Thứ Tư, 21 tháng 7, 2021

Nhớ cuộc sống thời không có covid :(

Hôm nay mình đã làm được một việc tốt. Tự hào, nhưng mà cũng đau lòng.

Mình đã dàn xếp tạm ổn rồi, mọi thứ sẽ ổn thôi, lại có thêm nhiều người được hạnh phúc. Mình có vẻ không giỏi giải quyết vấn đề của bản thân cho lắm, nhưng lại khá giỏi giúp người khác giải quyết vấn đề.

Bây giờ, cố gắng gạt bỏ hết muộn phiền sang một bên, sắp xếp lại cuộc sống, rồi mạnh mẽ bước tiếp thôi. 

Nếu không có dịch bệnh, mọi thứ chắc sẽ dễ dàng hơn nhỉ. Mình đã được tăng lương thăng chức giảm cân và xinh đẹp khỏe mạnh hơn, không bị xuống tinh thần, ra được nhiều video hơn, học được nhiều thứ hơn,... ít ra là như thế nhỉ.

Nếu không giãn cách, có lẽ giờ này mình đang ở Vũng Tàu, lặng lẽ nằm xem tivi trong phòng khách sạn, rồi sáng đi lên núi, dạo biển, một mình gặm nhấm nỗi buồn một cách rất thơ. Mình nhớ mùi mặn của biển, thèm cảm giác được đi xa. Hoặc như kế hoạch, trong năm nay mình sẽ đi Hà Nội. Mình thích cái tiết trời Hà Nội mùa thu, không thể nào quên được, không khí trong lành, ấm áp và thật bình yên, ôi, muốn hít một hơi căng tràn lồng ngực cái không khí ấy. Mình yêu cái sự cổ kính, trầm mặc ở những góc phố mình qua. Nhớ những món ngon ăn một lần mà cứ nhớ mãi. Nếu mà có điều kiện kinh tế, được lựa chọn, mình sẽ chọn được sống tại Hà Nội, chứ không phải HCM ^^

Nếu không có dịch, chắc giờ này mình đang còn ngồi ở quán quen, Cheese Coffee trên đường Hồng Bàng, nhâm nhi một ly cafe Arabica Hazelnut Macchiato cùng với một cuốn sách và cặm cụi ghi chép.

Nếu mà không có lệnh cấm ra đường - cấm buôn bán, mình đã được ăn những món mình thích, được lang thang ngoài đường mỗi khi cơn stress hoặc nỗi buồn ập đến. Haizza.

Hoặc có lẽ giờ này mình có thể chạy về nhà, sà vào lòng mẹ mà thổn thức rằng con hơi mệt với cuộc sống này, ngủ ở nhà một đêm, ăn vài bữa, đi gặp những người bạn đã rất lâu không gặp.

Những ngày này thật đáng sợ, cảm giác sợ hãi như thời kì có chiến tranh hay thiên tai ấy. 

Nhớ những tháng ngày cũ tuy cũng chẳng hạnh phúc lắm nhưng ít ra được tự do.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét