Bài viết làm quen

Bài viết làm quen

Xin chào, Mình là Thanh. Rất vui khi bạn ghé thăm blog này. Mình đã mất khá nhiều thời gian để suy nghĩ xem nên giới thiệu thế nào về bả...

Thứ Hai, 9 tháng 9, 2024

An yên

Bài hát này tôi làm dựa trên một bài thơ tôi viết. 
Câu cuối của nó là: "Anh thật lòng cầu chúc em một đời an yên"


Mỗi lần nói đến hai chữ "an yên" là tôi lại bật cười, tại vì tôi nhớ đến crush cũ (ờm, cũng không hẳn cũ, vì hiện tại vẫn thích). Từ nhiều năm trước, trong các thư gửi chị, tôi thường hay viết câu "chúc chị an yên", "em mong chị luôn an yên".

Trong một lần nói chuyện lại sau nhiều năm im vắng, chị có hỏi tôi rằng: "Bộ hồi xưa chị bất ổn lắm hay sao mà em chúc chị an yên hoài vậy?"

Tôi bảo là không. Không phải vì chị bất ổn nên em mới chúc chị an yên. Chẳng phải là ai sống trên đời cũng mong cầu sự an yên hay sao. Em thấy sự an yên là cần thiết.

Tôi từ khi được sinh ra đã là một đứa hay suy nghĩ nhiều. Đôi khi chỉ là một sự việc rất nhỏ nhưng tôi lại nghĩ quá lên. Chỉ một ánh nhìn, một tiếng thở dài khe khẽ hay một câu nói vu vơ từ người khác cũng đủ khiến tôi trằn trọc, suy tư. Bản thân tôi thấy rất khó để duy trì sự an yên trong tâm hồn. Lâu lâu hứng lên, tự tôi cảm thấy vô cùng bình an, tôi chill chill tận hưởng cuộc sống. Nhưng không được bao lâu, tâm trí tôi lại trở nên rối bời với những lo toan bộn bề, tất cả mọi bài học trong sách vở về việc làm chủ tâm trí cứ bay đi đâu hết. Như giai đoạn này đây.

Tôi lại hết an yên rồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét