Thứ Hai, 4 tháng 9, 2023

Tóm tắt sách SỨC MẠNH - Cách để có một cuộc sống phi thường

SỨC MẠNH (THE POWER)

Tác giả: Rhonda Byrne
★★★

Hồi tháng 8, mình đã giới thiệu đến các bạn một cuốn sách về Luật hấp dẫn, đó là cuốn sách Bí Mật. Cuốn sách đó hướng dẫn chi tiết cách vận dụng Luật hấp dẫn để đạt được bất cứ thứ gì bạn muốn trong cuộc sống, từ tiền bạc, sức khỏe, đến các mối quan hệ và địa vị, vân vân. 

Sau khi đăng video review cuốn sách Bí Mật lên Youtube, một kỳ tích đã xảy đến đối với cuộc sống của chính mình: video đó đã trở nên viral đến mức số lượng người đăng ký kênh của mình đã tăng gấp rưỡi! Chưa hết, doanh thu mà mình kiếm được từ video đó trong một tháng bằng doanh thu của toàn bộ video trên kênh của mình trong cả một năm qua! Đó là một kết quả kỳ diệu đến ngay lập tức khi mình vận dụng Luật hấp dẫn. (Xin lưu ý mình kể ra câu chuyện này không phải để khoe khoang, mà chỉ để minh họa cho các bạn thấy một ví dụ thực tế đến từ chính mình - một trong những người đã chia sẻ đến các bạn bí mật về luật hấp dẫn) và nhân đây thì mình cũng rất cảm ơn các bạn đã ủng hộ video của mình thông qua việc xem, like và share. Bên dưới video đó, cũng có cả trăm bình luận các bạn gửi tín hiệu ra vũ trụ, nói lên những mong muốn của bản thân, có bạn đang thất nghiệp thì muốn tìm được một công việc tốt trong thời điểm kinh tế suy thoái này, có bạn muốn sự giàu có và sức khỏe, thậm chí có bạn nói muốn có một hàm răng đẹp,... Dù bạn muốn bất cứ điều gì, bạn cũng chỉ cần gửi yêu cầu vào vũ trụ, thực sự tin vào điều đó, cảm nhận chân thật như thể mình đã có được điều đó rồi.

Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết về Luật hấp dẫn và cuốn sách Bí Mật đó, bạn có thể xem video tại đây. Nếu bạn chưa đọc sách Bí Mật hoặc chưa xem video trước đó của mình thì cũng không ảnh hưởng đến việc xem review cuốn sách này, vì hai cuốn sách tương đối độc lập, bạn không cần phải đọc sách Bí Mật để có thể hiểu được cuốn sách này.

Hôm nay mình sẽ mang đến cho các bạn cuốn sách thứ 2 trong bộ sách về Luật hấp dẫn. Cuốn sách mang tên Sức Mạnh.

★★★

Sau khi xuất bản cuốn sách Bí Mật vào năm 2006 và có được sự đón nhận nồng nhiệt của độc giả, năm 2010, tác giả Rhonda Byrne tiếp tục cho ra mắt cuốn sách thứ hai mang tên Sức Mạnh. 

Đây chính là cuốn sách dẫn dắt bạn đến với sức mạnh lớn nhất trong vũ trụ - sức mạnh giúp bạn đạt được mọi điều bạn muốn. Cuộc sống mà bạn hằng mơ ước vốn không hề xa vời như bạn nghĩ. Vì sức mạnh để đạt được những điều tốt đẹp trong cuộc sống đã nằm sẵn trong bản thân bạn.

Bạn sinh ra để sống một cuộc đời phi thường! Bạn sinh ra không phải để vật lộn với cuộc sống.

Cuốn sách này sẽ chia sẻ với bạn phương pháp để có một cuộc sống phi thường.

Sức mạnh là gì?

Sức mạnh chính là tình yêu. Sức mạnh để có được tất cả những điều tích cực và tốt đẹp trong cuộc sống là tình yêu. Tình yêu là khởi nguồn cho mọi điều tích cực và tốt đẹp.

Hãy ngẫm nghĩ về điều đó.

Mỗi phát minh, mỗi khám phá và kiến tạo của con người đều xuất phát từ tình yêu trong trái tim. Thứ gì bạn thấy cũng là kiến tạo của con người, và đều không thể tồn tại nếu thiếu vắng tình yêu.

Tình yêu chính là động lực thúc đẩy bạn. Nếu không có tình yêu, bạn sẽ không có động lực. Chính nguồn lực tích cực của tình yêu đã truyền cảm hứng để thúc đẩy bạn và khiến bạn có những khao khát muốn trở thành người như thế nào, muốn thực hiện hay đạt được điều gì đó. Bạn có quyền chọn yêu thương và sử dụng sức mạnh tích cực đó, hoặc không.

Quy luật Tình yêu 

Vũ trụ bị chi phối bởi những quy luật tự nhiên. Để tận dụng nguồn lực tích cực của tình yêu và thay đổi đời mình, bạn phải hiểu được quy luật của nó, quy luật quyền năng nhất vũ trụ - Luật hấp dẫn. 

Luật hấp dẫn chính là nguồn lực lôi kéo bạn đến với điều hoặc những nơi bạn thích, cũng chính là nguồn lực cuốn hút bạn đến với bạn bè và những người mà bạn yêu thương. 

Luật hấp dẫn được phát biểu như sau: những gì giống nhau sẽ hút nhau, những gì bạn cho đi là những gì bạn nhận lại. Bất kể bạn cho đi thứ gì trong cuộc sống, thì chúng cũng chính là thứ mà bạn sẽ nhận lại. Cho đi điều tích cực, bạn sẽ nhận lại điều tích cực. Cho đi điều tiêu cực, bạn sẽ nhận lại điều tiêu cực. Bạn cho đi những điều tích cực và tiêu cực thông qua những suy nghĩ và cảm xúc của mình. Nếu bạn nghĩ và cảm thấy rằng: "Ngày hôm nay thật khó khăn và căng thẳng", thì bạn sẽ thu hút toàn những người, những tình huống và những sự kiện khiến cho ngày hôm đó khó khăn và căng thẳng. Nếu bạn nghĩ và cảm thấy rằng: "Cuộc đời tôi thật tươi đẹp", bạn sẽ thu hút toàn những người, những tình huống và những sự kiện khiến bạn cảm thấy cuộc sống thật tốt đẹp với mình. Hãy phát ra những suy nghĩ và cảm xúc tích cực, bạn sẽ thay đổi hoàn toàn cuộc đời mình.

Làm thế nào để có suy nghĩ tích cực?

Ý nghĩ của bạn sẽ tích cực khi chúng hướng về những gì bạn muốn và yêu thương. Bạn hãy nghĩ và nói về những điều mà bạn thích. Để có được một cuộc sống tốt đẹp, hãy trao gửi yêu thương, chỉ nói về những thứ bạn yêu thích, và rồi tình yêu sẽ giải phóng bạn! Bạn có thể thay đổi cuộc sống của mình, vì bạn có một khả năng vô tận - khả năng nghĩ và nói về những điều mình yêu thích. 

Cách bạn cảm nhận về từng khía cạnh trong cuộc sống, như tiền bạc, sức khỏe, công việc và mọi mối quan hệ cá nhân... là sự phản chiếu chính xác những gì bạn đã và đang cho đi trong từng khía cạnh ấy.

Cuộc sống không tự nhiên xảy đến với bạn, cuộc sống đang phản hồi lại bạn. Bạn quyết định đời mình sẽ ra sao - bằng những gì mình cho đi. Mọi thứ trong cuộc sống đều do cảm nhận của bạn quyết định. Mọi quyết định trong đời đều dựa trên cảm xúc của bạn. Cảm xúc của bạn rất có sức mạnh.

Sức mạnh cảm xúc 

Bạn càng cảm thấy tốt đẹp thì đời bạn sẽ càng tốt đẹp. Bạn càng cảm thấy tồi tệ thì đời bạn sẽ càng tồi tệ. Hãy nuôi dưỡng những cảm xúc tốt. Cảm xúc tốt là bạn cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ, hào hứng, nhiệt tình, đam mê... và những cảm xúc này đều xuất phát từ tình yêu. Khi bạn thấy tạm ổn, bình bình, hoặc không thực sự cảm nhận điều gì cả, thì đời bạn cũng chỉ tạm ổn, bình bình, không có gì đặc biệt. Đó không phải là một cuộc sống tốt. 

Nếu bạn sống mà cứ tự nhủ rằng: "Tôi sẽ hạnh phúc khi có một ngôi nhà tốt hơn", "Tôi sẽ hạnh phúc khi tôi có việc làm hoặc được thăng chức", "Tôi sẽ hạnh phúc nếu có nhiều tiền hơn",... thì bạn sẽ không bao giờ có được những thứ ấy, bởi những suy nghĩ của bạn đang đi ngược lại cách thức vận hành của tình yêu. Chúng không tuân theo luật hấp dẫn.

Trước tiên bạn phải hạnh phúc đã, và trao tặng niềm vui để nhận về những niềm vui. Nếu bạn muốn nhận lại bất cứ điều gì trong đời mình, bạn phải cho đi trước! Để nhận lại được điều mình yêu, để thay đổi bất kỳ điều gì, tất cả những gì bạn phải làm là thay đổi cách bản thân cảm nhận. Bạn có thể thay đổi cách cảm nhận của mình bất kỳ lúc nào. Những gì bạn cảm thấy trước đây không quan trọng. Những lỗi lầm bạn đã mắc phải trước đây cũng không còn là vấn đề. Khi bạn thay đổi cách cảm nhận, bạn sẽ chuyển sang tần số khác, và luật hấp dẫn sẽ phản hồi điều đó ngay lập tức. Khi bạn thay đổi cách cảm nhận, đời bạn sẽ thay đổi. 

Có những khi bạn thấy là mình đang "gặp hên" hay đang có "vận tốt", khi những điều tốt đẹp nối đuôi nhau kéo tới. Lý do để có những thời điểm như thế là bạn đã cho đi nhiều yêu thương hơn sự tiêu cực. Ngược lại, có những khi bạn gặp hết bất trắc này đến bất trắc khác, là do bạn đã cho đi nhiều tiêu cực hơn yêu thương. Những thứ gọi là "vận rủi" hay "vận xui" chẳng liên quan gì đến may rủi. Đó là luật hấp dẫn đang vận hành một cách chính xác trong đời bạn, những "vận may" hay "vận rủi" chỉ là hình ảnh phản chiếu cho tỷ lệ tình yêu hay tiêu cực bạn đang cho đi.

★★★

Trong phần tiếp theo, bạn sẽ học được cách sử dụng sức mạnh tình yêu trong các khía cạnh như tiền bạc, sức khỏe, sự nghiệp, công việc và các mối quan hệ. Để hiện thực hóa một khao khát cụ thể nào đó, bạn hãy làm theo Quy trình Sáng tạo.

Quy trình Sáng tạo: Hình dung - Cảm nhận - Đón nhận

Hình dung: Hãy tập trung và hình dung về điều bạn khao khát. Hình dung bạn đang ở cùng điều đó. Hình dung bạn đang có được điều bạn khao khát.

Cảm nhận: Trong khi hình dung, bạn phải cảm nhận tình yêu bạn đang dành cho điều đó. Bạn phải hình dung và cảm nhận bạn đang ở cùng điều bạn khao khát. Bạn phải hình dung và cảm nhận bạn đang có được điều đó. Hãy sử dụng trí tưởng tượng. 

Đón nhận: Dù bạn khao khát điều gì, bạn cũng phải toàn tâm toàn ý muốn có nó. Khát khao chính là tình yêu, nếu không có được nỗi khát khao cháy bỏng trong tim, bạn sẽ không đủ sức mạnh để sử dụng sức mạnh tình yêu. Bạn phải thật sự khát khao điều bạn muốn, bằng cả trái tim mình. Bạn phải cho đi tình yêu để nhận được điều bạn yêu thích. 

Ở bước hình dung, tác giả đã đề cập đến trí tưởng tượng, chúng ta hãy nói thêm một chút. 

Lịch sử đã chứng minh được rằng, những ai dám tưởng tượng về những điều bất khả là những người dỡ bỏ được những giới hạn của con người. Trong mọi lĩnh vực, từ khoa học, y học, thể thao, cho đến nghệ thuật hay công nghệ đều khắc tên những con người dám tưởng tượng những điều không tưởng. Bằng việc vượt qua các giới hạn của trí tưởng tượng, họ đã thay đổi cả thế giới. 

Trong quyển sách nổi tiếng “Ngày xưa có một con bò”, tác giả Camilo Cruz kể một câu chuyện như sau:

Trong nhiều mùa tranh giải Olympic, không vận động viên điền kinh nào có thể chạy hết 1 dặm trong vòng 4 phút. Vào năm 1886, một vận động viên điền kinh người Anh đã lập kỷ lục chạy 1 dặm trong 4 phút 12 giây 75, kỷ lục này được duy trì hàng thập kỷ sau đó khiến người ta tuyên bố rằng kỷ lục này không thể nào bị phá vỡ. Nhưng vào năm 1915, đã có người chạy được 1 dặm trong 4 phút 1 giây 3. Nhưng mọi người vẫn nói việc chạy 1 dặm trong 4 phút là một mục tiêu hoang tưởng cho bất kỳ ai muốn đạt được. Cả cộng đồng y khoa cũng nói rằng cố gắng chạy một dặm trong 4 phút có thể gây hại cho cơ thể. Niềm tin và kỷ lục đó đã được giữ vững qua hàng thập kỷ. Đến năm 1954, Roger Bannister đã chạy hết một dặm dưới 4 phút. Kỷ lục mà người ta nói là không thể phá vỡ đã bị phá vỡ. Sau khi Bannister nghiền nát kỷ lục cũ, các vận động viên điền kinh trên toàn thế giới đã nhìn ra được triển vọng. Trong vòng một năm, 37 vận động viên khác tiếp tục phá vỡ rào cản. Và trong năm tiếp theo, 300 vận động viên khác đã làm được điều này. Bannister giải thích: “Đó không phải là hạn chế về thể chất mà là rào cản về tinh thần”. Những vận động viên này chỉ đơn giản gỡ bỏ những giới hạn đã nhiều năm giam giữ họ.

Tương tự, bạn hãy tháo dỡ những rào cản của trí tưởng tượng, và ngừng việc đặt ra những giới hạn cuộc sống. Hãy tưởng tượng về điều cao quý và tốt đẹp nhất bạn có thể nghĩ ra, bất kỳ điều gì mà bạn muốn. Mọi điều bạn có thể tưởng tượng đều tồn tại. Vũ trụ không hề có giới hạn, mọi thứ đều có thể nếu bạn thật sự muốn có, nếu bạn thật sự khao khát nó.

Trong video review sách "Trải nghiệm khách hàng xuất sắc", mình có nói rằng mình mong muốn kênh của mình sẽ nhận được nút bạc từ Youtube vào một ngày nào đó, có nghĩa là đạt 100.000 người đăng ký. Một bạn đã bình luận rằng điều đó là không thể đối với một kênh Youtube review sách. Mình thấy bạn ấy nói cũng đúng, mình cũng hơi quê nên trả lời là mình nói cho vui vậy thôi. Khi nhìn vào các kênh Youtube cùng chủ đề với mình, như kênh anh Vui Lên hay chị Hà Khuất, mặc dù đã hoạt động rất lâu năm rồi và xuất bản video rất đều đặn nhưng vẫn chưa ai đạt nổi số người đăng ký đó, cho nên điều mà bạn kia nói là hoàn toàn có cơ sở, và ước mơ của mình thật sự rất viển vông nếu nhìn vào thực tế. Nhưng giờ đây khi đã biết đến luật hấp dẫn, mình không còn muốn giới hạn trí tượng tưởng của bản thân nữa. Mình vẫn tưởng tượng ra cảnh mình sẽ nhận được nút bạc Youtube khắc tên kênh Thanh Đọc Sách, mình sẽ tin tưởng vào điều đó, mình sẽ kiên định với ước mơ đó của bản thân. Thậm chí mình đã để sẵn chỗ để treo cái nút bạc đó rồi!

Dù ở trong tình cảnh khó khăn đến dường nào, cũng hãy tưởng tượng đến kết quả tốt nhất và cảm nhận nó.

Trong sách, tác giả dẫn chứng một câu chuyện của một người thất nghiệp nhiều tháng đang mong muốn có một công việc mới. Cô gái trong câu chuyện này đã tưởng tượng và sống như thể mình đã có việc làm. Cô đặt đồng hồ báo thức để dậy vào giờ đi làm. Cô viết vào nhật ký rằng mình biết ơn với những thành công trong công việc và những người làm cùng. Cô lên kế hoạch cho những trang phục mà mình sẽ mặc trong từng ngày. Chỉ trong vòng 2 tuần, cô ấy đã cảm thấy rằng mình đang thật sự có việc làm. Sau đó cô đã tìm được việc làm!

Nếu bạn muốn có quần áo mới, hãy chắc chắn rằng tủ đồ của mình đã có sẵn chỗ trống. Nếu bạn muốn kiếm được nhiều tiền hơn, ví của bạn đã đủ chỗ để chứa thêm tiền chưa, hay chỉ có một đống giấy tờ lộn xộn? Nếu bạn muốn có một chiếc ô tô, bạn đã lấy bằng lái ô tô chưa, bạn đã tìm hiểu thông tin về hãng xe và mẫu mã của chiếc xe đó chưa? Nếu bạn muốn lập gia đình, bạn đã hiểu biết về luật hôn nhân gia đình chưa, bạn đã biết cách quản lý tài chính gia đình chưa?

Cảm xúc là sự sáng tạo

Cảm xúc của bạn sẽ tạo ra một từ trường bao bọc hoàn toàn xung quanh bạn, dù bạn đi đến đâu trường lực này cũng sẽ đi theo bạn. Bạn có thể đã nhìn thấy những bức tranh vẽ một vầng hào quang bao bọc lấy một người. Thật ra, vầng ánh sáng ở xung quanh mỗi người chính là trường điện từ, và chính lực hút của trường bao bọc ấy hấp dẫn những điều tương thích đến với cuộc sống của mình. Cảm xúc của bạn tại thời điểm nào đó sẽ quyết định từ trường của bạn khi đó đang là tích cực hay tiêu cực.

Bạn cho đi càng nhiều tình yêu thì từ trường của bạn càng lớn và mạnh mẽ hơn. Bất cứ thứ gì trong từ trường của bạn sẽ hấp dẫn chính nó, thế nên càng có nhiều tình yêu trong từ trường, bạn sẽ càng có sức hấp dẫn với những điều bạn yêu thích.

Làm thế nào thay đổi sự tiêu cực?

Bạn không cần chuyển đổi sự tiêu cực thành tích cực, đó là điều rất khó làm và cũng không phải là cách vận hành của sự sáng tạo. 

Sáng tạo có nghĩa là tạo ra một điều gì đó mới, điều đó sẽ tự động thay thế cái cũ. Bạn không cần phải thay đổi điều gì. Bạn chỉ cần trao gửi yêu thương cho những điều mình mong muốn, và nguồn lực của tình yêu sẽ giúp bạn thay thế những tiêu cực. Hãy tiêm vào từ trường của bạn những cảm xúc tích cực về bất kỳ điều gì cũng như mọi điều khiến bạn cảm thấy tuyệt.

Cách thoát khỏi những cảm xúc tiêu cực

Bạn đừng cố thoát khỏi những cảm xúc tiêu cực, thay vào đó, hãy yêu thương nhiều hơn. Một khi bạn yêu thương nhiều hơn, những cảm xúc khó chịu sẽ biến mất.

Trong sách có một hình ảnh ẩn dụ rất hay:

Hãy xem tình yêu là nước trong ly. Cơ thể bạn là chiếc ly ấy. Khi trong ly chỉ có một ít nước, đó là lúc thiếu nước. Bạn không thể thay đổi mực nước trong chiếc ly bằng cách gây hấn với khoảng không và cố gắng tống khứ khoảng không khỏi chiếc ly. Khoảng không sẽ biến mất khi bạn rót thêm nước vào cốc. Khi bạn có những cảm xúc khó chịu, là bạn đang thiếu yêu thương, do đó, khi bạn yêu thương nhiều hơn, những cảm xúc khó chịu sẽ biến mất.

Bạn dẫn lối cuộc sống của mình

Bạn dẫn lối cuộc sống của mình. Mọi điều bạn trải qua trong cuộc sống đều là kết quả của những gì bạn đã cho đi trong những suy nghĩ và cảm xúc của mình, bất kể bạn có nhận ra hay không. 

Tác giả có một ý mà mình thấy là cực kỳ thú vị: Mọi thứ trong đời đều được bày trước mắt để bạn chọn ra những gì mình yêu thích

Ví dụ: Bạn sẽ nhìn thấy chiếc xe cực đẹp mà bạn rất thích, bạn sẽ nhìn thấy những cặp đôi đang quấn quýt với nhau, bạn sẽ nhìn thấy nhiều món ăn,... Nếu bạn thể hiện cảm xúc tích cực với thứ gì, bạn có thể đem nó đến với cuộc sống của mình, ngược lại, nếu bạn thể hiện cảm xúc tiêu cực với thứ đó, bạn sẽ để mất thứ đó. Nếu trông thấy chiếc xe mình mơ ước lướt qua trên phố, và bạn thể hiện tình yêu đối với chiếc xe ấy, nghĩa là bạn đang mang nó đến với đời mình. Nhưng nếu bạn cảm thấy ghen tỵ hoặc bất mãn vì người khác đang đi chiếc xe bạn yêu thích, là bạn đang tự tách mình ra khỏi chiếc xe đó. Khi thấy một cặp đôi đang yêu nhau say đắm trong khi bạn đang còn độc thân và ao ước có được người bạn đời, thì đó là lúc cuộc sống đang cho bạn thấy cặp đôi hạnh phúc ấy - để bạn lựa chọn. Nhưng nếu bạn cảm thấy buồn bã hay cô đơn khi trông thấy cặp đôi hạnh phúc, bạn sẽ cho đi những tiêu cực, đồng nghĩa với việc bạn đang nói rằng "tôi muốn buồn bã và cô đơn".

Khi bạn cảm thấy tốt đẹp về bất kỳ điều gì người khác có, là bạn đang mang điều đó đến với mình. Khi bạn cảm thấy tốt đẹp về thành công hay hạnh phúc của người khác, là bạn đang mang những điều ấy đến với bản thân mình.

Khi nhìn thấy chiếc xe mình hằng ao ước, một cặp đôi hạnh phúc, một cơ thể hoàn hảo, trẻ con, những phẩm chất tuyệt vời nơi một người, hoặc bất kì điều gì bạn mong muốn, thì nghĩa là bạn đang ở cùng tần số với những điều ấy. Hãy phấn khởi lên, vì sự phấn khởi của bạn đang chọn lấy những điều tốt đẹp đó. Đừng đố kỵ, ganh ghét hay phán xét.

Mọi thứ trong cuộc sống đều được bày trước mắt để bạn chọn xem mình yêu gì và không yêu điều gì, nhưng chỉ có tình yêu mới có thể mang lại những điều bạn mong muốn. 

Hãy bỏ qua những gì bạn không thích và đừng cảm nhận gì về chúng cả. Đừng nói không với những gì bạn không thích, bởi luật hấp dẫn không nhận biết được từ "không", nên luật hấp dẫn vẫn sẽ mang chúng đến với đời bạn. Với mọi điều bạn không thích, chỉ cần làm ngơ mà không một lời phán xét, bạn sẽ loại nó khỏi đời mình. 

Những chìa khóa - phương pháp hiệu quả giúp bạn giải phóng sức mạnh tình yêu để sống trọn vẹn

Chìa khóa 1: Tình yêu cuộc sống

Hãy yêu cuộc sống. Khi bạn yêu cuộc sống, mọi giới hạn sẽ biến mất. Bạn sẽ phá vỡ những giới hạn về tiền bạc, sức khỏe, hạnh phúc, niềm vui trong các mối quan hệ. Mọi điều bạn yêu quý sẽ đến với bạn gần như ngay tức thì. 

Dù bạn đang làm gì, đang ở đâu, hãy tìm kiếm những điều bạn yêu thích. Đó có thể là công nghệ, xe hơi, con đường, quán cà phê, chó mèo. Khi đi trên đường, hãy chủ định tìm kiếm những gì bạn yêu thích, càng nhiều càng tốt. Hãy tìm kiếm điều bạn yêu thích nơi những người khác. Tìm kiếm mọi điều bạn yêu thích trong tự nhiên - chim chóc, cây cối, hoa lá, hương thơm. Hãy quan sát điều bạn yêu. Hãy lắng nghe điều bạn yêu. Hãy nói về những điều bạn yêu.

Mỗi ngày, hãy nói với luật hấp dẫn về những điều bạn yêu và cảm nhận tình yêu bên trong bạn. Biết bao nhiêu yêu thương bạn có thể cho đi mỗi ngày chỉ bằng cách cảm nhận những điều mình yêu quý. Hãy tìm kiếm thứ mình yêu thích trong tất cả mọi thứ, những điều khiến con tim bạn rộn ràng - và hãy cảm nhận tình yêu sâu sắc nhất có thể. 

Trong bài Một Triệu Like của rapper Đen Vâu có câu "Khi mày yêu cuộc đời, cuộc đời cũng sẽ yêu mày đắm say". Và bây giờ thì bạn biết là câu này không phải chỉ là một câu hát vu vơ đâu, thông điệp đó thật sự rất có sức mạnh ;)

Hãy lập danh sách mọi điều mà bạn yêu quý. Bạn có thể liệt kê những địa điểm, thành phố, đất nước, những người bạn yêu quý, những màu sắc bạn thích, phong cách bạn say mê, những tính cách nơi những người mà bạn yêu mến, những bộ phim bạn thích,...

Chìa khóa 2: Lòng biết ơn

Mỗi khi bạn cảm thấy biết ơn, là bạn đang cho đi tình yêu, và những gì bạn cho đi là những gì bạn nhận lại. Bạn phải thấy biết ơn bằng cả con tim mình. Bạn có thể biết ơn vì những gì mình đã nhận được trong cuộc sống, biết ơn những gì mình đang có được, biết ơn vì những gì mình muốn trong cuộc sống, như thế bạn đã nhận được. 

Nếu không biết ơn vì những gì mình đã và đang nhận được, bạn sẽ không thể cho đi yêu thương, vì thế bạn sẽ không có sức mạnh để thay đổi bất kỳ tình cảnh hiện tại nào. 

Lòng biết ơn không chỉ gia tăng gấp bội mọi thứ trong đời bạn, mà còn giúp loại bỏ những điều tiêu cực. Bất kể bạn rơi vào hoàn cảnh tiêu cực nào, bạn vẫn luôn luôn tìm thấy được điều gì đó để biết ơn. Và khi làm như thế, bạn sẽ sử dụng được sức mạnh tình yêu để loại bỏ sự tiêu cực.

Nếu bạn đang phải đối mặt với tình huống khó khăn, hãy tìm kiếm điều gì đó để biết ơn. Khi tìm được một điều, hãy tiếp tục tìm kiếm điều khác, điều khác nữa, vì mỗi lần bạn tìm thấy điều gì đó để biết ơn sẽ giúp bạn thay đổi hoàn cảnh. 

Khi một điều gì đó tốt đẹp xảy ra với bạn trong ngày, hãy cảm ơn. Bất luận chuyện nhỏ nhặt thế nào, hãy cứ nói cảm ơn.

Lòng biết ơn không khiến bạn mất gì, mà lại giá trị hơn mọi bạc vàng châu báu trên thế giới. Lòng biết ơn sẽ làm giàu cuộc đời bạn, vì bất kỳ điều gì bạn biết ơn đều sẽ bội nhân lên nữa.

Sức mạnh và tiền bạc

Phần lớn tiền bạc và sự giàu có trên thế giới đang nằm trong tay khoảng 10% dân số. Điều khác biệt duy nhất giữa người giàu và những người còn lại chính là: người giàu cho đi nhiều cảm xúc tích cực về tiền bạc hơn là những cảm xúc tiêu cực. 

Những người không có tiền là vì họ có những niềm tin tiêu cực về tiền, chúng ăn sâu vào tiềm thức khi họ mới chỉ là đứa trẻ. Những niềm tin kiểu như: "Chúng ta không mua nổi thứ đó", "Tiền bạc là xấu xa", "Những người giàu là kẻ gian xảo", "Thích tiền là sai trái và không thánh thiện".... Nếu bạn đang cảm thấy thiếu thốn tiền bạc, có thể bạn cũng đang có những suy nghĩ và niềm tin tiêu cực về tiền. Giờ thì bạn đã học được rằng cuộc sống vận hành theo một phương thức hoàn toàn khác. 

Tình yêu chính là lực hấp dẫn sẽ mang tiền bạc đến, và tình yêu cũng là sức mạnh khiến tiền bạc dính chặt vào bạn. Bạn phải cho đi tình yêu và những cảm xúc tốt về tiền bạc để tiền bạc mãi dính chặt với mình. Vẫn có những người sống tốt trong thời buổi suy thoái vì họ biết quy luật tình yêu và luật hấp dẫn. Họ sống hài hòa với quy luật bằng cách tưởng tượng và cảm nhận những điều mình mong muốn bất chấp thực tế bên ngoài. 

Làm thế nào để thay đổi cảm xúc về tiền bạc?

Đối với các hóa đơn, bạn hãy sử dụng trí tưởng tượng để biến hóa đơn thành một thứ gì đó khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Có thể đó là những tờ ngân phiếu mà bạn nhận được. Hoặc dùng lòng biết ơn và gửi lời cảm ơn đến công ty đã gửi cho bạn tờ hóa đơn ấy, hãy nghĩ về những tiện ích mà bạn đã có được từ dịch vụ của họ. Ví dụ: khi nhận được hóa đơn thuê nhà, hãy nghĩ về việc họ đã cung cấp cho bạn một nơi ở, và cảm ơn họ về điều đó; khi nhận được hóa đơn internet, hãy nghĩ về việc họ đã cung cấp dịch vụ internet cho bạn để bạn có thể làm việc và giải trí, đặc biệt là có thể dùng internet để đọc được bài viết này của mình (Tuyệt :D). Luật hấp dẫn sẽ không chất vấn liệu những gì bạn tưởng tượng và cảm nhận có thật hay không. Nó chỉ phản hồi những gì bạn cho đi, chấm hết.

Khi bạn được trả lương, hãy biết ơn vì điều đó để nó được nhân bội lên. Phần lớn mọi người không cảm thấy dễ chịu khi được trả lương, vì họ còn bận lo lắng làm sao đủ chi tiêu với khoản tiền ấy, hoặc cằn nhằn vì lương thấp. 

Khi một số tiền đến với bạn, dù ít dù nhiều, hãy biết ơn điều đó.

Điều mình nói sau đây có thể khiến bạn thấy kì quặc, nhưng mà:

Hãy có những cảm nhận tốt đẹp mỗi khi bạn sử dụng tiền. Hãy cảm nhận tình yêu mỗi khi bạn thanh toán. Hãy cảm nhận tình yêu khi đưa tiền cho người khác. Hãy cảm nhận tình yêu từ tận đáy lòng bằng cách hình dung ra những lợi ích lớn lao mà số tiền sẽ đem lại cho công ty và những nhân viên làm việc trong đó. 

Gật đầu nói có với tiền bạcMỗi khi bạn nghe thấy ai đó có thêm tiền bạc hay gặt hái thêm thành công, hãy vui vẻ, bởi vì như thế có nghĩa là bạn đang ở cùng tần số với điều đó! Nếu bạn phản ứng với niềm vui và sự hào hứng dành cho người kia, bạn đang gật đầu nói CÓ với nhiều tiền bạc và nhiều thành công hơn cho mình. Nếu bạn phản ứng bằng nỗi thất vọng hoặc đố kị vì điều đó đang không xảy ra với bạn, tức là bạn đang nói KHÔNG với nhiều tiền bạc và nhiều thành công hơn cho mình. 

Nếu bạn mang tiền cho đi, và cảm thấy được tình yêu khi cho đi, thì chắc chắn tiền sẽ quay lại với bạn. Ắt hẳn bạn đã từng nghe câu: Xởi lởi trời cho, so đo trời lấy.

Sự nghiệp và kinh doanh 

Nếu việc kinh doanh của bạn đang không tốt đẹp như bạn muốn, thì theo tác giả Rhonda Byrne, nguyên nhân lớn nhất khiến việc kinh doanh thất bại là bạn đã cho đi những cảm xúc tiêu cực khi chưa đạt được thành công. Ngay cả khi công việc kinh doanh đang tiến triển tốt, chỉ cần bạn phản ứng với một thất bại vặt vãnh, cũng sẽ kéo theo một đà sa sút lớn. Bạn phải tìm cách để cảm nhận tốt đẹp về công việc kinh doanh của mình và nâng bản thân lên tần số yêu thương cao nhất.

Nếu bạn đang làm việc vì nghĩ đó là cách duy nhất để kiếm tiền, và bạn không yêu công việc, thì cách này sẽ không bao giờ mang lại cho bạn đủ số tiền bạn cần hay công việc bạn yêu thích. Bạn cần cho đi những yêu thương. Hãy tìm tất cả những điểm tốt đẹp nơi công việc, và hãy yêu thương những điểm đó. Vì khi bạn cho đi yêu thương, mọi điều bạn yêu sẽ tìm đến bạn. Công việc bạn yêu thích sẽ tự tìm đến bạn.

Trong kinh doanh hay trong bất kỳ công việc nào của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn cho đi lượng giá trị tương đương với khoản lợi nhuận hoặc mức lương bạn nhận về. Nếu bạn cho đi ít giá trị hơn số tiền bạn nhận được, việc kinh doanh hoặc sự nghiệp của bạn sẽ rơi vào thất bại. Bạn không thể tự nhiên lấy đi một thứ gì đó từ người khác vì lợi ích của bản thân. Bất kể lúc nào, hãy cho đi lượng giá trị tương đương với những gì bạn nhận về. Và cách duy nhất để bạn đảm bảo được điều đó là cho đi nhiều giá trị hơn số tiền bạn nhận về. Bằng cách đó, việc kinh doanh và sự nghiệp của bạn sẽ khởi sắc.

Đọc đến đoạn này, mình bị giật mình luôn các bạn ạ! Vì đoạn này đã khiến mình ngẫm nghĩ về sự nghiệp của mình và nhận ra hóa ra luật hấp dẫn đã vận hành đúng một cách kinh khủng khiếp.

Mình đã đi làm được 7 năm. Từ khi làm công việc đầu tiên sau khi tốt nghiệp, mình đã luôn rất yêu thích công việc mà mình làm, cho dù nó trái với ngành mình đã học ở ĐH. Đối với công việc, mình luôn có một sự hăng say rất lớn và chăm chỉ hoàn thành mọi thứ được giao. Hiện tại thì mình đang có may mắn được đảm nhiệm vị trí quản lý tại một trong những công ty công nghệ hàng đầu VN và mới đây đã được vinh danh là "1 trong 25 nơi làm việc tốt nhất Châu Á". (Xin nhấn mạnh lưu ý một lần nữa mình kể điều này ra không để khoe khoang, mình chỉ đang lấy ví dụ thực tế để minh họa cho cuốn sách mình đang review). Có bạn đã hỏi bí kíp của mình là gì để từ một đứa nhân viên bình thường, làm việc trái ngành, không nhan sắc, không quan hệ rộng mà có thể làm được như vậy. Mình đã không trả lời được nhưng giờ đây khi đọc được đoạn sách này thì mình đã nghiệm ra một yếu tố không ngờ tới đã giúp mình đạt được vị trí mình mong muốn. Đó là: mình luôn cho đi lượng giá trị tương đương hoặc cao hơn mức lương mình được trả. 

Tại một số công ty mà mình làm việc, nhân viên không phải chấm công mà được tự do về giờ giấc. Giờ làm việc trên giấy tờ là 8g đến 17g30 và mình thường đến công ty lúc 9g, nhưng sau đó mình sẽ tự giác làm đến 18g30 mới về, đảm bảo đủ 8 giờ làm việc được trả lương, trong khi phần lớn đồng nghiệp đi làm rất muộn và về sớm, nghĩa là không đủ số giờ mà họ nhận lương. Khi mình ngồi lại làm việc như vậy, mình cũng để ý thấy một vài người cũng tự giác ở lại. Và bạn biết không, sau một thời gian, tất cả những người đã ngồi cùng với mình để làm đủ 8 giờ làm việc đều được tăng lương và thăng chức. Mình tin là công ty không hề check camera để xem ai về trễ, ai làm đủ 8 tiếng để mà ghi nhận đâu, đó hoàn toàn là kết quả từ luật hấp dẫn. 

Tất nhiên không phải chỉ nhờ làm đủ 8 tiếng/ngày mà mình đạt được thành quả, mà như mình đã nói, mình đã luôn yêu thích công việc mình làm, nghiêm túc và cống hiến cho cty nhiều giá trị hơn số lương mình được trả. Bên cạnh đó còn nhiều yếu tố khác nữa, như là: gặp thời, may mắn được làm ở những công ty biết ghi nhận năng lực và giá trị của mình, có được sự động viên từ gia đình và những người bạn tốt, vân vân. Nhưng thôi đó là cả một câu chuyện dài trong hành trình sự nghiệp đầy thăng trầm của mình, mà nếu có dịp thì mình sẽ chia sẻ với các bạn sau. Mình sẽ quay lại cuốn sách Sức Mạnh và nhắc lại ý của tác giả: Trong kinh doanh hay trong bất kỳ công việc nào của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn cho đi lượng giá trị tương đương với khoản lợi nhuận hoặc mức lương bạn nhận về. 

Điều cuối cùng trong phần này tác giả muốn lưu ý chúng ta là: Đừng bao giờ xem trọng tiền bạc hơn tình yêu. Nếu làm thế, bạn sẽ vi phạm luật hấp dẫn của tình yêu và sẽ phải gánh chịu nhiều hậu quả.

Sức mạnh và các mối quan hệ 

Các mối quan hệ là kênh lớn nhất để trao gửi yêu thương, bạn có thể thay đổi hoàn toàn cuộc sống của mình chỉ bằng việc cho đi tình yêu trong các mối quan hệ của bạn.

Bạn có thể trao gửi yêu thương đến những người khác thông qua sự tử tế, động viên, ủng hộ, biết ơn, hay bất kỳ cảm xúc tốt đẹp nào khác, và điều đó sẽ trở lại với bạn, rồi nhân lên nhiều lần, mang tình yêu vào mọi khía cạnh trong đời bạn, bao gồm cả sức khỏe, tiền bạc, hạnh phúc và sự nghiệp.

Trao sự tiêu cực cho người khác, thông qua việc chỉ trích, giận dữ, khó chịu hay bất cứ cảm xúc tiêu cực nào, bạn sẽ nhận lại điều đó. Và khi điều tiêu cực quay lại, nó sẽ tự nhân nhiều lần, thu hút thêm càng nhiều điều tiêu cực và ảnh hưởng đến toàn bộ đời bạn.

Lưu ý, bạn phải là người cho đi trước để nhận lại.

Ngay lúc này, bạn có thể cải thiện mối quan hệ bất kỳ bằng cách tìm kiếm những điều mình yêu thương, trân trọng và biết ơn nơi đối phương. Nguồn lực của tình yêu sẽ xóa tan mọi tiêu cực.

Khi bạn đang ở tần số của tình yêu, thì chỉ những người đang ở cùng tần số ấy mới có thể bước vào cuộc đời bạn. Không ai có thể bước vào đời bạn và ảnh hưởng tiêu cực đến bạn trừ khi bạn cũng đang ở tần số tiêu cực.

Đừng tán dóc

Việc tán dóc tưởng chừng như vô hại, nhưng nó có thể gây ra rất nhiều điều tiêu cực. Tán dóc không phải là việc trao yêu thương. Tán dóc sẽ chẳng gây hại gì tới người được nói đến, nhưng sẽ gây hại cho những ai tán dóc.

Nếu bạn nhận thấy mình đang tán dóc hoặc nghe những chuyện tầm phào, hãy dừng ngay và nói: "Nhưng tôi rất biết ơn vì...", kết thúc câu bằng điều gì đó tốt đẹp về người đang bị bàn tán. Ví dụ: Bạn đang ăn trưa với đồng nghiệp mà mọi người đang bàn tán về đời tư không được tốt lắm của một đồng nghiệp khác, bạn hãy nói "nhưng tôi rất biết ơn vì cô ấy đã từng nhận hàng Shopee giùm tôi" và tìm cách né đi chỗ khác. 

Sức mạnh và sức khỏe

Khỏe mạnh nghĩa là bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng mỗi ngày, cơ thể nhẹ nhàng và dẻo dai, di chuyển linh hoạt, vui vẻ, không hề lo âu căng thẳng, ngủ sâu và bình yên, thức dậy với cảm giác hoàn toàn tươi mới, đam mê và hào hứng đối với mỗi ngày mới.

Rất nhiều người không có những niềm tin tốt đẹp về sức khỏe, nhưng lại mang những niềm tin đáng sợ về bệnh tật. Những gì bạn tin tưởng và cảm nhận sâu sắc về cơ thể mình sẽ trở thành sự thật.

Bạn có khoảng 100 nghìn tỷ tế bào trong cơ thể mình, chúng không ngừng làm việc vì sự sống của bạn, và chúng chịu sự điều khiển của bạn. Bạn điều khiển cũng như dẫn dắt chúng thông qua những suy nghĩ, cảm xúc và niềm tin của mình. Những tế bào là những thần dân trung thành nhất, chúng nghe theo bạn mà không thắc mắc gì cả. Vì thế, bạn hãy đưa ra các mệnh lệnh sau cho các tế bào: "Hôm nay tôi cảm thấy thật tuyệt", "Tôi có rất nhiều năng lượng", "Tôi có thể ăn bất kỳ thứ gì mình thích mà vẫn duy trì được cân nặng lý tưởng", "Tôi ngủ say như một đứa trẻ vào mỗi tối",....

Để luôn khỏe mạnh như mình mong muốn, bạn phải cho đi tình yêu. Hãy nói cảm ơn sức khỏe của mình mỗi ngày. Hãy biết ơn cơ thể của mình. Trước khi bạn ăn hay uống, hãy nhìn vào chúng, cảm nhận tình yêu và lòng biết ơn. Nếu bạn đang phải đối mặt với bất cứ bệnh tật nào, hãy đừng nghĩ và đừng nói đến nó. Cũng đừng căm ghét bệnh tật, bởi làm thế là bạn đang cho đi sự tiêu cực. Thay vào đó, hãy dành tình yêu cho sức khỏe, tin tưởng vào sự khỏe mạnh và biến điều đó thành sự thật.

Bạn già hay trẻ là do cách bạn cảm nhận 

Khi bạn tin và cảm thấy tuổi già và sự lão hóa là điều tất yếu, thì chắc chắn là vậy. Các tế bào, các cơ quan và cơ thể bạn sẽ tiếp nhận niềm tin và cảm xúc của bạn. Hãy luôn cảm nhận sự tươi trẻ, đừng cảm nhận sự già nua. Cảm giác mình đã già thật ra chỉ là niềm tin bạn lập trình cho cơ thể. Hãy cho đi tình yêu để thay đổi những niềm tin tiêu cực đó. 

Sức mạnh và bạn

Cuộc sống đang phản hồi bạn. Cuộc sống đang giao tiếp với bạn. Không gì là tình cờ hay ngẫu nhiên: mỗi thứ đều có tần số riêng, và khi điều gì đó xảy đến với đời bạn, thì nghĩa là điều đó và bạn đang có cùng tần số. 

Hãy quan sát cuộc sống nhiều hơn

Nếu đang lái xe mà gặp phải một chiếc xe cảnh sát, hình như cuộc sống đang muốn nói với bạn rằng: "hãy cảnh giác hơn". Cảnh sát tượng trưng cho luật lệ, trật tự, vì thế chiếc xe cảnh sát có thể là thông điệp cho thấy một điều gì đó đang lộn xộn trong cuộc đời bạn. Khi bạn nghe thấy tiếng còi xe cấp cứu, có thể sự việc này đang nhắc bạn nên biết ơn vì sức khỏe mình đang có, hoặc nhắc bạn nên bày tỏ tình yêu và lòng biết ơn cuộc sống vì những người xung quanh bạn vẫn đang mạnh khỏe. Khi bạn nhìn thấy một chiếc xe cứu hỏa băng qua mình, phải chăng có một ngọn lửa đang cháy ở đâu đó trong cuộc sống của bạn và bạn cần dập tắt? Chỉ bạn mới hiểu được ý nghĩa của những điều xảy đến với đời mình, nhưng bạn cần tinh ý để nhận thấy những điều xảy ra xung quanh mình, để đặt ra những câu hỏi và giải được ý nghĩa của thông điệp dành cho mình. 

Sức mạnh và cuộc sống 

Mục đích đời bạn chính là niềm vui, niềm vui lớn nhất trong đời chính là cho đi. Có thể sẽ có người bảo rằng: bạn nói thì dễ thôi. Tôi đang phải chật vật sinh tồn và rõ ràng còn phải thắt lưng buộc bụng, thế nên tôi chẳng có gì để cho đi đâu". 

Niềm vui lớn nhất trong đời là cho đi, bởi vì chỉ khi bạn cho đi thì bạn mới không phải chật vật để sinh tồn. Chỉ duy nhất một điều bạn có thể cho đi, đó là tình yêu bên trong bạn, niềm vui của bạn, sự tích cực của bạn, lòng biết ơn của bạn và niềm đam mê của bạn.

Mọi điều bạn mong muốn, mọi điều bạn ước mơ, mọi điều bạn yêu thương sẽ theo bạn dù bạn đi đến nơi nào. 

Bạn sở hữu nguồn lực vĩ đại nhất của vũ trụ bên trong mình. Và cùng với nó, bạn sẽ có được một cuộc sống phi thường. 

Bạn có rất nhiều sức mạnh trong thế giới này, vì bạn có rất nhiều tình yêu để cho đi.

Sức mạnh nằm ngay bên trong bạn.

一一一

Nếu yêu thích nội dung của sách "Sức Mạnh", bạn có thể sở hữu cuốn sách này tại link: https://shope.ee/6zrg3eiQWP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét