Thứ Năm, 24 tháng 8, 2023

Một tâm trí rối ren gửi đi những tín hiệu hỗn loạn

Cách đây vài tháng, khi mình gặp trục trặc trong chuyện tình cảm, đứa bạn thân của mình đã nhận xét rằng: "Tao không rõ trong tâm hồn mày đang có gì, nhưng sao mày cứ thu hút những người rất kỳ lạ đến với mày"

Lúc nghe nó nói vậy mình cũng tự ái lắm. Mình cố chứng minh là tâm lý mình bình thường, mình là người tốt và khả năng nhìn người của mình vẫn ổn, chả sao cả. Nhưng giờ đây mình phải thừa nhận là tại tâm trí mình bất ổn nên mình mới thu hút những người chưa phù hợp đến với cuộc sống của mình, tất cả là do mình cả.

Mình chưa thực sự xác định rõ ràng hình tượng người mà mình muốn quen, mình đã phát đi những tín hiệu hỗn loạn nên vũ trụ gửi về những con người không như mình mong muốn. 

Chính bản thân mình hành xử cũng không nhất quán với điều mà trong tâm mình muốn. Mình nói là mình muốn quen một người không mập mờ với mình, sẽ luôn đặt mình là ưu tiên, thế nhưng mình lại cho phép người ta mập mờ với mình và mình chấp nhận đau khổ vật vã vì họ. Mình nói là mình muốn quen một người trưởng thành, sâu sắc, thích đọc, để có thể chia sẻ cuộc sống với mình, thế nhưng khi gặp một người không giống vậy, mình vẫn chấp nhận.

Tất cả những thất bại trong chuyện tình cảm, đều là do bản thân mình mà ra. Một tâm trí rối ren gửi đi những tín hiệu hỗn loạn. Một con người không hành động nhất quán với tiêu chuẩn mà mình đặt ra, dễ dãi chấp nhận những người yêu thấp hơn tiêu chuẩn.

Dù sao nhận ra được sai lầm này sớm vẫn là tốt rồi, từ nay mình sẽ cẩn thận và kiên định hơn. Cố lên!

1 nhận xét:

  1. Nặc danh24/8/23 22:43

    Những gì mình đọc được từ page này thì mình thấy bạn là 1 người khá tự mãn về bản thân. Hơi flex về bản thân quá đà.

    Trả lờiXóa