Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2020

[Review sách] "Thế giới trong mắt Humphrey" (Betty G. Bimey)

Ảnh: TGM Books


Đây là quyển sách dễ thương nhất mà mình từng đọc.


Tuy nhiên, ngày đầu tiên thấy cuốn sách "Thế giới trong mắt Humphrey" này, mình hơi khó chịu và nghĩ: "Không bao giờ mình lại đi đọc ba cái cuốn sách vớ vẩn này".

Nhưng rồi, lần lượt những UBrander uy tín đều đưa ra những lời nhận xét có cánh về "Thế giới trong mắt Humphrey". Mình cũng thấy xiêu xiêu lòng.

Đến đầu tháng 8/2016 là sinh nhật em gái mình 11 tuổi, mình chợt nghĩ: "Hay là mua tặng nhỏ em gái, rồi mình đọc ké?". Thế rồi mình cũng bất chấp, mua luôn 2 cuốn "Thế giới trong mắt Humphrey" và "Tình bạn trong mắt Humphrey" để tặng em.

Sau đó mình tò mò đọc thử. Trời ơi! Một chú chuột hamster được nhân hóa - biết đọc, biết viết, biết làm toán và rất thông minh, lanh lợi lại còn tinh tế. Từng chút, từng chút một, chú chuột Humphrey dần chinh phục trái tim mình, để giờ đây đến lượt mình viết bài nhận xét này để khen ngợi chú ta.

Với những ai bận rộn, ít thời gian đọc sách: "Thế giới trong mắt Humphrey" là sự lựa chọn hoàn hảo, vì nó rất mỏng. Từng chương sách ngắn gọn nhưng súc tích. Mỗi ngày đọc một chương chỉ 5 - 10 phút thôi là được.

Với những người không thích sự phức tạp: Đây là lựa chọn tuyệt vời. Vì là sách dành cho trẻ em mà - đơn giản, dễ hiểu, ngôn từ mộc mạc và dễ đi vào lòng người.

Sau khi đọc xong cuốn sách này, mình chỉ có 2 lời khuyên nho nhỏ đến các bạn:
- Thứ nhất: Nếu bạn nào chưa đọc "Thế giới trong mắt Humphrey", hãy đọc đi nhé. Đó sẽ là một trải nghiệm đáng yêu và thú vị.
- Thứ hai: Hãy mua "Thế giới trong mắt Humphrey" để làm quà tặng cho các con, cháu và em của bạn. Chú chuột hamster sẽ dạy cho các bé những bài học đáng yêu không thể quên được. Cuốn sách còn khơi gợi ở các bé tình yêu và cách cư xử đúng đắn với động vật, từ đó góp phần nâng cao ý thức bảo vệ động vật nói riêng và bảo vệ môi trường nói chung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét