Thứ Ba, 26 tháng 7, 2022

Happier than ever

Hôm nay mình nói chuyện phiếm với một cô bé team SC, như mọi cuộc nói chuyện khác, mình hay lựa nói về chuyện yêu đương. Bạn nói không muốn yêu đương, yêu đương tốn thời gian và phiền phức lắm. Từ bé đến lớn bạn làm mọi thứ một mình, đi ăn, đi học, đi chơi, thậm chí đi du lịch nước ngoài một mình, không cần ai bên cạnh. Bạn sẽ không yêu ai hết, không phải vì đã từng chịu nhiều tổn thương trong quá khứ, nhưng vì bạn sợ sau này lỡ không thể bên nhau nữa thì sẽ đau đớn lắm. Chung quy là bạn sợ chia ly. Bạn bảo mai mốt lớn tuổi sẽ cùng một đứa bạn thân lên Đà Lạt mua nhà sống ở đó, một đời bình lặng và an yên.

Mình nghĩ ước gì mình có thể được như bạn này một phần, tức là sống mà không cần tình yêu, được vậy thì đời mình sẽ bớt khổ đau. Khi nghe bạn nói "lên Đà Lạt sống một đời bình lặng và an yên", ngay lập tức mình đã nghĩ đến sống bình lặng và an yên với một ai đó, chứ không bao giờ là một mình. Tình yêu đối với mình là lẽ sống, là chân lý cuộc đời, không thể sống mà không có tình yêu được. 


Gần 1 năm rồi mới cầm lại đàn guitar. Trong lúc đau khổ và tăm tối nhất, âm nhạc phần nào dịu xoa cõi lòng của mình. Chẳng biết vô tình hay hữu ý, mình lại biết đến bài hát Happier Than Ever của Billie Eilish, một bài hát có lyric mô tả toàn bộ chuyện tình của mình, tất nhiên, chả vui vẻ gì. Như thằng con trai trong ca khúc, thật khốn nạn. 

When I'm away from you, I'm happier than ever

So don't watse the time I don't have
And don't try to make me feel bad

You ruined everything good
Always said you were misunderstood
Made all my moments your own
Just fuckin' leave me alone
...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét