Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2024

Dễ thở

Gần đây mình cảm thấy cuộc sống "dễ thở" hơn, không phải là vì cuộc sống thực sự dễ dàng hơn, mà dường như mình làm chủ được tâm trạng và cảm xúc của mình tốt hơn.

Vừa rồi có mấy ngày mình bị viêm ruột, phải nghỉ làm đột xuất dù công việc đăng đăng đê đê. Mua thuốc uống không hết, đến ngày thứ ba phải đi bệnh viện để siêu âm, xét nghiệm và bốc thuốc. Vừa tốn công vừa tốn tiền, chỉ một cơn bệnh vài ngày mà ngốn hết số tiền kiếm được trong một tháng vất vả làm YouTube. Đi bệnh viện một mình, về nhà tự chăm sóc bản thân, nhưng mình thấy bản thân vẫn còn bình tĩnh đối diện với bệnh. Mình cũng ráng nghĩ "thôi của đi thay người, tốn tiền nhưng khỏi bệnh là tốt rồi".

Mình vẫn hơi khó ngủ sớm, nhưng đã ngủ thì ngủ rất ngon và sâu, không còn bị giật mình thức giấc giữa đêm. 

Việc ở công ty có vẻ như đã vào guồng, mọi việc vận hành trơn tru hơn. Thời gian đầu mới triển khai các dự án này, mình phải quay cuồng với hàng trăm thứ, vật vã setup quy trình, nhân sự, báo cáo. Mỗi lần làm báo cáo như một cực hình, phải đi thúc đi giục, la mắng mấy đứa trong team vì điền báo cáo sai thiếu tùm lum, phải đi năn nỉ ỉ ôi mấy đứa bộ phận khác cung cấp thông tin cho mình làm báo cáo.

Không liên quan nhưng mình nhận thấy bản thân không thích đi du lịch như bao người. Mình trải nghiệm rồi, nhưng mình không hứng thú cho lắm. Có thể bây giờ không phải thời điểm thích hợp để đi du lịch, hưởng thụ hay khám phá. Giai đoạn này mình vẫn muốn ưu tiên kiếm tiền và tích lũy hơn là tiêu xài, cụ thể là đi du lịch, vậy đó.

Trước đây mình thường nghĩ mình sẽ lập gia đình sớm lắm, mình sẽ có đứa con gái thật xinh xắn đáng yêu, một gia đình nhỏ đầm ấm. Bây giờ chẳng muốn nữa. Nghĩ đến con nít là thấy rùng mình. Trách nhiệm. Rủi ro. Ràng buộc. Nếu tương lai mình không tiếp tục thay đổi quan điểm, thì mình sẽ sống thế này thôi - đi làm, làm Diu Túp, làm nhạc, đọc sách, viết lách, trồng rau, sống đời tự do, lo cái thân cái tâm cái trí của mỗi mình thôi là đã đủ mệt rồi. Người số 4 rất trách nhiệm, vì thế không muốn có thêm trách nhiệm :))))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét