Thứ Ba, 19 tháng 9, 2023

May mắn vì phát triển chậm

Mình luôn cảm thấy may mắn vì kênh Youtube của mình đã không phát triển nhanh. Nó phát triển chậm nhưng đều đặn, như vậy tạo điều kiện để mình thích ứng dần (về mặt tâm lý) và có thời gian cải thiện chất lượng sản phẩm.

Mình làm Youtube được 3 năm 3 tháng rồi, tính đến đầu tháng 8/2023 là có 3000 người đăng ký. Trong hơn một tháng trở lại đây, nhờ 2 video về cuốn sách Luật hấp dẫn, kênh mình khá "go viral", lượng người đăng ký tăng gấp ba lần (là thành 9000). Số người ghé thăm Youtube và blog này tăng đáng kể. Và cũng từ đó mình nhận ra: mình không thích sự nổi tiếng cho lắm, nhất là khi sự nổi tiếng phải đánh đổi bằng sự tự do, áp lực và bị bạo lực về tinh thần. Mình bắt đầu phải nhận những bình luận thô tục, không góp ý mang tính xây dựng hoặc tranh luận văn minh mà chỉ công kích cá nhân, trong khi mình không làm gì sai cả. Mình cảm thấy mình không muốn trái tim hay con mắt mình phải nhìn thấy những thứ ấy 😴

Nhưng cuộc sống mà, phải chấp nhận thôi. Nếu không được nhiều người biết đến thì lòng yêu tri thức của mình cũng không được lan tỏa đến với nhiều người, mọi người có lẽ cũng sẽ không được biết có những cuốn sách hay ho như thế trên đời. Người thân cũng động viên mình, nhắc nhở phải biết cẩn trọng và giữ vững tinh thần, luôn nhớ điều gì là đúng và quan trọng. 

Xốc lại tinh thần, tiếp tục những thứ nên làm và phải làm nào, Thanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét