Thứ Hai, 22 tháng 4, 2024

Khi nào trúng số

Ngày mình còn nhỏ, mối quan hệ giữa mình và gia đình không được tốt. Không có cãi vã gì cả, chỉ là cảm thấy xa cách mà thôi. Mình luôn có cảm giác lạc lõng, không ai hiểu mình. Mình - một đứa trẻ có nhu cầu tình cảm cao sống trong một gia đình không quen thể hiện tình cảm với nhau, ba mẹ chẳng mấy khi thăm hỏi, khen ngợi hay động viên. Với mình, gia đình không tệ, chỉ là vẫn chưa đủ đáp ứng.

Nhưng khi mình đến độ tuổi này, mối quan hệ giữa mình và gia đình được gắn kết hơn, mỗi ngày một chút. Cũng không vì sự kiện gì đặc biệt cả, có lẽ vì thời gian trôi và con người thay đổi nên vậy thôi. Ba càng lớn tuổi thì càng bớt khó tính và chì chiết. Mẹ càng lớn tuổi lại càng thể hiện tình cảm với con cái nhiều hơn. Mình càng trưởng thành càng hiểu cho ba mẹ và các chị em trong nhà hơn. Mọi người đối xử với nhau tình cảm hơn. Chị em mình nói chuyện với nhau nhiều hơn xưa một chút. Vẫn không nhiều so với các gia đình khác, nhưng đã nhiều hơn chị em mình của ngày xưa. Còn mẹ thì từ hồi có smartphone cũng nhắn tin với mình nhiều hơn. Trước đây có khi mình đi xa nhà 1, 2 tuần cũng không nói gì với nhau, giờ thì cũng được vài câu thăm hỏi chuyện trò.

Dạo này muốn được trúng số lắm rồi nên siêng mua vé số hơn. Mình sẽ cất một mảnh vườn nhỏ ở quê để trồng rau nuôi cá, sống gần ba mẹ, rời xa chốn đô thị chật chội này. Những ngày tháng đi làm văn phòng bóp nghẹt trái tim và tâm hồn người ta. Áp lực và áp lực. Mình muốn được sống đời mơ mộng như bản chất của mình, viết thơ, đọc sách và làm nhạc.

Nhắc làm nhạc mới nhớ. Mình có dự định đến năm 40 tuổi sẽ bắt đầu học nhạc và sáng tác. Mình cần có nơi hữu ích hơn để giải phóng năng lượng, viết lách vẫn chưa đủ cho mình giải tỏa, thể thao thì mình chưa đam mê lắm, mình nghĩ âm nhạc sẽ rất phù hợp với mình. Mình cũng nghe nói có mấy nhạc sĩ có những bài hát được sử dụng nhiều đến mức con cháu xài không hết tiền tác quyền nữa, mê quá :)) Nghĩ đến việc làm nhạc cũng làm mình nôn nao quá rồi, nhưng giờ vẫn phải tập trung sự nghiệp, lo cơm áo gạo tiền cái đã. Nếu mà trúng độc đắc 3 tờ thì học nhạc ngay và luôn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét