Thứ Năm, 31 tháng 12, 2020

[Review sách] KHI NÀO CƯỚP NHÀ BĂNG

KHI NÀO CƯỚP NHÀ BĂNG

(Steven D. Levitt, Stephen J. Dubner)

Trước tiên, xin đính chính đây không phải cuốn sách hướng dẫn cướp nhà băng. "Khi nào cướp nhà băng" chỉ là tiêu đề của 1 trong mấy trăm bài viết nhỏ của cuốn sách này.

Đây là cuốn sách mổ xẻ những vấn đề trong cuộc sống mà ít ai nghĩ tới, từ những thứ vi mô, có vẻ nhảm nhí như "vì sao kiwi lại rẻ", "gian lận", "bỏ xài tiền xu", "cách định giá cánh gà",... đến những vấn đề vĩ mô & đặc thù như chính trị, kinh tế, quân sự, môi trường,... 

Nguồn: Google

Tác giả sử dụng góc nhìn thú vị, kỳ dị và thậm chí có phần ngược đời của mình để phân tách những vấn đề trên, ngôn từ thì tếu táo và hài hước, dân gian gọi là "bựa".

Nhìn chung, nếu bạn có thời gian và muốn đọc cái gì vừa vui vẻ thoải mái vừa bổ sung kiến thức thì nên đọc cuốn này. Khi đọc cuốn sách này sẽ có những thông tin khiến mình kiểu "à há, ừ hứ, ủa vậy á" => giúp đa dạng hóa góc nhìn và suy nghĩ, nâng cao hiểu biết về nhiều lĩnh vực.

Điểm trừ: đôi chỗ lan man, cao siêu nên đọc hơi lùng bùng, vài bài viết có đề cập tới những địa danh - nhân vật - TV shows nào đó tận Mỹ, mình không hiểu rõ về văn hóa Mỹ nên sẽ khó nắm bắt. Giải pháp cho những đoạn này là đọc lướt qua cho rồi.

Btw, khi nào là thời điểm thích hợp để cướp nhà băng? Đọc cho cố, đọc hết các thống kê của tác giả về số vụ cướp xảy ra vào từng ngày trong tuần, thống kê số tiền trung bình cướp được trong một vụ,.... Cuối cùng, câu trả lời là: chả có thời điểm nào thích hợp để cướp nhà băng cả, trừ khi bạn tình cờ làm việc trong một nhà băng 😐

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét