Thứ Ba, 30 tháng 4, 2024

Giờ này tuần sau ở Đài rồi

Thoắt cái đã gần hết ngày nghỉ lễ thứ 4, chưa thấy "đã nư".

Giờ này tuần sau mình đang vi vu xứ Đài rồi.

Ngay từ đầu mình đã không hào hứng gì với chuyến đi này, bởi vì nó kéo dài tới tận 5 ngày và ngay sau khi về thì mình phải họp tháng, mà mỗi lần họp tháng mình phải mất 10 ngày làm slides, nghĩa là chuyến đi đã ngốn hết phân nửa thời gian mình cần để chuẩn bị cho cuộc họp quan trọng.

Vừa không hào hứng, vừa bận rộn với công việc, mình gần như không chuẩn bị gì cho chuyến đi này. Cho đến cách đây 3 hôm, mình gặp một người bạn đã từng đi du lịch Đài Loan, bạn ấy kể đủ thứ vui vẻ về chuyến đi, khiến mình cảm thấy được truyền cảm hứng và cuối cùng thì mình cũng tìm được hứng thú để đi. Bạn ấy hỏi "Tại sao Thanh lại không hào hứng cơ chứ?!", mình trả lời rằng vì sợ công việc bị đình trệ khi đi tận 5 ngày và không làm được gì cả. Bạn nói rằng "Thanh suy nghĩ như thế là dở rồi, đây là cơ hội tốt nhất để Thanh có thể vứt bỏ mọi công việc mà không ai bắt bẻ gì được Thanh, bởi vì đây là chuyến đi do công ty tổ chức thì ai mà dám trách Thanh nếu Thanh bỏ lại công việc, và sếp cũng đi nên đâu có "dí" Thanh được. Tận hưởng đi Thanh". 

Sau đó bạn ấy chia sẻ cho mình một vài kinh nghiệm khi đi Đài, mình dần cảm thấy mọi thứ bớt mơ hồ và khó chịu. Mình bắt đầu "chịu" chuẩn bị cho chuyến đi, mua thêm vài thứ cần thiết, đóng gói đồ, đọc lịch trình bên tour cung cấp, blah blah. 

Hy vọng là mình sẽ có một chuyến đi tốt đẹp và sau đấy cũng chuẩn bị kịp cho cuộc họp được tốt đẹp =.=' 

Oày, cái con người không thể buông bỏ trách nhiệm để tận hưởng chuyến du lịch nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét