Thứ Năm, 28 tháng 7, 2022

Kẻ không còn tin vào tình yêu

Bây giờ, mình tuyên bố với bản thân là mình không còn muốn yêu đương nữa. Hơn mười năm yêu đương, có lẽ đã đủ để mình buộc phải chấp rằng mình không phù hợp với chuyện này. Tình yêu không dành cho mình. Mình sinh ra không để được yêu. Mình cũng không còn niềm tin vào việc ở đâu đó trên đời này có một ai đó thực sự dành cho mình, không thể còn tin rằng chân thành sẽ đổi lại được chân tình.

Trước đây mình luôn tự hào bản thân là một người vô cùng lạc quan về tình yêu, dù cho có thất bại bao nhiêu lần, dù bị phản bội, bị bỏ rơi, cự tuyệt, mình vẫn tin tưởng vào việc sẽ tìm được một người thực sự phù hợp với mình và mình sẽ được hạnh phúc. Đối với mình lần yêu nào cũng là lần yêu đầu, mình luôn yêu với tất cả sự vô tư dại khờ và dốc hết cảm xúc vào tình yêu.

Nhưng lúc này đây, mình căm ghét tình yêu và thấy chướng mắt khi nhìn những kẻ đang yêu nhau. Mình đang thù hằn những gì đã phải trải qua, những tháng ngày buồn đến đau lòng, cô đơn cả khi có vẻ như đang trong một mối quan hệ. Những sự đau khổ và phiền muộn này, mình sẽ thừa nhận là do tự mình gây ra, không oán trách một ai.

Mình cảm thấy hối hận vì đã lao đầu vào những mối tình dù biết kết cục không bao giờ có hậu. Sự cố chấp mù quáng cuối cùng phải trả giá bằng sự an yên trong tâm hồn. Lẽ ra, đừng bắt đầu. Lẽ ra, đừng kiên trì. Lẽ ra, đừng cố níu kéo.

Những cảm xúc tiêu cực này, xin hãy chấm dứt tại đây. Những bài viết về tình yêu, mong không còn xuất hiện tại blog này.

Tôi, giờ chính thức thành một kẻ không còn tin vào tình yêu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét