Thứ Bảy, 30 tháng 9, 2023

Ngày bình yên tới

Hôm nay là ngày mà bình yên đã đến với tâm hồn của mình.

Thật tuyệt vời vì cuối cùng mình cũng vượt qua được nỗi đau khi những người mình thương đã rời đi. Mình không còn trằn trọc hàng đêm chỉ vì nhớ thương họ nữa. Mình cũng không còn oán giận khi họ đã đối xử không tốt và không trân trọng tình cảm của mình khi xưa. 

Thật tuyệt vời khi cuối cùng mình cũng thực hành được những gì mình đọc từ sách: suy nghĩ tích cực, biết ơn, biết buông bỏ, hiểu về sự vô thường của cuộc sống, biết quản lý tài chính cá nhân, vân vân. Trong mình lúc này tràn ngập lòng biết ơn cuộc sống, cuộc sống vốn chẳng đem đến cho chúng ta may rủi gì, tất cả chỉ là cách chúng ta nhìn nhận cuộc sống mà thôi. 

Mỗi ngày, Facebook nhắc nhớ cho mình rất nhiều kỷ niệm cũ. Những bài đăng cách đây 3 - 6 năm luôn tràn ngập sự tiêu cực, từ chuyện thất bại trong tình cảm, đến chuyện mệt mỏi và bức xúc khi đi làm, lúc đó mình nhìn mọi thứ quá bi đát và bế tắc. Giờ nhìn lại những gì mình đã trải qua và suy nghĩ lúc ấy, mình không thể tin được là ngày xưa mình đã từng có một cuộc sống tệ hại đến như vậy.

Hiện tại cho dù mình không yêu đương ai, mình vẫn cảm thấy đong đầy, vui vẻ. Gia đình mình bình an, khỏe mạnh. Mình có một sức khỏe tốt, một công việc với mức lương và chế độ tốt hơn trước rất nhiều, môi trường làm việc đã truyền cảm hứng và tạo điều kiện cho mình biết bơi và chăm chỉ đọc sách hơn. Kênh YouTube của mình ngày càng phát triển giống như kỳ vọng. Tài chính của mình ngày càng vững mạnh khiến mình tự tin hơn vào tương lai. Những chuyện buồn cũng không còn khiến cho mình trở nên trầm cảm nặng nề như ngày trước, mình suy nghĩ tích cực và biết ơn cuộc sống nhiều hơn.

Trong chuỗi ngày dài của cuộc sống, vẫn có những ngày u ám, khi sếp mắng, khi nhân viên cãi lời, khi phải đọc những bình luận tiêu cực trên YouTube, khi ý chí kém khiến mình bỏ tập thể dục, ... Nhưng mình cố gắng không để một vài ngày tồi tệ khiến mình tin rằng cả cuộc đời mình tồi tệ và mình không xứng đáng được yêu thương.

Hạnh phúc không nằm ở đích đến, hạnh phúc nằm ở trên hành trình ta đi. Và đoạn đường này đang thật sự hạnh phúc và an yên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét