Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2023

Book reviewer và AI

Trong thời gian vừa qua, chắc hẳn các bạn cũng đã biết đến một hiện tượng "rần rần" khắp thế giới mang tên ChatGPT. Đây là một AI (trí tuệ nhân tạo) nổi tiếng với tốc độ xử lý dữ liệu và yêu cầu của người dùng rất nhanh. Nó có thể thay thế Google để trả lời cho các câu hỏi của các bạn, viết nội dung, kịch bản cho người làm sáng tạo, làm bài tập hộ học sinh, làm luận văn giùm sinh viên, thậm chí nó có thể coding.

Với một người thích công nghệ + thích review sách nhưng ít thời gian như mình, mình muốn thử xem có thể sử dụng ChatGPT nói riêng và AI nói chung để giúp mình tiết kiệm thời gian và công sức làm video review sách hay không. Và thật sự là mình đã làm được :v
💫

Đầu tiên thì mình đăng ký tài khoản ChatGPT. Nhưng mình rất hụt hẫng khi nhận ra là ChatGPT không hỗ trợ cho người dùng ở VN. 


Muốn tạo tài khoản thì phải fake IP sang một quốc gia châu Âu nào đó, mua số điện thoại ảo và nạp tiền vào đó. 


Đó là lý do bạn sẽ thấy hiện nay trên mạng tràn lan mấy cái spam giới thiệu "nhận tạo tài khoản ChatGPT với giá XYZ" (Mấy chục ngàn ấy). 

Nói chung, tạo tài khoản ChatGPT rất rườm rà mà còn tốn kém nữa lại chả biết có được việc hay không, nên thôi, bye.

💫

Sau nhiều ngày tìm tòi xem AI tool nào vừa dễ đăng ký vừa free thì mình cũng đã tìm ra cách để ứng dụng AI trong việc làm video review sách như sau:

Bước 1: Dùng tome.app để tạo nội dung/kịch bản.

Bước 2: Dùng wideo để tạo audio từ nội dung đã có ở bước 1.

Bước 3: Dùng pictory.ai để ghép nội dung và audio.

Mình chia sẻ chi tiết hơn trong video mới nhất của mình trên Youtube, bạn có thể xem thử kết quả dùng AI làm video review sách: https://youtu.be/Mi5Zy0qbJkM

💫

Tóm lại, sau khi mò mẫm làm video review sách bằng AI thì mình rút ra kết luận như này:

Dùng AI giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức và tiền. Vì mình không phải suy nghĩ, viết và trau chuốt kịch bản, không phải tốn công thu âm, chuẩn bị máy móc thiết bị và ngồi cắt ghép video lâu. Thậm chí gọi là review sách mà mình còn chẳng cần phải đọc sách nữa cơ @@ 

Nhưng hiện tại thì mình không dùng, vì, đó, dùng AI làm video thì mình đâu còn muốn đọc sách, viết lách và động não nữa đâu. Cái gì mà ít xài thì sẽ bị mai một. Với lại dùng AI ở thời điểm hiện tại thì chỉ làm được video bằng tiếng Anh thôi, tốn thêm công dịch sang tiếng Việt nữa, nên thôi. 

Mình viết bài này để giới thiệu cách làm cho mọi người, đồng thời thử nghiệm cho biết, cho đỡ lạc hậu thôi. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét