Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2023

Vẫn là vài chuyện linh tinh

Hôm nay ngồi ẩn mấy trăm thứ mình đã từng post công khai trên Facebook, vừa ẩn vừa thầm chửi bản thân sao ngày xưa đăng lắm thế, mà cái gì cũng thích đăng công khai. Lâu rồi mình cũng không còn hứng thú chia sẻ trên Facebook, kể cả Instagram một thời ngày nào cũng đăng nay cũng không còn muốn chia sẻ gì.

Mình vẫn thích viết blog nhất, vừa được viết nhiều và tô màu gạch chân theo ý thích, vừa không phải nhận những bình luận kiểu "dài quá đọc không nổi" như trên FB. Đặc biệt là trên blog thì mình chẳng biết ai đọc để mà bận tâm suy nghĩ tại sao người đó chưa like bài của mình.

Mình thật sự trân trọng những người còn giữ được khả năng viết và đọc chữ trong thời đại của hình ảnh và video ngắn.

- - - 

Nhân quả có thật. Những thứ tệ và xấu xí mình từng đối xử với người khác, nhiều năm trôi qua bây giờ mình bị nhận lại tệ gấp mấy lần. Ý thức về điều đó khiến mình phải ngày càng cẩn trọng hơn trong từng lời ăn tiếng nói, câu chữ và cách hành xử. Nhưng vì nhân vô thập toàn, mình đôi khi vẫn vô tình làm tổn thương, tổn hại người khác. 

Cuộc sống là hành trình từng ngày chiến đấu với cái ác, cái xấu xa và hèn yếu bên trong bản thân để trở nên tử tế và mạnh mẽ hơn.

- - -

Như mình đã kể trong bài viết tuần trước, gần đây mình có đăng ký một khóa học tiếng Anh online với giáo viên bản ngữ. Mình không kể gì cho mẹ hết, nhưng tự dưng tối qua đang ăn cơm thì mẹ khen: "cô giáo của Thanh cũng xinh ha, răng trắng đều nhỉ". Mình ngơ ngác không hiểu sao mẹ biết 😐

Mỗi buổi học mình đều record và đăng lên Youtube để làm tư liệu cho sau này. Thì ra do bà chị mình mượn điện thoại của ba để xem video của mình, nên đến khi ba mở Youtube lại thấy video của mình hiển thị trên trang chủ, thế là ba và mẹ xem. Ôi vãi 😖 

- - -

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét