Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2024

Mấy thứ linh tinh trong cuộc sống gần đây

Hôm kia săn deal sinh nhật Coolmate được cái áo chạy bộ siêu nhẹ, nhận hàng xong thì giặt và phơi. Có lẽ vì “siêu nhẹ” nên gió cuốn bay luôn. Thốn ghê.

-

Dạo này hơi đãng trí, hôm trước nói xong hôm sau quên, vừa mới định làm cái này cái kia rồi quay qua quay lại là không còn nhớ. Có buổi sáng dậy sớm cặm cụi nấu cơm đem đi làm, đến trưa tự dưng ra căn-tin quất tô bún riêu mà không hề nhớ là mình có đem theo cơm, cuối cùng đem bỏ... 

Đỉnh điểm của sự đãng trí kì lạ này là tự dưng mượn tiền nhỏ em gái, bảo mai trả, xong hai mấy cái mai trôi qua vẫn chẳng nhớ gì. Tháng này thấy tài khoản có số dư nhiều hơn bình thường, đang rất tự hào là mình tiêu xài hợp lý, cho đến khi nhỏ em hỏi sao chưa trả nợ. Lúc nó nhắc mình còn không hiểu tại sao mình lại mượn?? Bình thường có mượn đâu? Mượn lúc nào? Có thiếu tiền đâu mà mượn? Mà mượn rồi sao không nhớ gì nhỉ???

-

Hôm qua dẫn nhỏ em út đi tham quan Sài Gòn. Đi café bệt, mới đặt mông xuống cầm ly café lên thì bị trật tự đuổi, chạy tán loạn. Trải nghiệm xuất sắc luôn. Rồi hai đứa vô Thảo Cầm Viên chụp vài trăm bức ảnh hết sức vô tri. Mình phát hiện ra là vô tri và hề hước có tính di truyền, gia đình mình ai cũng hề hước và vô tri. Hai đứa đang ngồi nghỉ chân thì có con bé khoảng 3-4 tuổi cứ khóc đòi lấy cây dù của em mình. Mẹ con bé nói: “Dù của cô, con mà lấy là cô đánh chết”. Mình rất là khó xử, không biết phải nói gì với hai mẹ con đấy. Xong mình khó chịu vì không hiểu sao thời đại này vẫn còn những phụ huynh dạy con kiểu “Con không ăn cơm là chú kia bắt”. Haiz, cứ làm như vậy khiến cho đứa con nít sau này lớn lên nó sẽ sợ đủ thứ, cái gì nó cũng sợ, rồi ba mẹ lại chửi nó nhút nhát. Tại ai dọa nó sợ chết khiếp từ nhỏ?

-

Mới đọc xong quyển sách “Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong” rồi, mọi người thông cảm chờ mình làm review, dạo này hơi không tập trung vào “sự nghiệp” review sách cho lắm, một phần tại công việc nhiều hơn, một phần tại có thứ khác vui hơn, hehehe. Dạo này phởn quá rồi mình ơi 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét