Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2024

[Review sách] Thay đổi cuộc sống với Nhân số học - Lê Đỗ Quỳnh Hương

Trong những năm gần đây, có lẽ nhiều người cũng biết đến Thần số học, hay còn gọi là Nhân số học. Đây là một môn khoa học về các con số, cụ thể là nghiên cứu ngày sinh của mỗi người, từ đó có thể đưa ra nhận xét về tính cách, đặc điểm của họ. 

Có thể bạn đã từng nhìn thấy những thứ như là: 

Biểu đồ ngày sinh:

Nguồn ảnh: thansohoconline.com

Hay 4 đỉnh cao của đời người:

Nguồn ảnh: thansohoconline.com

Ý nghĩa của mấy hình này lát mình sẽ nói chi tiết hơn ở phần chính của bài.

Mình hữu duyên được biết tới Nhân số học thông qua kênh Youtube của cô Lê Đỗ Quỳnh Hương. Cá nhân mình thấy nó rất hữu dụng đối với cuộc sống của mình, do đó mình đã tìm đọc cuốn sách "Thay đổi cuộc sống với Nhân số học" của cô Quỳnh Hương. Và hôm nay mình sẽ đem đến cho mọi người phần review về cuốn sách này.

Lưu ý: Bài viết này không nhằm mục đích hướng dẫn các bạn về Nhân số học, nếu bạn muốn biết cách tính con số chủ đạo, vẽ biểu đồ ngày sinh hay kim tự tháp 4 đỉnh cao đời người,... thì hãy xem video trên kênh của cô Quỳnh Hương, rất đầy đủ luôn. Mục đích của bài viết này chỉ là review cuốn sách "Thay đổi cuộc sống với Nhân số học", để giúp các bạn biết được cuốn sách này có gì, có đáng bỏ tiền bạc, thời gian, công sức để đọc hay không.

Lưu ý thứ hai: Cũng giống như Chiêm tinh học (nghiên cứu về các Cung Hoàng Đạo), Nhân số học cũng có thể gây ra nhiều tranh cãi và nhiều người không tin vào nó. Mình chỉ đơn giản là review sách, bạn nào tin và yêu thích bộ môn này thì có thể tìm hiểu thử và đọc tiếp bài viết này, bạn nào không tin thì ... thôi, dừng lại và bỏ qua bài viết này, mình không có nhu cầu tranh luận quan điểm nên bạn cũng không cần phải để lại quan điểm làm gì, mình không tranh luận đâu. 

Oke, vào nội dung chính thôi nào.

一一一

Phần đầu cuốn sách giới thiệu về Nhân số học, nguồn gốccông dụng của nó. 

Hy vọng là các bạn còn nhớ cái tên Pythagoras, nhà toán học kỳ tài thời Hy Lạp cổ đại, người phát minh nhiều định lý toán học then chốt vẫn còn được áp dụng cho ngày nay, ví dụ như công thức "Trong một tam giác vuông, bình phương của cạnh huyền bằng tổng bình phương hai cạnh góc vuông". Không chỉ là một nhà toán học, Pythagoras còn là một nhà thần học, một triết gia xuất chúng, là cha đẻ của "Khoa học về những con số", khái niệm mà ngày nay vẫn được biết đến rộng rãi qua cái tên Numerology - Nhân số học.

Nhân số học là một chuyên ngành nghiên cứu về những con số và các tác động sóng rung của những con số đối với đời sống con người. Tất cả các con số đều quay về với con người, có mối liên hệ mật thiết đến vận mệnh, đường đời và tính cách của con người. Có thể xem Nhân số học như một dạng đọc vị về số, giải mã những tín hiệu mà cuộc sống đã gửi đến kèm với từng cá thể con người trong đời sống này, tương tự như Nhân tướng học, Nhân trắc học,...

Trong những phần tiếp theo của cuốn sách, người đọc sẽ được biết về Con số chủ đạo: 

  • Cho biết mục đích sống (sứ mệnh bạn đến với cuộc đời này).
  • Đặc điểm nổi bật trong tính cách.
  • Điều kiện phát triển tối ưu.
  • Khuynh hướng cần khắc phục.
  • Giúp định hướng con đường sự nghiệp phù hợp.

Ví dụ: Người có số chủ đạo 4 có những đặc điểm nổi bật như: 
  • Thiên hướng thực tế, thực hành -> luôn tiến về phía trước.
  • Nguyên tắc, đáng tin cậy, đặc biệt thể hiện rõ trong những việc cần sự tỉ mỉ, chính xác, thực tế.
  • Vô cùng kiên nhẫn trong các hoạt động thực tế, nhưng với khía cạnh tinh thần hay tâm linh thì thường rất thiếu kiên nhẫn. 
Vân vân, mình chỉ lấy ví dụ một phần nhỏ nội dung.

Biểu đồ ngày sinh: 

Nguồn ảnh: sohocmattroi.com
Biểu đồ ngày sinh là chiếc chìa khóa để khám phá bản chất con người của chúng ta thông qua Nhân số học. Mục đích chính của biểu đồ ngày sinh là cho chúng ta cái nhìn sơ lược về những điểm mạnh và điểm yếu của bản thân. Nắm được số lượng và sự phân bổ của các con số trên Biểu đồ ngày sinh của một người thì sẽ rất có lợi cho các mối quan hệ, vì nó tiết lộ đặc điểm tính cách và xu hướng giao tiếp của mỗi người với môi trường xung quanh. Qua đó, chúng ta sẽ hiểu hơn hoặc dễ hòa hợp hơn với những người thân trong gia đình, công sở.

Ví dụ: Khi làm việc với một người đồng nghiệp có mũi tên Thực tế (gồm ba số 1-4-7 nằm một đường trên trục ngang) thì ta có thể phần nào dự đoán người này thuộc dạng "thấy mới tin", dễ có óc bảo thủ, giữ khư khư ý kiến của mình, ít chịu đổi quan điểm hay lòng tin để tiếp thu cái mới. Với người này thì mình sẽ phải kiên nhẫn giải thích và thuyết phục họ bằng những bằng chứng rất thực tế, rõ ràng, có số liệu cụ thể.

Con số năm cá nhân và chu kỳ 9 năm thay đổi: 

Trong cuộc đời, sẽ có những năm phát triển cực kỳ thuận lợi, có những năm đụng đâu phiền đó, đụng đâu tắc đó, có những năm ổn định, nhẹ nhàng, không có nhiều tiến triển, cũng không có nhiều phiền muộn. Đó là vì cuộc đời mỗi người chúng ta có những chu kỳ thay đổi được vận hành xuyên suốt. 

Nguồn ảnh: nhansoungdung.com

Khi hiểu về Con số năm cá nhân và chu kỳ 9 năm thay đổi trong cuộc đời con người, chúng ta sẽ hiểu và tiên liệu được những thay đổi có khả năng sẽ đến trong cuộc đời mình, từ đó có thể chuẩn bị sẵn sàng cho những thay đổi, khéo léo lèo lái cuộc sống một cách khôn ngoan để tỏa sáng.

Khi nhận biết tính chu kỳ của những thay đổi trong cuộc đời, chúng ta sẽ có ý thức tốt hơn về những kế hoạch đặc biệt mà chúng ta đã được sắp xếp khi bước vào đời sống này, bắt đầu biết cách chấp nhận một sự thật là không phải năm nào cũng là năm thuận lợi, phát triển rực rỡ hoặc suôn sẻ về điều kiện vật chất. Nếu nhận ra năm nào phù hợp với sự phát triển, năm nào cần sự ổn định, chúng ta có thể lựa chọn các hoạt động phù hợp với nhu cầu phát triển của mình về mặt thể chất, tinh thần hay trí não. Nương theo các con sóng thì sẽ thuận lợi và ít tổn thất hơn là chống lại các đợt sóng đang đến.

Khi đọc xong phần này, mình hơi tiếc vì đã không biết đến Nhân số học sớm hơn. Ví dụ như năm 2022, theo chu kỳ 9 năm thay đổi của đời người thì năm đó là năm cá nhân số 4 của mình. 

Nguồn ảnh: nhansoungdung.com

Ý nghĩa của năm này là "Năm của sự củng cố nội lực". Đây là năm mà mình cần phải nghỉ ngơi và ổn định để tái tạo năng lượng và củng cố nội lực sau 5 năm phát triển trước đó. Trong năm này, những nỗ lực thay đổi nào lớn trong công việc hoặc lối sống đều hiếm khi thành công, mà thường gây ra những tổn thất về tài chính, sức khỏe, hoặc cả hai. Mình đã không biết điều này, nên trong năm 2022 mình đã quyết định nghỉ việc, khiến cho cuộc sống của mình khá lao đao, sau khi chật vật mãi mới kiếm được một công việc khác thì cũng chỉ được 4 tháng, công ty lại muốn giải thể bộ phận đó, mình lại mất việc tiếp. Cũng trong năm đó, mình ôm tiền đi đầu tư chứng khoán, lỗ sương sương cỡ 40% thôi, hahahaha. Nếu như mình biết được Nhân số học sớm thì mình sẽ có sự tính toán khác đi và hành động cẩn trọng hơn trong năm này để giảm bớt những tổn thất cho bản thân.

4 đỉnh cao đời người:

Pythagoras - ông tổ của trường phái Nhân số học Pythagoras - đã đưa cấu trúc kim tự tháp thành biểu tượng của sự trưởng thành. Có bốn kim tự tháp được xây dựng để đại diện cho cuộc sống con người trong những năm tháng trưởng thành. 

Với từng ngày sinh khác nhau thì độ tuổi đạt bốn đỉnh cao sẽ khác nhau. Bạn có thể tự tìm hiểu cách vẽ 4 đỉnh cao kim tự tháp của đời người thông qua sách, web hoặc video có trên youtube, trong khuôn khổ của video review sách này thì mình sẽ không thể hướng dẫn các bạn mấy cái này được :D

Thông qua hình vẽ 4 đỉnh cao kim tự tháp của đời bạn, bạn sẽ phần nào hình dung được trong đoạn đường đó, bạn nên thiên về hướng nào thì mới đạt được thành công vượt trội. 

Nguồn: thansohoconline.com

Ví dụ về một kim tự tháp mình lấy bất kỳ trên mạng:

Người này đạt đỉnh cao đầu tiên vào năm 31 tuổi, là đỉnh cao mang số 8 - Năm của sự độc lập và trí tuệ. Đây là một năm của những thay đổi nhanh chóng, nhiều cơ hội, khi khẳng định được sự độc lập và khôn ngoan của mình. Đối với một số người, sẽ có sự cải thiện đáng kể trong các vấn đề tài chính. Đa số mọi người sẽ có sự trưởng thành và độc lập về mặt tinh thần. 

Tiếp theo, người này đạt đỉnh cao thứ hai mang số 9 vào năm 40 tuổi: Con số này mở ra một giai đoạn với những hoạt động mang đậm tính nhân văn, đem lại cơ hội đặc biệt để phục vụ nhân loại. Đây cũng là giai đoạn cần vận dụng năng lực trí não để đạt được thành công to lớn nhất, bao gồm năng lực phân tích và đánh giá nhu cầu của người khác, lên kế hoạch cho những bước ngoặt trên con đường sự nghiệp, đánh giá lại những mối quan hệ lâu dài và môi trường xung quanh. Nhiều thay đổi quan trọng sẽ diễn ra trong cuộc sống, liên quan tới những chuyến đi, có khả năng chuyển nhà, đổi công việc hoặc có những mối quan hệ mới. Không chỉ một, mà có thể nhiều thay đổi lớn sẽ cùng lúc xuất hiện, tùy thuộc vào bản chất của những trách nhiệm mà mỗi người cần thực thi trong quá trình phát triển và trưởng thành của mình.

Sức mạnh của tên riêng:

Tên riêng được xem như một phần bổ sung của tính cách và cách biểu đạt bản thân. Cái tên rất quan trọng vì sóng rung của nó hòa quyện vào sóng rung của chính chúng ta. Những sóng rung này ảnh hưởng đến đặc điểm tính cách và nhân cách của mỗi người chúng ta.

Nếu chúng ta có một biểu đồ ngày sinh không quá thuận lợi (thiếu những con số có lợi), tên riêng có thể bù đắp được những chỗ trống trên biểu đồ.

Ngược lại, có khi tên riêng không những không giúp lấp đi những ô trống, mà lại trùng với các con số đã có sẵn và làm cho số lượng những con số này tăng lên quá mức cần thiết. 

Trong phần này của cuốn sách, tác giả sẽ giúp chúng ta ý thức được tầm quan trọng của việc đặt tên riêng hoặc nickname, đồng thời chỉ dẫn cách để chọn tên sao cho phù hợp với ngày sinh, giúp cho cuộc sống được cân bằng hơn.

ㅡㅡㅡ

Lúc đầu mình không định review cuốn sách này, tại chả biết review như nào. Nhưng sau khi mình đọc xong, mình đã tự soạn cho bản thân mấy trang giấy, tổng hợp lại toàn bộ đặc điểm tính cách của mình, tự vẽ biểu đồ ngày sinh và phân tích xem tên của mình phối hợp với ngày sinh thì đang có lợi hay gây bất lợi cho cuộc sống, mình cũng vẽ ra chu kỳ 9 năm thay đổi của đời người, đối chiếu với những gì đã xảy ra thì mình thật sự kinh ngạc, vì những sự kiện diễn ra trên đường đời của mình đều đã được thể hiện trên ngày sinh hết rồi. Nói chung là sau khi đọc sách xong thì cảm thấy bị thôi thúc phải review cuốn sách này để mang cuốn sách và Nhân số học đến với nhiều người hơn, bởi vì những lợi ích to lớn của nó dành cho mọi người. 

Thực ra, nếu bạn không mua sách cũng được, vì tất cả nội dung của sách đều đã được cô Quỳnh Hương chia sẻ trong chuỗi video "Thay đổi cuộc sống với Nhân số học" trên kênh Youtube của cô. Nhưng với cá nhân mình, mình vẫn thích có một quyển sách trong tay hơn, bởi vì nó dễ lật giở. Khi cần thông tin nào đó thì mình có thể tìm kiếm nhanh hơn, trong quá trình đọc thì có thể ghi chú vào sách, còn xem video thì mình không nhớ thông tin đó nằm đoạn nào, video nào, lại phải tua tới tua lui khá vất vả. Có cuốn sách vẫn tiện hơn nhiều. 

Tóm lại, thông qua những gì mình viết ở trên, hy vọng bạn có thể phần nào hình dung được cuốn sách "Thay đổi cuộc sống với Nhân số học" có nội dung gì, sẽ giúp ích cho bạn ra sao. Đối với mình thì đây là một cuốn sách rất đáng để sở hữu và để đọc, và Nhân số học là một bộ môn xứng đáng để chúng ta tìm hiểu và trải nghiệm.

Link mua sách: https://shope.ee/4proXpX1T7

Xem video review sách: https://youtu.be/R15QGNvEutk

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét