười điều tại vì mình lười, nhưng đại khái ý tưởng là vậy á bạn :v

Tập trung lòng biết ơn vào vấn đề cho đến khi bạn cảm thấy cảm xúc bên trong tốt hơn, sau đó phép màu sẽ xuất hiện ở cuộc sống bên ngoài.

Phương pháp 8: Gia vị nhiệm màu

Nếu thực thi lòng biết ơn trong những hành động cơ bản như ăn và uống, bạn sẽ gia tăng được phép màu trong cuộc sống.

Để cảm nhận lòng biết ơn nhiều hơn với thức ăn, hãy dành thời gian nghĩ về tất cả những người đã góp phần tạo ra món bạn đang ăn. Hãy nghĩ về người nông dân trồng lúa, rau, củ, chăn nuôi, ngư dân, người thương lái, nhà sản xuất, đất đai, nước, dưỡng chất,... Thức ăn là một món quà của tự nhiên.

Một trong những cách để thực thi phép màu của lòng biết ơn với thức ăn và nước, đó là thật sự tận hưởng những gì bạn đang ăn hay uống. Trước khi ăn hay uống, hãy dành thời gian nhìn vào món ấy và nói to trong tâm trí từ "cảm ơn". Hãy tập trung vào hương vị của thức ăn. 

Chia sẻ một chút về trải nghiệm cá nhân của mình khi thực hành phương pháp này.

Mình ở trọ một mình ở TPHCM, cho nên mình thường ăn một mình, nên mỗi khi ăn mình luôn xem cái gì đó trên điện thoại để cho đỡ buồn. Nhưng từ khi biết đến phương pháp Gia Vị Nhiệm Màu này, mình bắt đầu tập trung vào bữa ăn và nước uống nhiều hơn. Đây là một trong những bữa ăn cơ bản mà mình thường nấu, gồm canh, cơm, và một món kho hoặc xào. Mình không phải người giỏi nấu ăn nên bạn đừng quá khắt khe với mình về bức ảnh này :))) Khi thực hành phương pháp Gia Vị Nhiệm Màu, trước khi ăn, mình đã nhìn vào những món ăn này và bắt đầu ngẫm nghĩ về tất cả mọi thứ liên quan, bao gồm rau, thịt, cua, trái cà, cơm, mình cảm ơn những người nông dân, mình nghĩ về và cảm ơn những người thợ đã làm nên cái bát, đĩa, đôi đũa, mình nghĩ về và cảm ơn những nhà sản xuất ra các loại gia vị mắm, muối, đường,... mà mình dùng để nêm thức ăn, mình nghĩ về và cảm ơn những nhà sản xuất ra nồi cơm, bếp, chảo mình dùng để nấu ăn, mình nghĩ về và cảm ơn các công ty điện lực, cty cấp nước, mình cảm ơn mẹ đã mua những đồ ăn này ở quê và gửi đến Sài Gòn cho mình, mình cảm ơn chính bản thân đã nấu nên bữa ăn này, mình cảm ơn bà nội đã dạy mình nấu ăn, vân vân. Rất rất rất nhiều nhân tố trên thế giới này đã góp phần cho mình có được một bữa ăn, mình phải cảm thấy biết ơn cực kỳ nhiều đối với từng bữa ăn. Nếu như mình không thực hành phương pháp Gia Vị Nhiệm Màu, thì mình sẽ không bao giờ nghĩ được những điều sâu xa như vậy và cảm thấy biết ơn đến vậy. Ngoài ra, khi thực hành phương pháp này còn giúp mình cảm nhận kỹ hơn về hương và vị của thức ăn. Trước khi thực hành phương pháp Gia Vị Nhiệm Màu, mình đã quên mất rằng một miếng cà dù nhỏ bé nhưng ngon đến thế nào, tập trung vào thưởng thức tô canh rau đay nấu với cua khiến mình nhớ nhà vô cùng vì đó là món cả nhà mình đều thích và hay ăn. Thực hành phương pháp Gia Vị Nhiệm Màu giúp mình biết tận hưởng thức ăn hơn rất nhiều. Và khi mình không còn vừa ăn vừa xem điện thoại, dạ dày của mình cũng bớt mệt nhọc hơn, hệ tiêu hóa trở nên khỏe mạnh hơn, mình cũng không còn vô thức ăn quá nhiều khiến bị tăng cân. Nói chung là phương pháp Gia Vị Nhiệm Màu này cực kỳ tốt cho chính bản thân mỗi người chúng ta.

Phương pháp 9: Nam châm tiền bạc

Người biết ơn luôn đủ đầy, kẻ phàn nàn mãi thiếu thốn. Càng biết ơn, bạn sẽ càng có nhiều tiền. Càng phàn nàn về tiền bạc thì bạn sẽ càng thiếu thốn. Phương pháp số 9 này sẽ hướng dẫn bạn thể hiện lòng biết ơn đối với các hóa đơn, với các chi tiêu hàng ngày của mình. 

Nếu không đủ tiền, thông thường bạn chẳng thể nào cảm thấy biết ơn vì các hóa đơn được. Nhưng đó là điều bạn buộc phải làm để nhận được nhiều tiền hơn.

Hãy lấy ra các hóa đơn chưa thanh toán, viết lên đó dòng chữ "Cảm ơn vì số tiền". Cảm nhận sự biết ơn vì mình có tiền để thanh toán hóa đơn ấy - bất kể bạn đang có  tiền thật sự hay không. Lấy mười hóa đơn bạn đã trả trong quá khứ và viết lên mỗi hóa đơn ấy từ nhiệm màu: "Cảm ơn - đã thanh toán". Cảm thấy thật sự biết ơn vì bạn đã có tiền để thanh toán.

Phương pháp 10: Bụi phép thuật dành cho mọi người 

Hãy biết ơn và nói cảm ơn người khác khi nhận được bất cứ gì. Bạn có thể nghĩ về những người cung cấp cho bạn dịch vụ gì đó, như nhân viên bán hàng, nhân viên phục vụ trong nhà hàng, quán cafe, tài xế taxi, người quét dọn, công nhân sửa chữa,...

Đôi khi bạn có thể gặp một người phục vụ đối xử thô lỗ với bạn hoặc không chú ý đến bạn đúng mức. Trường hợp này sẽ khó cảm thấy biết ơn hơn, nhưng lòng biết ơn của bạn không nên phụ thuộc vào hành vi của người khác. Hãy nghĩ đến những tình cảnh khó khăn họ đang phải trải qua trong thời điểm tiếp xúc với bạn. Họ có thể đang bị mệt mỏi, vừa mất đi người thân, vừa mới ly dị, hoặc đang trong giai đoạn khủng hoảng. Lòng biết ơn và sự tử tế của bạn có thể là điều nhiệm màu nhất đến với họ trong ngày hôm đó.

Hôm nay, hãy viết ra một danh sách mười trường hợp bạn nhận được sự phục vụ và lợi ích từ người khác, và nói cảm ơn với mỗi người, cảm nhận sự biết ơn với dịch vụ ấy. 

Phương pháp 11: Buổi sáng nhiệm màu

Khi thức dậy vào mỗi ngày mới, trước khi cử động, trước khi làm bất cứ gì, hãy nói "cảm ơn". Cảm ơn vì bạn vẫn đang sống, và bạn lại có thêm một ngày nữa để sống. Cảm ơn vì giấc ngủ ngon mà bạn đã có, bạn có giường, gối và khăn trải giường để ngủ. Cảm ơn vì có nước sạch. Cảm ơn bàn chải, kem đánh răng, xà phòng, dầu gội, gương, áo quần. Cảm ơn dụng cụ nhà bếp đã giúp bạn nấu được bữa sáng, vân vân.

Phương pháp 12: Những con người nhiệm màu đã thay đổi cuộc đời bạn

Mỗi người trong chúng ta đều nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ hay hướng dẫn từ người khác vào những thời điểm quan trọng trong cuộc sống. Đôi khi bạn không nhận ra tầm ảnh hưởng của một người nào đó, cho đến khi bạn nhìn lại cuộc sống của mình và nhận ra người ấy chính là nhân tố quan trọng đã thay đổi cuộc đời mình một cách kỳ diệu và tốt đẹp hơn.

Hôm nay, hãy nghĩ về những con người nhiệm màu đã có ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Một mình đến nơi yên tĩnh nào đó, ngồi xuống, và nghĩ về ba người nhiệm màu đã thay đổi cuộc sống của bạn. Sau đó hãy nói chuyện với họ - nói với họ lý do tại sao bạn biết ơn họ, và họ đã thay đổi cuộc sống của bạn ra sao. 

Mỗi lần thực hiện phương pháp này, bạn phải thực hiện với ba người, như vậy sẽ khiến cảm xúc biết ơn sâu sắc hơn nhiều. Nếu bạn chia nhỏ quá trình này ra thành nhiều lần trong ngày, thì lòng biết ơn sẽ không được sâu sắc như vậy, và kết quả cũng không nhiệm màu bằng. Bạn không cần phải lo rằng mình sẽ nói quá nhiều, vì nói càng nhiều thì cảm xúc của bạn càng nhiều, và kết quả càng kỳ diệu. Nếu bạn không thể nói thành lời, hãy viết ra.

Phương pháp 13: Hiện thực hóa mọi mơ ước

Luật hấp dẫn quy định rằng những điều giống nhau sẽ hút lẫn nhau, bạn phải tạo ra trong tâm trí những hình ảnh hoặc cảm xúc giống với điều mà mình mong muốn. Sau đó, để thu hút điều mình muốn, bạn phải cảm giác như thể nó đã là của bạn, và cảm xúc ấy phải giống như cảm xúc khi bạn đã thật sự có được nó. Cách dễ nhất để làm điều đó là biết ơn điều bạn muốn - trước cả khi nhận được nó. 

Trong phần đầu của sách, bạn đã được tác giả yêu cầu lập ra danh sách những điều bạn mong muốn. Bây giờ bạn hãy nhìn vào danh sách đó và chọn mười mong muốn khác nhau trong những khía cạnh khác nhau, như tiền bạc, sức khỏe, công việc, các mối quan hệ. Hoặc bạn cũng có thể chọn mười điều trong một khía cạnh mình thật sự muốn cải thiện, ví dụ như cải thiện sức khỏe. Hãy hình dung thật rõ ràng và chi tiết về điều bạn muốn.

Hãy viết ra mười điều mong muốn với cấu trúc như sau, viết như thể bạn đã nhận được nó rồi:

Cảm ơn, cảm ơn, cảm ơn vì ...., điền điều bạn muốn vào chỗ trống, như thể bạn đã nhận được điều đó.

Ví dụ với một mong muốn mình đã chia sẻ ở phần đầu: Cảm ơn, cảm ơn, cảm ơn vì ba mẹ đã có một chuyến hành hương bình an và đáng nhớ đến Đất Thánh Jerusalem ở Israel để kỷ niệm 40 năm ngày cưới.

Viết từ "cảm ơn" ba lần liên tiếp sẽ mang lại hiệu quả cao, vì điều này giúp bạn tránh việc nói qua loa và gia tăng sự tập trung vào lòng biết ơn.

Bước thứ 2 trong phương pháp hiện thực hóa mọi mơ ước là tập trung thêm nhiều lòng biết ơn hơn nữa vào mong muốn của mình. Hãy dùng trí tưởng tượng của bạn để trả lời những câu hỏi sau, trả lời như thể bạn đã có được tất cả mười mong muốn ấy:
  • Cảm xúc của bạn như thế nào khi nhận được điều mình mong muốn?
  • Ai là người đầu tiên bạn báo tin tức ấy, và bạn nói gì với họ?
  • Điều tuyệt vời đầu tiên bạn làm sau khi có được thứ mình muốn là gì?
Hãy hình dung càng chi tiết càng tốt.
Cuối cùng, đọc lại mong muốn ấy, rồi thật sự tập trung vào từ "cảm ơn", cảm nhận nó càng nhiều càng tốt.

Phương pháp 14: Một ngày nhiệm màu

Để có một ngày nhiệm màu, bạn lên kế hoạch trước cho ngày hôm đó và nói "cảm ơn" cho mỗi chuyện tốt đẹp xảy ra, trước cả khi nó thật sự xảy ra. Khi bạn cho đi lòng biết ơn đối với những trải nghiệm tốt đẹp trong ngày, thì bạn sẽ nhận lại được những trải nghiệm tốt đẹp ấy.

Nếu bạn không tin rằng mình có khả năng ảnh hưởng mạnh mẽ đến những tình huống trong ngày, thì hãy nhớ lại những hôm bạn thức dậy với tâm trạng cộc cằn hay tồi tệ. Bạn sẽ thấy rằng cả ngày hôm đó rất kinh khủng. Lý do là bạn đã có tâm trạng tồi tệ từ buổi sáng. Ngay cả việc thức dậy với tâm trạng tồi tệ cũng không phải là ngẫu nhiên, bởi vì có khả năng rằng bạn đã đi ngủ với những ý nghĩ tiêu cực về gì đó mà không hề nhận ra. 

Sau khi viết danh sách các công việc cần làm trong ngày, bạn đọc qua danh sách và cảm thấy biết ơn vì mỗi điều đều xảy ra như ý. Bạn có thể sử dụng những từ ngữ mang cảm xúc mạnh để cảm thấy biết ơn nhiều hơn: "cảm ơn vì buổi họp cực kỳ thành công", "cảm ơn vì một trong những ngày làm việc tuyệt vời nhất", "cảm ơn những tin tức tốt lành đến trong hôm nay"...

Bạn sử dụng phương pháp này càng nhiều thì mỗi ngày của bạn sẽ càng tốt đẹp hơn. Từ điều nhỏ nhặt đến to lớn, mọi thứ trong cuộc sống sẽ dần trở nên tốt đẹp. Những ngày khó khăn trở nên suôn sẻ. Bạn sẽ trải nghiệm dòng chảy nhiệm màu của điều tốt đẹp.

Phương pháp 15: Phép màu cải thiện mối quan hệ 

Nếu bạn gặp khó khăn hay đổ vỡ trong tình cảm, thất tình hay có thù hận hay trách cứ gì về một người khác,... bạn vẫn có thể thay đổi điều ấy bằng lòng biết ơn.

Bất kể là mối quan hệ trong hiện tại hoặc quá khứ, nếu bạn có cảm xúc không tốt về người kia thì việc thực thi lòng biết ơn sẽ giúp xóa bỏ những cảm xúc ấy, vì những cảm xúc xấu sẽ tổn hại cuộc sống của bạn. 

Hãy liệt kê danh sách mười điều bạn cảm thấy biết ơn về người đó. Hãy nghĩ lại về mối quan hệ và liệt kê những điều tuyệt vời về người kia, cũng như những thứ tuyệt vời bạn nhận được từ mối quan hệ. Hãy viết điều biết ơn đó ra, nói tên của người ấy và thể hiện lòng biết ơn trong câu ấy:

Tên người kia, tôi biết ơn vì......... 

Ví dụ của tác giả: Paul, em biết ơn anh vì đã sinh ra các con. Em không thể nhận được niềm vui từ chúng mỗi ngày nếu không có anh.

Khi kết thúc danh sách mười điều biết ơn, bạn sẽ cảm thấy tốt đẹp hơn rất nhiều về người kia và về mối quan hệ. 

Với cá nhân mình, mình cũng có những cảm xúc không tốt đẹp về mối tình cũ của mình, cảm xúc ấy không tốt đến mức mình mất niềm tin vào tình yêu, mất đi sự tự tin để bước vào một mối quan hệ mới. Nhưng sau khi thực hành phương pháp số 15 này, mình ngồi viết ra mười điều mình biết ơn về mối quan hệ đó, những phẩm chất tốt của bạn ý, cũng như những thứ tốt đẹp tụi mình đã dành cho nhau khi còn hạnh phúc, và rồi như một phép màu, mọi cảm xúc xấu xí tệ hại trước đó đã tan biến, mình không còn tức giận, không còn đau khổ nữa. Cảm xúc của mình đối với bạn ý bây giờ rất trong veo. Và bình yên đã tới với tâm hồn mình.

Nếu bạn đang gặp trục trặc trong mối quan hệ nào đó, bạn có thể cố gắng thực hành phương pháp này để cải thiện mối quan hệ hoặc ít nhất gạt bỏ đi được những cảm xúc xấu không có lợi cho cuộc sống của bạn.

Phương pháp 16: Phép màu và điều kỳ diệu của sức khỏe 

Sức mạnh nhiệm màu của lòng biết ơn sẽ giúp cơ thể lành bệnh nhanh hơn nhiều, kết hợp với những chế độ chăm sóc, dinh dưỡng hợp lý và các phương pháp y học.

Có lẽ khá khó khăn để cảm thấy biết ơn khi bị bệnh hoặc bị đau, nhưng lòng biết ơn dù nhỏ nhoi đến đâu cũng giúp gia tăng dòng chảy kỳ diệu của sức khỏe vào cơ thể bạn. Chúng ta cần thực hiện một quy trình gồm ba bước để gia tăng sức khỏe.

Bước 1: Sức khỏe bạn đã nhận được (trong quá khứ)

Hãy nghĩ về sức khỏe tuyệt vời mà bạn có được trong thời thơ ấu, thời niên thiếu và khi trưởng thành. Nghĩ về những lúc bạn tràn đầy năng lượng và hạnh phúc. Hãy nhớ lại ba thời điểm bạn cảm thấy tuyệt vời, rồi nói "cảm ơn".

Bước 2: Sức khỏe bạn đang tiếp tục nhận được (trong hiện tại)

Nghĩ về nguồn sức khỏe mà bạn vẫn đang tiếp tục nhận được hôm nay, cảm thấy biết ơn mỗi bộ phận, mỗi hệ cơ quan và mỗi giác quan đang làm việc thật tốt trong cơ thể bạn.

Bước 3: sức khỏe bạn muốn nhận được (trong tương lai)

Hãy chọn một điều về cơ thể mà bạn muốn cải thiện. Nghĩ về trạng thái lý tưởng mà bạn muốn hướng đến. Hình dung ra bản thân đang có được trạng thái sức khỏe lý tưởng và cảm ơn trạng thái lý tưởng này.

Phương pháp 17: Tấm séc nhiệm màu

nguồn: www.thesecret.tv/magiccheck
Ở phần này, bạn sẽ tải về một Tấm Séc Nhiệm Màu được phát hành từ Ngân Hàng Biết Ơn của Vũ Trụ, và bạn sẽ tự mình viết tấm séc này. Hãy điền vào số tiền mà bạn muốn nhận được, cùng với tên bạn và ngày điền. Chọn một số tiền cụ thể để mua thứ gì đó bạn thật sự muốn, bởi vì bạn sẽ cảm thấy biết ơn tiền nhiều hơn khi biết được mình sẽ dùng số tiền ấy vào việc gì. 

Khi bạn đã điền các thông tin vào Tấm Séc Nhiệm Màu, hãy cầm tấm séc trong tay và nghĩ về điều cụ thể mà bạn muốn có được với số tiền ấy. Hãy hình dung bạn dùng số tiền đó để sở hữu thứ mình muốn, và cảm nhận sự hào hứng và biết ơn nhiều nhất có thể. 

Hãy đem theo Tấm Séc Nhiệm Màu trong hôm nay, hoặc để nó ở một nơi thường xuyên nhìn thấy. Ít nhất 2 lần trong ngày, hãy cầm Tấm Séc Nhiệm Màu trong tay, hình dung bản thân đang dùng số tiền ấy để làm điều mình muốn, cảm nhận lòng biết ơn và sự phấn khởi càng nhiều càng tốt.

Phương pháp 18: Danh sách nhiệm màu

Mỗi ngày đều có một số vấn đề nhỏ nhặt xuất hiện trong cuộc sống và cần được giải quyết. Đôi khi chúng ta cảm thấy choáng ngợp nếu không biết cách giải quyết chúng.

Hôm nay, hãy viết ra danh sách những điều cần làm và đặt tên cho danh sách ấy là "Danh Sách Nhiệm Màu". Bạn có thể viết vào đó những việc bạn không có thời gian để làm, hoặc không muốn làm, kèm theo các vấn đề hiện tại. 

Khi làm xong danh sách, hãy chọn ra ba việc để tập trung trong ngày hôm nay. Lần lượt từng điều một, hãy tưởng tượng rằng mỗi việc đều được thực hiện giúp cho bạn. Dành ít nhất một phút cho mỗi việc trong số ba việc ấy, tin tưởng rằng nó đã được thực hiện, và thể hiện lòng biết ơn thật nhiều để đáp lại. 

Theo luật hấp dẫn, khi bạn cảm thấy biết ơn như thể vấn đề đã được giải quyết, thì bạn sẽ thu hút mọi thứ cần thiết đến với cuộc sống của mình để thật sự giải quyết vấn đề ấy. 

Phương pháp 19: Bước chân nhiệm màu

Để thực hiện phương pháp này, hãy bước tới một bước khi bàn chân đầu tiên chạm mặt đất, hãy nói "cảm ơn", và khi chân kia chạm mặt đất, hãy nói "cảm ơn". Cứ tiếp tục nói "cảm ơn" với mỗi bước chân của bạn. Bạn có thể thực hiện những Bước Chân Nhiệm Màu ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào.

Nếu để ý cảm xúc của mình trước khi bắt đầu, bạn sẽ nhận ra sự khác biệt lớn sau khi thực hiện phương pháp Bước Chân Nhiệm Màu. Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn sau khi hoàn thành nó.

Để đạt được hiệu quả cao nhất, hãy thực hiện nó trong khoảng 90 giây, tương đương với một trăm bước ở tốc độ bình thường. Phải đạt đến số lượng bước chân như thế mới tạo ra được sự khác biệt trong cảm xúc của bạn. 

Phương pháp 20: Phép màu của trái tim

Sau khi thực thi lòng biết ơn một thời gian dài thì kết quả cuối cùng là bạn sẽ tự động cảm nhận nó bằng cả trái tim. 

Nếu bạn tập trung vào trái tim khi cảm thấy biết ơn, nhịp đập của tim sẽ trở nên đều đặn và hòa hợp hơn, giúp cải thiện đáng kể hệ miễn dịch và sức khỏe của bạn.

Để thực hiện phương pháp Phép Màu Của Trái Tim, hãy tập trung tâm trí và sự chú ý của bạn vào khu vực gần trái tim. Nhắm mắt lại, tập trung vào trái tim, sau đó nói "cảm ơn". Bạn có thể đặt tay phải lên vị trí của trái tim để giữ tâm trí luôn tập trung vào đó khi nói "cảm ơn".

Hãy lấy Danh Sách Mười Điều Mong Muốn ra, đọc mỗi mong muốn, nhắm mắt lại, tập trung tâm trí vào trái tim, và nói "cảm ơn" thật chậm rãi. 

Khi thực hiện Phép Màu Của Trái Tim, bạn sẽ cảm nhận được chiều sâu cảm xúc gia tăng rõ rệt, bạn sẽ cảm thấy sự bình yên và hạnh phúc sâu sắc mà trước đây chưa từng có!

Phương pháp 21: Kết quả tuyệt diệu

Nếu muốn có được Kết Quả Tuyệt Diệu trong mọi việc mình làm, thì bạn phải sử dụng suy nghĩ và cảm xúc để thu hút Kết Quả Tuyệt Diệu đến với mình. Và việc biết ơn Kết Quả Tuyệt Diệu chính là một trong những cách thực hiện dễ nhất. 

Phương pháp Kết Quả Tuyệt Diệu nghĩa là biết ơn trước khi bạn làm điều gì đó. Bạn có thể biết ơn vì kết quả tuyệt diệu sau buổi họp, buổi phỏng vấn, một kỳ thi, buổi ra mắt mẹ chồng,..v.v

Mỗi khi bạn nghĩ rằng cuộc sống đang chơi trò may rủi với mình, hoặc mình không thể kiểm soát được thứ gì đó, hoặc khi bạn hy vọng điều gì đó sẽ tốt đẹp, hãy nhớ rằng quy luật hấp dẫn không dựa vào sự may rủi - bạn sẽ nhận được những điều mình suy nghĩ và cảm nhận. Khi biết ơn Kết Quả Tuyệt Diệu nghĩa là bạn đang sử dụng Quy luật của Vũ Trụ để chuyển đổi những hy vọng và sự may rủi trở thành niềm tin và sự chắc chắn. 

Hôm nay, hãy chọn 3 tình huống khác nhau mà bạn muốn có được Kết Quả Tuyệt Diệu. Hoặc chọn 3 điều thường khiến bạn chán nản khi thực hiện. Viết ra danh sách 3 tình huống bạn đã chọn. Khi viết mỗi điều, hãy tưởng tượng rằng bạn viết sau khi chúng đã xảy ra: Cảm ơn vì kết quả tuyệt diệu!

Tiếp theo, chọn 3 sự việc bất ngờ phát sinh và sử dụng sức mạnh nhiệm màu của lòng biết ơn để có Kết Quả Tuyệt Diệu. Mỗi lần như thế, hãy nhắm mắt lại, nói thầm và cảm nhận: Cảm ơn vì kết quả tuyệt diệu! Bạn có thể thực hiện phương pháp này trước khi nhận 3 cuộc điện thoại, trước khi mở 3 email hoặc 3 việc lặt vặt.

Phương pháp 22: Phép màu ngay trước mắt

Bất kể mong muốn lớn lao đến mức nào, bạn vẫn có thể nhận được nó thông qua lòng biết ơn. Lòng biết ơn còn mang niềm vui và hạnh phúc đến với cuộc sống nhiều hơn bao giờ hết. 

Vào đầu ngày, hãy lấy Danh Sách Mười Mong Muốn ra. Đọc mỗi mong muốn trong đó và trong khoảng một phút, hãy tưởng tượng và hình dung rằng bạn đã nhận được điều mình muốn. Cảm nhận lòng biết ơn càng nhiều càng tốt, như thể bạn đã có được nó. 

Bạn hãy luôn mang theo danh sách mong muốn ấy trong ví, ít nhất 2 lần trong ngày, hãy mở nó ra, đọc và cảm nhận lòng biết ơn thật nhiều đối với mỗi mong muốn.

Phương pháp 23: Dòng khí nhiệm màu bạn đang hít thở

Dòng không khí nhiệm màu bạn đang hít thở không phải là ngẫu nhiên hay sự may mắn của tự nhiên. Khi bạn nghĩ về khối lượng công việc khổng lồ được thực hiện trong Vũ Trụ để tạo ra không khí cho chúng ta, và sau đó hít một hơi thật sâu, thì bạn sẽ nhận ra chỉ riêng việc hít thở thôi cũng đã là một kỳ tích!

Khi cảm thấy thật sự biết ơn món quà quý giá của cuộc sống và thiên nhiên - chẳng hạn như dòng không khí màu nhiệm ta đang hít thở - thì ta sẽ đạt đến mức độ cao nhất của lòng biết ơn và nhận được cuộc sống cực kỳ đủ đầy.

Hãy dừng lại và suy nghĩ về dòng khí tuyệt vời bạn đang hít thở. Hãy hít vào 5 lần thật chậm, cảm nhận luồng khí bên trong cơ thể bạn, cảm nhận niềm vui khi thở ra, nói "cảm ơn dòng khí nhiệm màu tôi đang hít thở" và cảm nhận lòng biết ơn chân thành nhất đối với dòng không khí quý giá và quan trọng mà bạn đang hít thở.

Bạn có thể thực hiện điều này ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào.

Phương pháp 24: Chiếc đũa phép

Nếu bạn có người thân, người bạn đang bị bệnh, túng thiếu, khó khăn trong công việc, đau buồn vì tình cảm,... bạn có thể sử dụng sức mạnh vô hình của lòng biết ơn để cải thiện sức khỏe, tiền tài và niềm vui của họ.

Hãy chọn 3 người mà bạn yêu quý, những người đang thiếu thốn sức khỏe, tiền bạc, hạnh phúc. Tìm một tấm ảnh của mỗi người và để những tấm ảnh đó trước mặt khi thực hiện phương pháp này. 

Cầm trên tay tấm ảnh của người đầu tiên, sau đó nhắm mắt lại và trong vòng một phút, hãy hình dung mình nhận được tin tức rằng người đó đã có được điều họ muốn, bất kể điều ấy là gì. Mở mắt ra, nói "cảm ơn" thật chậm rãi 3 lần, cảm ơn vì người đó đã có lại được sức khỏe, tiền tài hay hạnh phúc.

Cảm ơn, cảm ơn, cảm ơn vì (Tên người đó) đã có lại được sức khỏe, tiền tài và hạnh phúc.

Khi đã hoàn thành với người thứ nhất, hãy tiếp tục với người thứ 2 và 3. 

Một trong những điều nhiệm màu nhất khi thực hiện phương pháp này, đó là những sức khỏe, tiền tài và hạnh phúc mà bạn cầu chúc cho người khác cũng sẽ được thu hút đến với chính bạn.

Phương pháp 25: Gợi ý nhiệm màu

Vũ Trụ sử dụng những con người, tình huống và sự kiện quanh bạn mỗi ngày để gợi ý rằng bạn phải biết ơn.

Ví dụ:
  • Khi nhìn thấy người với cân nặng lý tưởng, đó là gợi ý nhiệm màu từ Vũ Trụ rằng bạn hãy biết ơn cân nặng lý tưởng.
  • Khi nhìn thấy một cặp đôi đang yêu say đắm, đó là gợi ý nhiệm màu từ Vũ Trụ rằng bạn hãy biết ơn người bạn đời hoàn hảo.
  • Khi đi ngang qua ngân hàng hay trụ ATM, đó là gợi ý nhiệm màu rằng bạn hãy biết ơn vì mình có nhiều tiền.
  • Nếu có ai đó nói "Buổi sáng tốt lành" thì đó là gợi ý nhiệm màu rằng bạn phải biết ơn buổi sáng tốt lành.
Để thực hiện phương pháp Gợi Ý Nhiệm Màu, bạn hãy luôn tỉnh táo để nhận ra 7 gợi ý nhiệm màu từ Vũ Trụ trong suốt ngày hôm nay, và cảm ơn mỗi gợi ý ấy. 
Ví dụ: Nếu bạn nhìn thấy một người với cân nặng hoàn hảo, hãy nói "cảm ơn vì tôi có cân nặng hoàn hảo".

Một trong những lời ích khi sử dụng sức mạnh nhiệm màu của lòng biết ơn, đó là nó sẽ khiến bạn thức tỉnh, tỉnh táo và sáng suốt hơn nhiều. Càng sáng suốt thì bạn sẽ càng biết ơn, càng dễ dàng thu hút những điều mình muốn.

Phương pháp 26: Phép màu biến lỗi lầm thành hạnh phúc 

Sai lầm có thể khiến ta đau khổ, nhưng nếu không học từ những sai lầm, thì thông qua quy luật hấp dẫn, chúng ta sẽ lại mắc sai lầm ấy, hết lần này đến lần khác, cho đến khi hậu quả quá đau khổ đến mức cuối cùng ta cũng học được gì đó. 

Để học từ sai lầm, đầu tiên chúng ta phải thừa nhận nó, không được đổ thừa cho người khác. Dù sự việc có tệ đến mức nào, thì luôn luôn có rất nhiều điều để biết ơn.

Hôm nay, hãy nghĩ về một sai lầm bạn phạm phải trong cuộc sống, là một sai lầm khiến bạn đau khổ mỗi khi nhớ đến. Khi đã chọn được một sai lầm để thực hiện biến nó thành hạnh phúc, hãy tìm kiếm những điều mình cảm thấy biết ơn, bạn có thể tự hỏi mình:
  • Tôi học được gì từ sai lầm này?
  • Sai lầm này mang đến điều tốt đẹp gì?
Bất kể đó là sai lầm gì, vẫn luôn có rất nhiều điều tốt đẹp trong sai lầm ấy và chúng góp phần cải thiện tương lai của bạn. Hãy suy nghĩ thật kỹ và cố gắng tìm ra mười điều hạnh phúc khiến bạn cảm thấy biết ơn.

Ví dụ trường hợp bạn bị CSGT phạt vì chạy quá tốc độ:
  • Tôi biết ơn cảnh sát vì họ muốn bảo vệ tôi khỏi sự nguy hiểm do lái quá tốc độ.
  • Tôi biết ơn cảnh sát vì công việc họ đang làm - cố gắng bảo vệ sự an toàn của các cá nhân và gia đình trên đường.
  • Tôi biết ơn cảnh sát. Hẳn họ phải thấy những cảnh thương tâm hàng ngày, và họ chỉ cố gắng bảo vệ mạng sống của tôi và gia đình tôi.
Chưa đủ 10 điều nhưng vì mình lười quá, khi nào bạn mua sách thì đọc trong sách nha :)))

Phương pháp 27: Tấm gương nhiệm màu

Phương pháp này sẽ giúp bạn biết ơn chính bản thân mình. Khi bạn biết ơn bản thân, những cảm giác không hài lòng, bất mãn, thất vọng sẽ biến mất. Khi bạn cảm thấy biết ơn vì được là chính mình, bạn sẽ thu hút những tình huống khiến bạn cảm thấy tốt hơn nữa về bản thân. Cảm xúc đối với bản thân phải phong phú thì mới khiến cuộc sống của bạn phong phú được. Lòng biết ơn với bản thân sẽ khiến bạn trở nên đủ đầy!

Để thực hiện phương pháp Tấm Gương Nhiệm Màu, hãy đến trước một tấm gương, nhìn thẳng vào người trong gương và nói "cảm ơn" bằng cả tấm lòng. Hãy thật sự cảm nhận điều ấy. Hãy nói cảm ơn vì bạn là bạn, vì mọi thứ thuộc về bạn. Hãy nói ba điều bạn biết ơn về bản thân mình. 

Khi biết ơn, bạn sẽ không đổ lỗi cho bản thân mỗi khi mình mắc sai lầm, không chỉ trích bản thân vì mình không hoàn hảo. Bạn sẽ vui vẻ, thu hút những con người và tình huống vui vẻ. 

Phương pháp 28: Nghiệm lại phép màu 

Bạn có thể bắt đầu thực hiện phương pháp nhiệm màu này bằng câu hỏi:

Những điều tốt đẹp gì đã xảy ra hôm qua?

Hãy Nghiệm Lại Phép Màu và liệt kê những điều hạnh phúc trong ngày hôm qua. Quan trọng là bạn tìm thấy bao nhiêu điều hạnh phúc, và cảm thấy biết ơn như thế nào đối với mỗi điều ấy. Khi bạn nhớ lại và viết ra những điều ấy, hãy cảm thấy biết ơn và nói "cảm ơn".

Khi đôi mắt bạn đủ thấu suốt để nhìn thấy sự thật trong mọi thứ, trái tim bạn sẽ đủ thấu hiểu để tiếp nhận phép màu của cuộc sống, và bạn sẽ sống một cuộc đời đủ đầy và tuyệt diệu.

Tương lai nhiệm màu của bạn 

Bạn chính là người kiến tạo nên cuộc sống của mình, và lòng biết ơn chính là công cụ nhiệm màu để tạo nên một cuộc đời phi thường. Hãy duy trì nền móng biết ơn cơ bản mà bạn đã xây được, và gia tăng mức độ sâu sắc của lòng biết ơn. Thực thi biết ơn càng nhiều, thì bạn càng cảm nhận nó sâu sắc.

Lòng biết ơn là phương thuốc cải thiện những mối quan hệ khó khăn, cải thiện sự thiếu thốn về sức khỏe hay tiền bạc, và cải thiện nỗi bất hạnh. Lòng biết ơn mang đến giải pháp cho vấn đề, mang đến những cơ hội và tiền bạc đủ để hiện thực hóa ước mơ của bạn. 

--

Kết

Mình khuyến khích các bạn nên mua sách để đọc hướng dẫn chi tiết đối với các phương pháp thực hành lòng biết ơn, và được đọc các ví dụ minh họa nữa. Mỗi ngày mở một bài tập ra, theo chỉ dẫn của tác giả để thực hành. Còn việc đọc bài review này chỉ là nhằm mục đích nắm được nội dung chính của sách, biết sách hay hay dở, phù hợp với bạn hay không để ra quyết định mua nó thôi, đừng chỉ xem bài viết này của mình rồi làm theo nha, nó thật sự không đủ chi tiết như sách đâu. Đọc sách bạn mới cảm nhận hết được sự kỳ diệu của phép màu, cũng như có động lực để kiên trì thực hành.

Luật hấp dẫn về mặt lý thuyết nghe khá là dễ, nhưng để thực hành thì không dễ chút nào cả. Theo kinh nghiệm cá nhân của mình, cốt lõi của luật hấp dẫn là chúng ta phải làm chủ được tâm trí của bản thân. Phải làm chủ tâm trí, phải tỉnh táo, ý thức thì chúng ta mới nhìn ra được mọi điều tốt đẹp để biết ơn trong mọi hoàn cảnh, kể cả hoàn cảnh xấu và bi đát nhất. 

Có người cho rằng Luật hấp dẫn là xàm, "không lo hành động đi, ở đó mà ngồi tưởng tượng với cả trông đợi vũ trụ". Mình nghĩ những người nói như thế là những người chưa hiểu về luật hấp dẫn và chưa từng cố gắng thực hành luật hấp dẫn. Bởi vì, khi chúng ta thực hành luật hấp dẫn, chúng ta sẽ thấy rõ ràng rằng không chỉ ngồi nghĩ nghĩ đâu. Khi chúng ta nghĩ, tưởng tượng, cảm nhận, dần dần mọi tình huống, con người và sự kiện xung quanh chúng ta cũng sẽ bắt đầu xoay chuyển, bản thân chúng ta cũng bắt đầu có những hành động khác đi so với thường ngày, để dần đưa chúng ta đến được với thứ mà chúng ta muốn. Thánh Augustine (354 - 430) - nhà thần học và giám mục Công Giáo từng nói rằng: "Điều kỳ diệu vốn không trái với tự nhiên, chỉ là nó trái với những hiểu biết của chúng ta về tự nhiên".

Thực hành luật hấp dẫn cũng đòi hỏi sự nỗ lực rất nhiều, đặc biệt là sự nỗ lực để làm chủ được tâm trí. Vậy nên, nếu bạn thực sự tin vào Luật hấp dẫn, hãy cứ làm thôi, đừng để lời ai đó xung quanh nói rằng nó không hề có thật, nó vô bổ và nếu làm thế là ngồi chờ sung rụng, ỷ lại. Tự bản thân bạn hãy trải nghiệm việc thực hành Luật hấp dẫn và đưa ra kết luận cho bản thân. Khi bạn biến lòng biết ơn thành lối sống của mình, thì thế giới xung quanh sẽ thay đổi một cách màu nhiệm. Phép màu của lòng biết ơn sẽ thay đổi toàn bộ cuộc sống của bạn.

Càng nhiều người khám phá ra sức mạnh nhiệm màu của lòng biết ơn, thì nó sẽ càng lan tỏa mạnh mẽ trên toàn thế giới, tạo nên một cuộc cách mạng biết ơn, xóa nhòa các bất đồng, kết thúc chiến tranh, mang lại hoàn bình trên toàn thế giới, khiến bệnh tật và tệ nạn giảm đi và sự bình yên sẽ ngập tràn. Vì vậy, bạn hãy chia sẻ bài viết này đến cho mọi người, như cách mình chia sẻ cuốn sách này, và như cách tác giả Rhonda Byrne chia sẻ Bí mật về Luật hấp dẫn cho chúng ta. 

-★-

Link xem video review: https://youtu.be/TdJDoF1KFpw

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét