Bài viết làm quen

Bài viết làm quen

Xin chào, Mình là Thanh. Rất vui khi bạn ghé thăm blog này. Mình đã mất khá nhiều thời gian để suy nghĩ xem nên giới thiệu thế nào về bả...

Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2024

Đóng cửa làm nhạc (bằng AI)

Trong bài viết trước, tôi có nói rằng dạo này ít viết, nhưng chưa nói một trong những lý do khiến viết ít đi là vì bận làm nhạc (tất nhiên là bằng AI).

Tôi thường lấy thơ mình sáng tác để cho AI phổ nhạc. Sau khi làm ra được chục bài hát, tôi nhận thấy âm nhạc thực sự rất kỳ diệu, nó giúp tôi nhớ được lời thơ! Không hiểu sao thơ do chính mình làm mà tôi vẫn không thể thuộc và nhớ nổi. Và tôi càng không hiểu sao ngày xưa tôi có thể thuộc được hàng chục bài thơ của-người-khác để đi thi (hồi đó tôi thi Đại học khối C).

Tôi cũng phát hiện ra mình cực kỳ thích nghe đi nghe lại mấy bài hát do mình sáng tác. Nhưng nghe một mình mãi thì cũng không đã, thế là tôi quyết định đăng lên YouTube. Không ngờ trung bình 1 bài cũng được hai trăm view. Nghĩa là nhạc tôi làm ra có người khác nghe nữa. Tuyệt vời. Hy vọng sự tuyệt vời này kéo dài được lâu.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét