Thứ Tư, 15 tháng 3, 2023

Trung thực

Tuần trước, như thường lệ, cô giáo tiếng Anh mở đầu buổi học bằng câu hỏi "How are you", mình nói là mình cảm thấy không tốt cho lắm, bởi vì hôm nay là ngày đầu tiên đi làm của mình tại công ty mới, mình thấy mệt và hơi thất vọng một chút. Cô tỏ ra đồng cảm và động viên rằng mọi chuyện sẽ tốt lên thôi, tôi thấy bạn luôn cố gắng mà. 

Cuối buổi học, bất ngờ cô nói "cảm ơn bạn vì đã luôn thành thật chia sẻ cảm xúc của bạn trong ngày cho dù nó tệ, điều đó khiến bạn đặc biệt, vì tôi thấy có nhiều người không bao giờ chia sẻ cảm xúc thật của họ".

Hôm nọ, mình apply vào công ty kia, tình cờ một chị đồng nghiệp cũ cũng đang làm ở công ty đó, nên HR hỏi chị có biết Thanh không? Chị bảo "biết, bạn này chịu khó và trung thực lắm".

Mình khá bất ngờ, vì thông thường có nhiều từ ngữ khác để mô tả tính cách một người, vậy mà chị đấy lại chọn "trung thực" để mô tả về mình, mình nghĩ từ này không phổ biến lắm khi dùng để mô tả ai đó. Chắc chắn đó là điều khiến chị ấn tượng và nhớ nhất. Hồi làm chung, đồng nghiệp xung quanh cheating KPI rất nhiều. Riêng mình thì không. Ngày còn đi học và đi thi mình cũng không bao giờ quay cóp, mình cực kỳ ghét mấy đứa gian lận thi cử.

Không phải mình trong sáng đến mức không bao giờ nói dối, lâu lâu nói mấy lời dối trá cho qua chuyện thì vẫn có. 

- "Tao bận đón người yêu rồi, hẹn tụi mày hôm khác cafe nha" (Chỉ là muốn hủy kèo cafe, chứ làm gì có ny)

- "Tết này con xin nghỉ phép để ở nhà với mẹ thêm vài ngày cho vui" (Thực ra là đang thất nghiệp nên muốn ở nhà bao lâu mà chả được, chỉ là không muốn mẹ biết mình thất nghiệp).

Giá trị lớn nhất và quan trọng nhất với mình vẫn luôn là sự chính trực. Mình chấp nhận bị thiệt thòi chứ không luồn cúi, lừa lọc. Mình cũng luôn thật thà với cảm xúc của chính mình, không che giấu, dù biết rằng không để người khác biết mình đang nghĩ gì, đang cảm thấy như thế nào thì tốt hơn.

Nhưng sống đúng thì không có gì phải sợ. Sống sao mình cảm thấy an yên thì sống thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét