Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2023

Hãy tự sống yên, sống ổn

Cách đây 2 năm, trong một buổi cafe, mình nói với bạn của mình rằng mình muốn có một người đồng hành để mình có thể bắt đầu làm cái này cái kia. Bạn bảo "Đừng chờ có người đó rồi mới làm, mới sống tốt lên. Cứ tự làm đi, tự sống tốt đi rồi người đó sẽ xuất hiện". Mình miễn cưỡng gật cho qua chuyện chứ trong thâm tâm mình không muốn thế. Nhưng những thông điệp cuộc sống đập vào mặt mình toàn là những câu đại loại vậy. 

Nếu ta gặp một ai đó trong giai đoạn khó khăn của cuộc đời và trải qua biến cố cùng người đó thì ta dễ ngộ nhận đó là tình yêu, ta cảm tưởng rằng người đó xuất hiện khiến cuộc đời ta bừng sáng, người đó đem lại cho ta cảm giác bình yên. Nhưng có lẽ cái chúng ta cần lúc đó chỉ là một cái phao cứu sinh mà thôi, ta bám víu vào người đó để được chở che, được an ủi, được cứu vớt. Khi chúng ta sống sót được sau cơn khó khăn đó, ta lên bờ được, tự đứng vững được, thì ta lại thấy không còn cần cái phao đó nữa, và... ta vứt phao đi. 

Bài học rút ra là đừng dễ dàng bước vào một mối quan hệ với ai đó trong lúc cuộc đời đang là một đống hỗn độn, rất dễ gây tổn thương cho đối phương, rất dễ biến bản thân thành một người lệ thuộc. Hãy tự sống yên, sống ổn, độc lập vững vàng, để nếu gặp được người ta yêu, ta có thể đem đến bình yên và hạnh phúc thực sự cho nhau và cùng nhau phát triển ngày càng tốt hơn. 

Hãy tự chăm sóc cho khu vườn tâm hồn của mình, khi khu vườn đó nhiều hoa thơm cỏ ngọt, ắt sẽ có người đến chiêm ngắm vẻ đẹp và yêu mến nơi đó. Nếu khu vườn chỉ toàn lá héo cỏ khô, thì người ta sẽ chỉ tới đó để đổ rác mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét