Thứ Ba, 17 tháng 3, 2020

[Review sách] Một cuốn sách về chủ nghĩa tối giản - Chi Nguyễn

Tiếp theo series sách về "Lối sống tối giản", hôm nay mình sẽ review và tóm tắt sách có tựa đề: "Một cuốn sách về chủ nghĩa tối giản".

Ảnh: Fahasa.com
Nhận xét chung thì đây là cuốn sách rất hay (mình cảm thấy hay ngay từ trang đầu tiên cơ, do xem trên Youtube có bạn kia nói đọc tới lần thứ 3 mới thấy hay 😅). Văn phong chặt chẽ, ngôn từ súc tích. Cảm thấy có sự tương đồng trong phong cách viết nên đọc rất dễ hiểu. Nội dung sâu sắc mà gợi mở, đọc tới đâu lại thấy gật gù tâm đắc tới đó.

Có lẽ do là một người làm khoa học nên tác giả sắp xếp ý tưởng trong cuốn sách rất rành mạch, logic, đi từ tổng thể đến cụ thể, lý thuyết và thực tiễn đan xen nhau một cách nhịp nhàng. Người có tư duy tổng quát hay tư duy chi tiết đều có thể dễ dàng tiếp nhận thông tin khi đọc.

Do sách có rất nhiều thông tin, mình sẽ dùng Mind-map để hệ thống lại, để những lần sau chỉ cần mở ra là có thể nắm được toàn bộ nội dung sách trong lòng bàn tay. Dùng Mind-map miễn phí nên tất nhiên là không được đẹp 😰😰

Trong chương 1, tác giả đưa ra một định nghĩa mở về Chủ nghĩa tối giản, tiếp theo là 7 hiểu lầm thường gặp về CNTG và cách để đập tan những hiểu lầm này, cuối cùng đề cập đến 4 hạn chế của CNTG và cách khắc phục. Nói là "hạn chế" vậy thôi chứ mình cũng không thấy gì là bất lợi lắm, cũng nhẹ nhàng.




Mình đã làm video về cuốn sách này trên Youtube channel của mình nhen: https://www.youtube.com/watch?v=DhvyWl4Tz8w&t=20s

1 nhận xét:

  1. Mình rất muốn được tìm hiểu rõ chi tiết hơn phần tư duy và hành động của chủ nghĩa sống tối giản để có áp dụng vào lối sống, tư duy của bản thân. Mong bạn nhanh hết lười và cập nhật sớm cho mọi người. Cảm ơn bạn về những bài viết hữu ích này, nó thực sự thiết thực với mình.

    Trả lờiXóa