Thứ Hai, 27 tháng 2, 2023

Là tất cả hoặc không là gì cả

"Là tất cả hoặc không là gì cả"

Đây là một trong những câu mà cách đây 2 năm tôi đã sử dụng khi tỏ tình với cô ấy. Tôi nói rằng đối với tôi, em chỉ có thể là tất cả hoặc không là gì cả, em muốn là gì? Cô ấy đã chọn là tất cả của tôi.

Giờ thì chính tôi phải đề nghị cô ấy hãy "không là gì cả", vì cô đã từ bỏ việc "là tất cả" của tôi.

- - -

Cô ấy chia tay tôi cách đây 3 tháng, cô ra đi và sống tốt, tôi thấy điều đó. Lâu lâu cô chủ động liên lạc lại hỏi thăm tôi. Tưởng như những lúc như vậy có thể khiến tôi cảm thấy khá hơn, có thể thủ thỉ tâm sự những chuyện buồn vui như hồi còn quen nhau, nhưng không ngờ việc hỏi thăm đó lại luôn khiến tôi cảm giác tệ hơn, rồi tôi cứ vô thức nói ra những lời oán trách khiến cô tổn thương. Đến mức chúng tôi ai cũng phải thốt lên: "Biết ngay mà, đáng lẽ không nên bắt đầu nói chuyện!". 

Những cuộc nói chuyện với người yêu cũ thì hiếm khi vui vẻ.

Tôi từ xưa đến nay vẫn không thể nói chuyện bình thường với bất cứ người yêu cũ nào. Sau khi ngẫm nghĩ về điều đó tôi nhận ra: Ta sẽ không thể đối diện với người từng làm ta đau, hoặc người ta từng làm tổn thương. Làm sao có thể? Một người nhắn tin hỏi ta ổn không, ta biết trả lời sao đây vì chính họ là thứ khiến ta không ổn. Cũng giống như một người làm ta bực bội trước giờ ngủ rồi lại chúc ngủ ngon.

- - -

Xin lỗi vì đã đề nghị hoàn toàn cắt đứt liên lạc, dù tôi biết em vẫn cần tôi như cần một người bạn thấu hiểu như ngày xưa, tôi biết em vẫn thích nói chuyện với tôi vì tôi luôn lắng nghe và xoa dịu em. Nhưng cắt đứt liên lạc với em là cách duy nhất giúp tôi vượt qua được giai đoạn này. Tôi biết, đối với em thì "đã từng là người yêu thì sẽ không bao giờ là người dưng", nên em vẫn dõi theo và quan tâm tôi, em vẫn muốn làm một người bạn tốt của tôi. Nhưng chia tay không thể làm bạn nếu một người còn yêu người kia. Tôi chỉ muốn làm người yêu của em, nếu không được, xin cho tôi chỉ là người dưng.

Nếu người không thể yêu thương tôi trọn vẹn, thì cứ hãy bỏ mặc tôi để vết thương trong tôi tự lành lại. Khi vết thương chưa lành, mỗi lần người xuất hiện, nó cứ nứt toác ra mà thôi. Một ngày nào đó khi tổn thương đã lành, tôi mới có thể bình thản đối diện với người và chúng ta sẽ làm bạn, nếu còn muốn.

- - -

*Ngoài lề: 

Vì muốn người yêu cũ không liên lạc được với tôi, đồng thời cũng để tôi ngăn bản thân mình chủ động tìm cô ấy, tôi đã deactivate Facebook tạm thời. Chưa được một ngày, em tôi nhờ tôi tương tác với post bán hàng của nó nên tôi phải lọ mọ mở lại FB. Rồi tôi tá hỏa nhận ra cái Fanpage của mình bay màu. 

Sau một hồi tìm hiểu thì được biết là nếu page chỉ có duy nhất một quản trị viên, mà tài khoản quản trị viên đó bị deactivate thì page cũng deactivate. Vấn đề là tôi không tìm được chỗ để reactivate cái page của tôi! Mất một lúc sau, sau khi đọc rất nhiều hướng dẫn của FB thì cuối cùng tôi cũng reactivate được page, hên là toàn bộ dữ liệu vẫn còn nguyên. Được một phen hú hồn hú vía và xin chừa không dám deactivate FB nữa!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét