Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2023

Anh đừng chờ em nữa

Đêm qua em đã xuất hiện trong giấc mơ của anh. Và lời mà em nói là: 

"Anh đừng chờ em nữa, đừng mãi chấp niệm như vậy."

Nghe câu này, tim anh hẫng đi một nhịp. Có lẽ em đã có người mới. Có lẽ em đã không còn một chút tình cảm nào với anh. Có lẽ chỉ có anh là một thằng khờ khi cứ mãi mong chờ em quay về.


Không sao, em ạ. Nếu em đã có người mới yêu thương, anh sẽ chúc phúc cho em, nếu em đã cạn tình cạn nghĩa, anh sẽ cố quên được em thôi. Điều mà bây giờ khiến anh vui, đó là anh không còn đau khổ vì mối tình đã qua của chúng ta nữa. Anh đã học được cách biết ơn một mối quan hệ cho dù nó có kết thúc tồi tệ và đau lòng như thế nào.

Cảm ơn em đã đi cùng anh một đoạn đường khó khăn đợt giãn cách xã hội vì dịch covid-19 từ tháng 6 đến tháng 10 năm 2021. Nếu những ngày đó không có em, anh thật không biết mình vượt qua bằng cách nào. Anh còn nhắc đến em trong 2 video trên YouTube channel của mình: video thứ nhất anh nói là anh mua cuốn sách "Từ câu sai đến câu hay" để học cách viết hay hơn, sau này viết hồi ký cho em; video thứ hai anh nói về một trong những cách đã giúp anh vượt qua khủng hoảng mùa giãn cách đó là có em ở cạnh sẻ chia và động viên.

Cảm ơn em đã giúp anh nhận ra tầm quan trọng của việc sẵn sàng trong một mối quan hệ. Vì anh không sẵn sàng thẳng thắn come out với gia đình, vì anh chưa sẵn sàng để lập gia đình và có con, vì anh chưa đủ tiềm lực tài chính, tất cả đã khiến em chùn bước và không chọn anh để tiếp tục đi cùng, cho dù em luôn nói rằng anh rất tốt, giỏi, dễ thương, hiểu em và yêu chiều em. Và anh nhận ra rằng, chừng nào anh còn chưa có được tất cả những điều đó, chừng đó anh chưa thể sẵn sàng cho một mối quan hệ hạnh phúc.

Cảm ơn em vì đã giúp anh hiểu được cách anh yêu thương và đối xử với người khác. Đôi khi anh cứ làm những điều mà anh tự cho là tốt, nhưng thực ra em chẳng thích và chẳng cần. Như có mấy lần anh đã chạy ngược đường qua nhà em để chở em đi làm, nhưng em vẫn lạnh lùng dắt xe của mình ra để tự chạy xe đi làm. Anh thích đưa đón em, nhưng em không cần anh phải làm vậy vì em không muốn anh tốn công tốn thời gian. Lúc đó anh không hiểu được em làm vậy vì em nghĩ cho anh, anh chỉ nghĩ em thật dị thường, người ta yêu nhau thì phải đưa đón nhau, thế mà em lại không như người bình thường.

Cảm ơn em vì đã luôn là nàng thơ tuyệt vời nhất mà anh có được trong quãng đời tuổi trẻ của mình. Nếu không có em, anh đã không có cảm hứng và chất liệu để làm nên vô số những bài viết và câu thơ trên blog này. Biết đâu sau này có điều kiện, anh có thể tổng hợp tất cả chúng lại và xuất bản sách, thế là toại nguyện được một trong những ước mơ lớn nhất cuộc đời mình.

Cảm ơn em vì đã kiên quyết và lạnh lùng dứt khoát lúc chia tay. Nếu em còn dây dưa dùng dằng như những lần trước, có lẽ anh sẽ không trở thành anh của ngày hôm nay - tự tin, có chút thành công trong sự nghiệp và tài chính, và quan trọng nhất là học được cách chấp nhận mất mát trong tình yêu.

Cảm ơn em vì đã dạy anh bài học về yêu thương bản thân. Anh nhớ rất rõ những lần mình đã tự hoại thể xác để khỏa lấp đi nỗi đau tinh thần, và cả những lần đã muốn từ bỏ cuộc sống này. Những lần đó, em luôn giải thích cho anh hiểu tại sao anh không được làm như thế, nhưng anh đã không hiểu. Cho đến nay, tìm được ý nghĩa của cuộc sống, anh mới hiểu tại sao mình nên sống vui, sống khỏe và sống tốt, cũng như yêu thương bản thân và cuộc sống tươi đẹp này nhiều hơn.


Anh không chờ em nữa. Nhưng anh vẫn mong có ngày nào đó chúng ta có duyên gặp lại, để anh được thấy em giờ đang xinh tươi vui vẻ như thế nào, để em được thấy anh đã trở nên tốt đẹp biết bao, để ta được thấy nhau hạnh phúc dù không đi cùng nhau.

Cảm ơn em, người anh đã từng yêu, và có lẽ sẽ luôn yêu như vậy.

Tặng em bài hát thể hiện tâm trạng anh lúc này:  


"Sau này liệu chúng ta
có thể sẽ có được tất cả
nhưng lại chẳng có nhau"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét