Bài viết làm quen

Bài viết làm quen

Xin chào, Mình là Thanh. Rất vui khi bạn ghé thăm blog này. Mình đã mất khá nhiều thời gian để suy nghĩ xem nên giới thiệu thế nào về bả...

Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2024

Không còn thấy buồn thì cũng hơi buồn

Sau một tháng đóng cửa và liên tục "làm nhạc", tôi đã cho ra lò được 26 bài. Tức là hầu như ngày nào tôi cũng làm 1 bài.

Trong số bài hát đó, 98% có lyrics là thơ văn của riêng tôi, 2% còn lại là tôi nhờ AI làm luôn phần lyrics.

Sau khi "sáng tác" được hơn 20 bài hát, tôi nhận ra mình đã bào gần hết kho thơ và văn được tích lũy trong suốt 5 năm qua. Vốn liếng văn chương của tôi sắp cạn kiệt rồi. Có nguy cơ là trong vài tháng tới tôi sẽ không còn lyrics để mà làm nhạc nữa.

Ở hiện tại, tôi dù muốn viết cũng khó có được cảm hứng như ngày xưa để mà viết. 

Ngày xưa tôi luôn trong trạng thái thất tình, khó ở, trầm cảm, cảm thấy cuộc sống này quá khó khăn. Hóa ra đó lại là chất liệu để tôi viết. Tôi đã viết rất rất nhiều. Viết về đủ thứ, giãi bày mọi cảm xúc của bản thân qua con chữ. Viết về tình yêu tôi dành cho những người con gái làm tôi đau khổ. Viết về hạnh phúc mà cũng chính những người đó mang lại cho tôi.

Tôi của bây giờ - gần bước sang tuổi 30, là đứa con chín chắn trong gia đình, là người đứng mũi chịu sào cho một team 14 người ở công ty, và ... độc thân. Vì những yếu tố đó, giờ tôi khó có cảm xúc thăng hoa để làm nên những bài thơ, bài viết về tình yêu như trước. Mà nếu không viết được thì thật khó để tiếp tục làm nhạc.

Tôi sẽ tìm ra cách để có lại cảm xúc thôi, không quá lo. Tôi nên tận hưởng quãng thời gian bản thân biết bình thản trước sóng gió như thế này. 

Đợt này tôi đang đọc cuốn "YÊU" của Osho. Sẽ sớm review thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét