Thứ Hai, 3 tháng 6, 2024

Đã làm YouTube được 4 năm. Chuyện chị cắt tóc

Loay hoay cả ngày dài, suýt quên mất hôm nay là ngày kỷ niệm 4 năm làm YouTube.

Thấm thoắt mà đã 4 năm trôi qua, nhanh thật. Ban đầu còn dự tính làm một video Q&A để trả lời câu hỏi của hơn 20.000 khán giả trên YouTube. Mình đã đăng bài lên định thu thập câu hỏi rồi, đăng được vài phút thì lại quyết định xóa đi, không làm nữa. Sợ đăng lên không có ai hỏi, quê.

Kể về việc làm YouTube thì cũng kể nhiều rồi, nay không kể nữa. 

-----

Nay đi làm mệt nhoài. Chỉ muốn có ai đó chuyện trò, lắng nghe để mình được kể lể mấy chuyện không đầu không đuôi, chuyện ở công ty, chuyện có người bình luận khen, có người donate, chuyện nhỏ đồng nghiệp nói xấu người yêu, chuyện của chị cắt tóc.

Mỗi lần đi cắt tóc là lại nghe chuyện tình cảm (lạnh) của chị cắt tóc. Mình nghe từ lúc chị chia tay người yêu cũ, đến lúc có hai người mới tán tỉnh chị, nay thì đã nghe đến đoạn chị bắt đầu rút lui khỏi mối quan hệ rồi. 

Chị kể là chị không phải dạng người thích kiểm soát, nhưng ít ra đối phương cũng phải tôn trọng chị, coi chị là ưu tiên. Cụ thể là báo với chị một lời mỗi khi đi, khi về, chứ còn cái kiểu đi làm về nằm lướt Tiktok đã đời chán chê mới nhắn tin cho chị báo là "đã về lâu rồi" thì chị không chấp nhận được. Chị nói là chị chỉ cần mỗi sự tôn trọng căn bản đó thôi mà đối phương cũng không làm được, trong khi mồm thì nói là yêu chị, thương chị, muốn lấy chị làm vợ. Chị chờ hoài mà họ không thay đổi được, nên chị đang dần rút ra khỏi mối quan hệ đó.

Rồi cả chuyện người yêu cũ liên lạc lại, đề nghị chị quay lại. Chị bảo không. Chị đã chia tay rồi thì không muốn quay lại với người cũ. Người đó nói là chị đã thương một lần rồi thì có thể cho thêm lần thứ hai mà. Chị bảo không. Nếu có lần thứ hai thì sẽ có lần thứ ba, thứ tư. Không. Chị cười buồn, nói: "Nếu như chị có nhiều tình yêu thì chị sẵn sàng cho, nhưng chị không có dư". Bây giờ chị đã 35 tuổi rồi, chị không còn nhiều đam mê đối với tình yêu như hồi trẻ nữa. Chị dè dặt hơn với các mối quan hệ. Chị còn khuyên mình là "Em có thương ai thì em thương 50 thôi nhé, đừng thương hết 100, đến lúc có chuyện gì em sốc lắm đấy".

Mình gật đầu ra vẻ đồng tình với chị. Nhưng bản thân mình thì không làm thế. Mình thì vẫn yêu đến hết con tim, bị đối phương phụ bạc thì thôi, xem như chuyện xui rủi, đau khổ xong rồi move on, vẫn tràn trề niềm tin và nhiệt huyết với tình yêu. Chỉ có điều là, người mình theo thì không yêu mình, người theo mình thì mình không yêu. Hoài luôn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét